จีนทะลักเที่ยวไทย หยุดยาววันแรงงาน

28 มี.ค. 2562 | 04:51 น.

“ซีทริป” ประเมินช่วงหยุดยาววันแรงงาน 4 วันคนจีนเดินทางใน-นอกประเทศ 150 ล้านเที่ยว ชี้ไทย-ญี่ปุ่น-อินโด เป็นประเทศยอดนิยมของนักท่องเที่ยว

นายวีระศักดิ์  โควสุรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่าสื่อของจีน  China Xinhua News  รายงานว่าซีทริป (Ctrip) ผู้ให้บริการด้านการเดินทางออนไลน์รายใหญ่ที่สุดของจีน เปิดเผยว่าการตัดสินใจขยายวันหยุดเนื่องในวันแรงงาน (1พ.ค.) ของรัฐบาลจีนได้กระตุ้นยอดการค้นหาข้อมูลและการซื้อทัวร์เพิ่มขึ้น  โดยพบว่ายอดการค้นหาข้อมูลและการซื้อทัวร์บนแอพพลิเคชั่นของซีทริปพุ่งขึ้นราว 50  %  หลังจากคณะมุขมนตรี (รัฐบาล) ประกาศว่าวันหยุดเนื่องในวันแรงงานปีนี้จะขยายเป็น 4 วัน ระหว่างวันที่ 1-4 พฤษภาคมนี้

จีนทะลักเที่ยวไทย หยุดยาววันแรงงาน
 

นอกจากนี้ซีทริปยังประเมินว่าจะมีการเดินทางภายใน-ภายนอกประเทศราว 150 ล้านเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวดังกล่าว โดยคาดว่าประเทศ ไทย ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย เป็นประเทศยอดนิยม ส่วนเมือง ฉงชิ่ง หางโจว เซี่ยงไฮ้  เป็นเมืองยอดนิยม
อีกทั้งสำนักการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน (CTA) ระบุว่าช่วงหยุดยาว 3 วันเนื่องในวันแรงงานของปีก่อน มีการเดินทางราว 147 ล้านเที่ยว ขณะช่วงหยุดยาวหนึ่งสัปดาห์เนื่องในวันชาติจีน มีการเดินทางราว 726 ล้านเที่ยว

จีนทะลักเที่ยวไทย หยุดยาววันแรงงาน

นายวีระศักดิ์  ระบุอีกว่า  การมาเที่ยวไทยของชาวต่างประเทศในช่วงวันหยุดแรงงานจึงพอดีกับการได้มาเห็นพื้นที่ทั่วไทยที่กำลังประดับบ้านเมืองด้วยธงและตราสัญลักษณ์พระราชพิธีมหามงคลบรมราชาภิเษกพอดีมีสวนหย่อม มีประดับไฟ มีแสงสี มีการทำความสะอาดคูคลองและถนนหนทาง อย่างกว้างขวางการมาเยือนตามสถานที่ต่าง ๆ เช่นไปเยี่ยมแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ตามจังหวัดต่าง ๆ นับว่าจะช่วยเสริมบรรยากาศของงานพิธีให้คึกคักยิ่งขึ้นด้วยครับ
                                     จีนทะลักเที่ยวไทย หยุดยาววันแรงงาน