'วีจีไอ' ผนึก 'แพลนบี' ทุ่ม 4.6 พันล้านบาท เสริมแกร่งสื่อโฆษณานอกบ้าน

27 มี.ค. 2562 | 06:14 น.

'วีจีไอ' ผนึก 'แพลนบี' ทุ่ม 4.6 พันล้านบาท เสริมแกร่งสื่อโฆษณานอกบ้านครบวงจร ตั้งเป้าหมายขยายสื่อครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ และอาเซียนในอนาคต มั่นใจ! กลยุทธ์ความร่วมมือนำไปสู่การสร้างรายได้และกำไร

 

'วีจีไอ' ผนึก 'แพลนบี' ทุ่ม 4.6 พันล้านบาท เสริมแกร่งสื่อโฆษณานอกบ้าน

 

นายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ (VGI) เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด บริษัทโฆษณาสื่อนอกบ้าน ในราคา 4.6 พันล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 18.6% รวบส่วนแบ่งการตลาดสื่อโฆษณานอกบ้านกว่า 70% ปรากฎการณ์การร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของวีจีไอในกลยุทธ์ที่มีความยืดหยุ่นของแพลตฟอร์มทางธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสผลักดันการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างไม่หยุดยั้ง
 

ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพของ 2 ผู้นำตลาดสื่อโฆษณา จะผลักดันให้ทั้ง 2 บริษัท เป็นผู้นำในตลาดสื่อนอกบ้านของไทย ด้วยกำลังการผลิตสื่อมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ และภูมิภาคอาเซียน ยิ่งไปกว่านั้น การใช้ประโยชน์จากความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ ๆ มาขับเคลื่อนให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยโซลูชั่นส์ทางการตลาดที่ครบวงจร นับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเพิ่มโอกาสในการพัฒนาธุรกิจ ซึ่งนำไปสู่การสร้างรายได้และกำไรโดยรวมในอนาคต

 

'วีจีไอ' ผนึก 'แพลนบี' ทุ่ม 4.6 พันล้านบาท เสริมแกร่งสื่อโฆษณานอกบ้าน

 

"การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถวัดผลได้เป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในความสำเร็จของธุรกิจโฆษณาในอนาคต ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของวีจีไอกับแพลนบีจะช่วยผลักดันให้วีจีไอเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถรวมการเข้าถึงเนื้อหาดิจิทัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผนวกกับแหล่งฐานข้อมูลคุณภาพที่โดดเด่นของวีจีไอ ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในเส้นทางการดำเนินธุรกิจในการเป็นผู้นำด้านการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน มาช่วยสนับสนุนการขายของลูกค้าได้ในทุกขั้นตอนของการสื่อสารด้วยอีโคซิสเต็ม (Ecosystem)"

 

'วีจีไอ' ผนึก 'แพลนบี' ทุ่ม 4.6 พันล้านบาท เสริมแกร่งสื่อโฆษณานอกบ้าน

 

ด้าน นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเล็งเห็นถึงศักยภาพในความร่วมมือของ 2 บริษัท ที่จะสร้างความแข็งแกร่งจากศักยภาพที่แต่ละบริษัทมีอยู่ และส่งเสริมให้พันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้สามารถสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในการให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย โดยใช้ O2O Solutions จากวีจีไอ ร่วมกับเครือข่ายสื่อโฆษณาที่มีความหลากหลายอันดับ 1 ของประเทศไทย พร้อมกับคอนเทนต์คุณภาพของแพลนบี ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล

"จากการร่วมมือกันจะช่วยเสริมศักยภาพในการแข่งขันของสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย เพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากสื่อโฆษณาดั้งเดิมและสื่อโฆษณาออนไลน์ ซึ่งจะเห็นได้ว่า ส่วนแบ่งทางการตลาดของทั้งแพลนบีและวีจีไอยังคงเล็กมาก เมื่อเปรียบเทียบกับตลาดสื่อโฆษณาโดยรวม อีกทั้งหวังว่า แพลนบีและวีจีไอจะได้ร่วมกันสร้างโอกาสในการเติบโตในตลาดสื่อโฆษณษาในอาเซียนต่อไป"