ทล. ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ช่วง "สงกรานต์"

02 เม.ย. 2562 | 10:52 น.


ผ่านฟรี! กรมทางหลวงยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ช่วงสงกรานต์ 10-18 เม.ย. 62 พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้ทาง "ขับรถช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด" มอเตอร์ไซด์เปิดไฟใส่หมวกกันน็อกและขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

 

ทล. ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ช่วง "สงกรานต์"

 

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนและทำให้การจราจรมีความคล่องตัว รวมทั้งเป็นการลดการใช้พลังงานของประเทศ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 จึงได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และหมายเลข 9 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 10 เม.ย. 2562 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 18 เม.ย. 2562

 

ทล. ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ช่วง "สงกรานต์"

 

โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 เป็นเส้นทางสายกรุงเทพฯ-บ้านฉาง ตอนกรุงเทพฯ-เมืองพัทยา รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 บางวัว ทางแยกเข้าชลบุรี ทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง และทางแยกเข้าพัทยา และบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 สายวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ถนนกาญจนาภิเษก ตอนบางปะอิน–บางพลี

อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยต่อไปอีกว่า นอกจากนี้ กรมทางหลวงยังเตรียมพร้อมในการรับสถานการณ์ฉุกเฉินในเส้นทางดังกล่าว เช่น จัดช่องจราจรพิเศษให้รถกู้ชีพ หรือ รถให้ความช่วยเหลือ เข้าถึงจุดเกิดเหตุให้เร็วที่สุด เพื่อช่วยทั้งกรณีส่งผู้รับบาดเจ็บไปโรงพยาบาล หรือ กรณีแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ทั้งนี้ เพื่อเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่กำหนดให้ไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนทางด่วนพิเศษดอนเมืองโทลเวย์และทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ใช้ทาง "ขับรถช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด" มอเตอร์ไซด์เปิดไฟใส่หมวกกันน็อกและขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ คำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของท่านและผู้ร่วมทาง

 

ทล. ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ช่วง "สงกรานต์"