"เอ.พี. ฮอนด้า" เขย่าตลาด 150 ซีซี เปิดตัว All New CBR150R

25 มี.ค. 2562 | 23:30 น.

ค่ายปีกนกเดินหน้าเปิดตัวรถใหม่ต่อเนื่อง ล่าสุด ส่ง All New CBR150R ชูออกแบบใหม่ทั้งคัน ตั้งแต่หัวจรดท้าย พร้อมเคาะราคาเริ่มต้น 9.2 หมื่นบาท

นายสุคติ สรรพวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานวางแผนผลิตภัณฑ์ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถสปอร์ต 150 ซีซี เป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องและการแข่งขันค่อนข้างสูง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่เพื่อออกมาตอบรับกับความต้องการของลูกค้า และล่าสุด ได้เปิดตัวอีกหนึ่งรุ่น All New CBR150R

 

"เอ.พี. ฮอนด้า" เขย่าตลาด 150 ซีซี เปิดตัว All New CBR150R

 

สำหรับ All New CBR150R มี 3 จุดเด่นสำคัญ คือ เครื่องยนต์ใหม่ พิกัด 150 ซีซี DOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ สายพันธุ์แชมป์โลกความแรงจากสนามแข่งโมโตจีพี RC213V ลูกสูบเคลือบโมลิบดีนั่ม ช่วยลดแรงเสียดทาน เครื่องยนต์จึงทำงานได้เต็มกำลัง ดีไซน์แยกเพลาลูกเบี้ยวอิสระจากกัน ทำให้ตำแหน่งหัวเทียนอยู่กลางห้องเผาไหม้ ให้การจุดระเบิดทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ขณะที่ เพลาข้อเหวี่ยงใหม่เพิ่มระยะชักให้มากขึ้น มีผลต่อแรงบิดดีตั้งแต่รอบต่ำจนถึงรอบสูง ให้อัตราเร่งตอบสนองการขับขี่ดี พร้อมเกียร์ 6 สปีด

 

"เอ.พี. ฮอนด้า" เขย่าตลาด 150 ซีซี เปิดตัว All New CBR150R

 

จุดเด่นที่ 2 คือ การออกแบบให้เป็นหนึ่งเดียวระหว่างตัวรถกับผู้ขับขี่ ด้วยโครงสร้างเฟรมใหม่ เป็นเฟรมกลมแบบถัก วัสดุเหล็กกล้า แข็งแกร่งและมีน้ำหนักเบา ให้ท่านั่งผู้ขับขี่ใหม่ ด้วยเบาะต่ำ รับกับตำแหน่งแฮนด์ และช่วงขา จึงลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิคส์ ดีไซน์ให้มุมเลี้ยวแคบ เพื่อความคล่องตัวในเมืองที่เน้นขับขี่ในพื้นที่แคบ ใหม่ล่าสุดและถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยในพิกัด 150 ซีซี กับระบบกันสะเทือนหน้าปรับค่า Preload ได้ พร้อมระบบกันสะเทือนหลังแบบ Pro-Link ปรับค่า Preload ได้ 5 ระดับ เทคโนโลยีเดียวกับระบบช่วงล่างของรถแข่งโมโตจีพี

จุดเด่นที่ 3 คือ ครบครันอุปกรณ์ติดรถสไตล์ซุปเปอร์สปอร์ตพันธ์แท้ อาทิ ไฟหน้าคู่ LED ทรงพญาอินทรี ถังน้ำมันขนาดใหญ่ 12 ลิตร ดีไซน์ใหม่สไตล์รถ Super Sport ออกแบบให้มีความโค้งเว้ารับกับสรีระผู้ขับขี่ ให้ท่านั่งกระชับแนบไปกับตัวรถ เรือนไมล์ระบบดิจิตอล พร้อมมาตรวัดความเร็วรอบเครื่องยนต์ ไฟเตือนอุณหภูมิเครื่องยนต์ ไฟบอกตำแหน่งเกียร์ ระบบ Odo Meter แสดงระยะการเดินทางได้อย่างแม่นยำทั้งทริป A และ B พร้อมคำนวณอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง

ระบบไฟสัญญาณกะพริบอัตโนมัติ (ESS) ระบบเดียวกับในรถยนต์และรถบิ๊กไบค์ระดับพรีเมียม ไฟเลี้ยวหน้าและหลังจะกระพริบทันที เมื่อมีการใช้เบรกเพื่อลดความเร็วอย่างกะทันหัน (มีเฉพาะรุ่น ABS ) ที่นั่งหลังแบบ Tandem Seat ให้ความสะดวกสบาย ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อน พร้อมสายคาดที่เบาะหลังให้ผู้ซ้อนจับถนัดมือ ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ เสริมลุคสปอร์ตด้วยโพรเทคเตอร์ลายเคฟล่า

 

"เอ.พี. ฮอนด้า" เขย่าตลาด 150 ซีซี เปิดตัว All New CBR150R

"เอ.พี. ฮอนด้า" เขย่าตลาด 150 ซีซี เปิดตัว All New CBR150R

 

โดย All New CBR150R มีให้เลือกในแบบดิสค์เบรกหน้า-หลัง พร้อมระบบเบรก ABS ป้องกันล้อล็อก มี 2 ลาย คือ ลายกราฟิกทีมแข่งเอพีฮอนด้าเรซซิ่งไทยแลนด์และทีมแข่งเรพโซลฮอนด้า และรุ่น STD ที่เป็นระบบดิสค์เบรกหน้าหลังไม่มี ABS มี 2 สี คือ สีดำ และสีน้ำเงิน มีราคาแนะนำในรุ่น STD ที่ 92,000 บาท และรุ่น ABS ที่ 99,000 บาท วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ 1 เม.ย. นี้ เป็นต้นไป

 

"เอ.พี. ฮอนด้า" เขย่าตลาด 150 ซีซี เปิดตัว All New CBR150R