เช็กอิน "โรงแรมสุดไฮเทค" ในเอเชีย

04 เม.ย. 2562 | 08:51 น.


'อโกด้า' รวมไอเดียที่เที่ยวและที่พักน่าเช็กอินช่วงวันหยุดสำหรับนักเดินทางสายเทคโนโลยีโดยเฉพาะ

หากใครชื่นชอบเทคโนโลยี อย่าง "หุ่นยนต์" หรือ "Virtual Reality" เป็นชีวิตจิตใจ และกำลังมองหาที่เที่ยวใหม่ ๆ นอกเหนือจากการไปเที่ยวทะเล หรือ ขึ้นเขาชมวิวละก็ อโกด้า ผู้ให้บริการการจองห้องพักออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในโลก มีสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักแนวไฮเทคแบบที่ไปถึงแล้วจะต้องรีบกดเช็กอินมาแนะนำ


⁍ สนุกกับนวัตกรรมสุดล้ำที่โตเกียว

ด้วยความที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับหุ่นยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก ประเทศญี่ปุ่นจึงเป็นแหล่งรวมแกดเจ็ตทันสมัยและนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมาย เช่น พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และนวัตกรรมแห่งชาติ บนเกาะโอไดบะ (Odaiba) เกาะจำลองขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นโดยคนญี่ปุ่นเอง ในบริเวณเมืองโตเกียว ภายในพิพิธภัณฑ์มีนิทรรศการเกี่ยวกับเทคโนโลยี การสำรวจอวกาศ และ ASIMO หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่ทันสมัยที่สุดในโลก อีกหนึ่งไฮไลต์สำหรับคนรักเทคโนโลยีเมื่อไปเยือนโตเกียว คือ ย่านช็อปปิ้งอากิฮาบาระ ที่มีแกดเจ็ตเจ๋ง ๆ หลากหลายให้เลือกซื้อ

 

เช็กอิน "โรงแรมสุดไฮเทค" ในเอเชีย

 

สำหรับที่พัก อโกด้าแนะนำโรงแรม The Peninsula Tokyo ที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ใช้งานง่าย ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับแขกที่มาเข้าพัก เช่น แผงควบคุมไร้สายอัจฉริยะที่ช่วยตั้งนาฬิกาปลุก เปิดปิดไฟ ระบบเสียง รวมไปถึงม่านในห้อง รวมถึงมอนิเตอร์คอยเช็กอุณหภูมิและระดับความชื้นในอากาศด้านในและด้านนอกโรงแรม
 


⁍ สวมหูฟังทัวร์ข้ามเวลาที่นิวยอร์ก

เปลี่ยนการนั่งรถทัวร์ 2 ชั้น ชมเมืองแบบเดิม ๆ ให้เป็นประสบการณ์การเดินทางข้ามเวลาไปกับ The Ride ในดาวน์ทาวน์แมนฮัตตัน บริการทัวร์เสมือนจริง (Virtual Reality Experience) นาน 90 นาทีนี้ นอกจากจะพาชมย่านที่มีชื่อเสียงและโดดเด่นในตัวเมืองแล้ว ยังพาผู้โดยสารเดินทางผ่านช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ของเมืองไปพร้อมกันอีกด้วย

 

เช็กอิน "โรงแรมสุดไฮเทค" ในเอเชีย


สำหรับที่พักแนวโลกอนาคตในตัวเมืองนิวยอร์ก อโกด้าขอแนะนำโรงแรม YOTEL ซึ่งมีบริการเช็กอินผ่านตู้อัตโนมัติและหุ่นยนต์เก็บกระเป๋าเดินทาง ชื่อ YOBOT ภายในห้องพักยังมี "กำแพงเทคโน" ที่มาพร้อมกับทีวีจอแบน ปลั๊กไฟสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และการเชื่อมต่อ iPod การ Audio Streaming ระบบควบคุมอุณหภูมิแบบใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว และสมาร์ทเบด (Smart Beds) ที่เปลี่ยนเตียงให้เป็นโซฟาได้ตามต้องการ


⁍ ดื่มด่ำกับศิลปะสมัยใหม่ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากที่สุดในโลก เพราะมีนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัยและโครงการปฎิรูปพัฒนาประเทศมากมาย ใครที่วางแผนจะไปสิงคโปร์ไม่ควรพลาดนิทรรศการ "Future World : Where Arts Meets Science" ในพื้นที่รีสอร์ท Marina Bay Sands ที่ให้ผู้เข้าชมได้ก้าวเข้าสู่โลกอนาคต ผ่านการจัดแสดงผลงานแบบดิจิทัลของศิลปิน ซึ่งนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาผสมผสานกับศิลปะ

 

เช็กอิน "โรงแรมสุดไฮเทค" ในเอเชีย

 

หากใครชอบฟังเพลงไปออกกำลังไป อโกด้าแนะนำโรงแรม W Singapore Sentosa Cove ที่ให้นิยามใหม่กับคำว่า "เพลงใต้ดิน" เพราะภายในสระว่ายน้ำกลางแจ้งไฮเทคของที่นี่ มีลำโพงใต้น้ำถึง 24 ตัว ช่วยให้ผ่อนคลายไปกับเสียงเพลงระหว่างการออกกำลังกาย


⁍ สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกม 360 องศา ที่ฮ่องกง

นักเดินทางสายเกมเมอร์ต้องลองไปเพิ่มระดับอะดรีนาลีนที่ Playdium Virtual Reality วีอา อาร์เคด (VR arcade) ในฮ่องกง ที่เป็นทั้งแหล่งรวมแกดเจ็ตหายากสุดล้ำ ไม่มีวางจำหน่ายทั่วไป และเกมอีกหลากหลายประเภท ไล่ตั้งแต่เกมซอมบี้ เกมแฟนตาซี ไปจนถึงเกมเพ้นท์ และเกมเพื่อการผ่อนคลาย

 

เช็กอิน "โรงแรมสุดไฮเทค" ในเอเชีย

 

อโกด้าแนะนำ The Upper House สำหรับนักเดินทางที่อยากเอนหลังเติมพลังให้เต็มที่ เพราะในแต่ละห้องของโรงแรมมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว ทำให้มั่นใจได้ว่า แม่บ้านจะไม่มารบกวนการพักผ่อนแน่นอน

ใครสนใจสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ แวะไปเช็กอินกันได้