ใช้ "ห้องประชุมทีโอที" ประชุมนัดแรกเลือก "นายกฯ-ปธ.สภา"

03 เม.ย. 2562 | 09:19 น.


สรุป ... ใช้ห้องประชุมทีโอทีประชุมนัดแรกเลือก "นายกฯ-ปธ.สภา" พร้อมเร่งสร้างห้องประชุม ส.ส. ห้องทำงาน ส.ส. เสร็จภายในปีนี้ ส่วน ส.ว. ใช้อาคารสุขประพฤติ

 

ใช้ "ห้องประชุมทีโอที" ประชุมนัดแรกเลือก "นายกฯ-ปธ.สภา"

 

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่รัฐสภาใหม่ เกียกกาย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับ 7 พรรคการเมือง ว่า ตัวแทนพรรคการเมืองเห็นด้วยจะให้ห้องประชุมใหญ่ ที.โอ.ที. สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ เนื่องจากสถานที่ที่จะรองรับการประชุมร่วมกันของ ส.ส. และ ส.ว. รวม 750 คน ยาก แต่ก็ยังมีปัญหาในบางประการ ซึ่งตนจะลงพื้นที่สำรวจความพร้อมอีกครั้ง นอกจากนี้ ก็จะเร่งรัดการก่อสร้างห้องประชุม ส.ส. ให้เสร็จก่อนสิ้นปี เพื่อรองรับการประชุม ส.ส. ได้ รวมทั้งห้องทำงานของประธานสภาฯ รองประธาน ส.ส. ใช้อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ส่วน ส.ว. ใช้สถานที่อาคารสุขประพฤติ

ทั้งนี้ นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ปัญหาของการใช้ห้องประชุมทีโอทียังมีในเรื่องของห้องน้ำที่รองรับไม่เพียงพอ ส่วนเรื่องวิธีการโหวตได้สอบถามโดยเสนอใช้วิธียกมือ ซึ่งทาง สนช. ขอให้ใช้อุปกรณ์โหวตเป็นไปตามระเบียบเดิมที่เคยปฏิบัติกันมา

อย่างไรก็ตาม นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 1 ได้นำตัวแทนพรรคการเมืองชมพื้นที่บริเวณชั้น 4 ซึ่งเป็นสถานที่รายงานตัวของ ส.ส. ด้วย พร้อมกับเยี่ยมชมห้องประชุม ส.ว. หรือ ห้องจันทรา ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน มิ.ย. นี้