"ซี.พี.แลนด์" ปักหมุดเบอร์ 1 อสังหาฯภูมิภาค

29 มี.ค. 2562 | 11:09 น.

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.แลนด์ จากัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในระดับภูมิภาค ซึ่งปัจจุบัน ลงทุนพัฒนาโครงการครอบคลุมพื้นที่กว่า 30 จังหวัด โดยมี 7 กลุ่มธุรกิจ กระจายการลงทุนไปยังหัวเมืองหลักและเมืองรองต่าง ๆ ตามยุทธศาสตร์กระจายงาน สร้างรายได้สู่จังหวัด เป็นการประกอบธุรกิจที่เชื่อมโยงร่วมกับชุมชนท้องถิ่น เพื่อมุ่งหวังการเติบโตทางเศรษฐกิจให้ก้าวไปพร้อม ๆ กัน

"ซี.พี.แลนด์ เป็นบริษัทอสังหาริมทรัย์ที่มีผลดำเนินงานเติบโตอย่างมั่นคง ถึงแม้ในปีที่ภาวะเศรษฐกิจไม่ดีมาก บริษัทก็ยังเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง"

ปลายไตรมาส 1 ปีนี้ เปิดโรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน นครศรีธรรมราช เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวของจังหวัด ใช้งบลงทุน 1,200 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและจะทยอยเปิดตัวต่อมา ได้แก่ ระยอง สมุทรสาคร มุกดาหาร ขอนแก่น เป็นต้น ปัจจุบัน กลุ่มธุรกิจโรงแรมมุ่งขยายธุรกิจภายใต้แบรนด์ "ฟอร์จูน" ซึ่งปี 2562 วางแผนเปิดให้บริการ 11 โรงแรม ใน 9 จังหวัด ห้องพักกว่า 2,000 ห้อง

กลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมปีนี้ โครงการนิคมอุตสาหกรรมซีพีจีซี ภายใต้การร่วมดำเนินงานกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พัฒนาในนาม บริษัท ซีจี คอร์เปอเรชั่น จากัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กว่างซี คอน สตรัคชั่น เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป ตั้งอยู่ในเขต อ.บ้านค่าย และ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง มีพื้นที่โครงการทั้งหมด 3,068 ไร่ จะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 2 และจะเปิดขายในไตรมาส 3 แต่ราคายังไม่กำหนด ทั้งนี้ พื้นที่นิคมอุตสาหกรรม แบ่งพื้นที่เป็น พื้นที่อุตสาหกรรม 2,205 ไร่ และพื้นที่พาณิชยกรรมอีก 112 ไร่

โครงการนิคมอุตสาหกรรมซีพีจีซีจัดอยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC และได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกให้เป็นหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมที่ได้รับการประกาศเป็นเขตส่งเสริม เพื่อรองรับการลงทุน ที่เป็นทั้งกลุ่มอุตสาหกรรม S-Curve และ New S-Curve ด้วยกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิคอัจฉริยะ กลุ่มอุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ กลุ่มอุตสาหกรรมดิจิตอล กลุ่มอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร พร้อมขับเคลื่อนและพัฒนาแนวคิด High Technology

อีกกลุ่มธุรกิจหลัก ธุรกิจอาคารสำนักงาน (สำนักงานส่วนกลางและส่วนภูมิภาค) ปัจจุบัน มี 13 แห่ง พื้นที่ใช้สอยรวม 457,000 ตร.ม. พื้นที่เช่า 225,000 ตร.ม. ประกอบด้วย อาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ 4 แห่ง ตั้งอยู่ใจกลางย่านธรุกิจสำคัญ มีอาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ 1 (สีลม), อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ 2 (ฟอร์จูนทาวน์), อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ 3 (พญาไท) และล่าสุด อาคาร ซี.พี. ทาวเวอร์ นอร์ธปาร์ค กำหนดแล้วเสร็จปลายปี 2562

ส่วนอาคารสำนักงานส่วนภูมิภาค มี 9 อาคาร พื้นที่ใช้สอยรวม 90,100 ตร.ม. พื้นที่เช่า 67,400 ตร.ม. ตั้งอยู่ใน 7 จังหวัดหลักของแต่ละภูมิภาคในประเทศไทย ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจและธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ตั้งอยู่ในทำเลย่านธุรกิจใจกลางเมือง พร้อมให้บริการสำหรับองค์กรชั้นนำ ทั้งภาครัฐและเอกชน

ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีกว่า 30 โครงการ ครอบคลุมทั่วประเทศ บ้านเดี่ยวและอาคารชุดพักอาศัย จำนวนกว่า 8,000 ยูนิต ด้วยการออกแบบเพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยในแต่ละภูมิภาค สำหรับเป้าหมายในปีนี้ คาดการณ์กำไรก่อนหักภาษีใกล้เคียงปี 2561 ซึ่งทำยอดกำไรได้ประมาณ 900 ล้านบาท