'เกีย' ลุ้นนำเข้ารุ่นใหม่ "นิโร – โซล อีวี"

29 มี.ค. 2562 | 09:32 น.

นางสาวฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เกียในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า เกียเป็นยี่ห้อแรกในไทยที่มีการเปิดราคาและจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อย่างเป็นทางการ ซึ่งก็คือ เกีย โซล อีวี และแม้ตลาดรถไฟฟ้าในปัจจุบันจะยังเล็ก แต่มีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงมากขึ้นในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น รวมถึงการสนับสนุนจากรัฐบาล

ดังนั้น เพื่อเป็นการต่อยอดตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ยนตรกิจ เกีย จึงกำลังพิจารณาที่จะนำรถยนต์เกียพลังงานไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 ไม่ว่าจะเป็น เกีย นิโร หรือ เกีย โซล อีวี โฉมใหม่

 

'เกีย' ลุ้นนำเข้ารุ่นใหม่ "นิโร – โซล อีวี"

'เกีย' ลุ้นนำเข้ารุ่นใหม่ "นิโร – โซล อีวี" 'เกีย' ลุ้นนำเข้ารุ่นใหม่ "นิโร – โซล อีวี"

 


ขณะที่ แผนงานในช่วงไตรมาสแรก ได้ร่วมงานมอเตอร์โชว์ 2019 โดยมีรถไฮไลต์ อย่าง แกรนด์ คาร์นิวัล พร้อมทั้งข้อเสนอพิเศษ อาทิ ลูกค้าที่จองแกรนด์ คาร์นิวัล รุ่น EX และ รุ่น SXL รับทันทีแพ็กเกจอุ่นใจ KIA Care Plus ที่ประกอบไปด้วย การรับประกันคุณภาพตลอดอายุการใช้งาน 1.5 แสนกิโลเมตร หรือ 5 ปี, บริการช่วยหลือฉุกเฉินบนท้องถนน Roadside Assistance นาน 1 ปี และประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี, ฟรีชุดแต่งบันไดข้างแท้จากเกาหลี, ฟรีค่าแรงเช็กระยะนาน 5 ปี (1.5 แสน กม.)

 

'เกีย' ลุ้นนำเข้ารุ่นใหม่ "นิโร – โซล อีวี"

 

นางสาวฬสนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนงานหลักที่เกียให้ความสำคัญ คือ เร่งขยายโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการ จากปัจจุบันมีจำนวน 19 สาขาทั่วประเทศ โดยสาขาล่าสุดที่เพิ่มขึ้นมา ได้แก่ สาขาพระราม 2 และสาขาขอนแก่น และยังมีแผนจะเพิ่มโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการให้มากขึ้น อีกทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยสาขาถัดไปที่จะพร้อมให้บริการ คือ สาขาภูเก็ต ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

 

'เกีย' ลุ้นนำเข้ารุ่นใหม่ "นิโร – โซล อีวี"

 

สำหรับ 'เกีย' มียอดขายในปี 2561 จำนวน 1,572 คัน เติบโต 50% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ถือเป็นยอดขายที่สูงสุดในรอบ 10 ปีของเกียในประเทศไทย โดยมียอดขายหลักมาจาก แกรนด์ คาร์นิวัล รถ MPV เอนกประสงค์ 11 ที่นั่ง ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นับตั้งแต่เปิดตัวรุ่นปรับโฉมไปเมื่อต้นปี 2561 และปัจจุบัน มียอดขายสะสมกว่า 3,000 คันแล้ว