'เซ็นทรัล' ยกเครื่องเว็บไซต์! ดัก "นักช็อปดิจิทัล"

05 เม.ย. 2562 | 10:06 น.


'เซ็นทรัล' ชูแนวคิดยกห้างมาไว้ในจอ พลิกโฉมเว็บไซต์ central.co.th ตอบโจทย์นักช็อปยุคดิจิทัล มั่นใจ! ขึ้นผู้นำออมนิแชนเนล เชื่อมออนไลน์-ออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ ผสานทุกแพลตฟอร์ม พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ที่โดนใจ

นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า จากสถิติพบว่า คนไทยใช้อินเตอร์เน็ตมากกว่า 80% แสดงชัดเจนว่า พฤติกรรมคนไทยใช้ชีวิตติดอินเตอร์เน็ต โดย 1 ใน 5 ของกิจกรรมยอดนิยมบนโลกออนไลน์ คือ การช็อปปิ้ง สอดคล้องกับสถานการณ์อี-คอมเมิร์ซของโลกที่เติบโตต่อเนื่อง เช่นเดียวกับในประเทศไทย โดยในปีที่ผ่านมา พบว่า มีการขยายตัวมากถึง 14% และคาดการณ์ว่า ปีนี้จะเติบโตขึ้น 20% ทำให้ห้างเซ็นทรัลต้องปรับกลยุทธ์ผสมผสานความแข็งแกร่งของออฟไลน์เข้ากับกระแสการเติบโตของการค้าออนไลน์ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นที่ 1 ของออมนิแชนเนลค้าปลีกไทย ที่ผ่านมา ห้างเซ็นทรัลจึงได้พัฒนาบริการ Central Chat & Shop ผ่านแอพพลิเคชัน Line ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ผสานการช็อปปิ้งบนโลกออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ก่อให้เกิดประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ไร้รอยต่อ (Seamless Shopping Experience)

 

'เซ็นทรัล' ยกเครื่องเว็บไซต์! ดัก "นักช็อปดิจิทัล"
⇲ ณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี

 

ล่าสุด การพลิกโฉมเว็บไซต์ central.co.th ใหม่ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมการช็อปปิ้งที่เปลี่ยนไป โดยนำจุดเด่นของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลด้านแบรนด์สินค้าชั้นนำ ครบทุกหมวดสินค้า ทั้งเครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก สินค้าแม่และเด็ก สปอร์ต และแกดเจต เสมือนยกห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลมาไว้ในหน้าจอ ทั้งยังพิเศษกว่า ด้วยการนำเอาแบรนด์สินค้า Exclusive ขายทางออนไลน์เฉพาะที่ central.co.th แห่งเดียวเท่านั้น อาทิ สินค้าแบรนด์หรู อย่าง จิออร์จิโอ อาร์มานี, เนสเปสโซ และดิลองกี้ รวมถึงสินค้า House Brand ระดับท็อป อาทิ โดโรธี เพอร์กินส์, มาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์, มินิโมโนะ และซานริโอ เป็นต้น

 

'เซ็นทรัล' ยกเครื่องเว็บไซต์! ดัก "นักช็อปดิจิทัล"


ด้าน นายสเตฟาน จูเบิร์ท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายออนไลน์และออมนิ-แชนเนล ซีอาร์เอ็ม บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า จากผลวิจัยการสำรวจความรู้สึกของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มีต่อการช็อปปิ้ง พบว่า คนรุ่นใหม่มักมองหาสิ่งที่ชื่นชอบ อยากซื้อแบรนด์ที่ชื่นชม ไม่อดทนที่จะต้องรอสินค้านาน ๆ และมักมีความรู้สึกกังวลทุกครั้งที่สั่งสินค้าทางออนไลน์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเข้าใจถึงความรู้สึกและความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ จึงได้นำมาเป็นโจทย์ในการปรับโฉม central.co.th ให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้าที่นิยมการช็อปปิ้งออนไลน์

 

'เซ็นทรัล' ยกเครื่องเว็บไซต์! ดัก "นักช็อปดิจิทัล"

 

"การปรับโฉมและระบบใหม่ครั้งนี้ จะทำให้เว็บไซต์ central.co.th มีความแข็งแรง และเติบโตได้กว่า 150% ในปีนี้"

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3458 ระหว่างวันที่ 4-6 เมษายน 2562
 

'เซ็นทรัล' ยกเครื่องเว็บไซต์! ดัก "นักช็อปดิจิทัล"