ถึงเวลาที่ ปชป. ต้องเปลี่ยนจริง ๆ แล้ว ...

25 มี.ค. 2562 | 03:12 น.

หลังจาก "พรรคประชาธิปัตย์" ต้องพ่ายแพ้กับการเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดย นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรค ต้องประกาศลาออกจากตำแหน่ง

แต่ทว่าการพ่ายแพ้ของประชาธิปัตย์ในครั้งนี้ "หมอวรงค์" หรือ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก "Warong Dechgitvigrom" เรื่อง : เรือที่ชื่อประชาธิปัตย์

การนำพาเรือที่ชื่อประชาธิปัตย์ ภายใต้กัปตันท่านนี้ ได้พิสูจน์ถึงความผิดพลาดครั้งใหญ่มาก ๆ
ครั้งนี้ไม่ใช่แค่อับปาง น้ำรั่ว หรือ ผนังเรือพังเท่านั้น แต่เป็นการอับปางเกือบจะเหลือแต่ซาก

 

ถึงเวลาที่ ปชป. ต้องเปลี่ยนจริง ๆ แล้ว ...

 

การกำหนดทิศทางเรือที่ผิดพลาด ไม่รบกับศัตรูเดิม แต่เปิดศึกสร้างศัตรูใหม่ ทั้ง ๆ ที่น่าจะเป็นแนวร่วม ไปเล่นในเกมส์ที่คนอื่นกำหนด ขณะที่ กำลังรบเราก็ไม่มาก ยิ่งทำให้เกิดความไม่พอใจต่อคนดู ที่มีอำนาจลงคะแนน สุดท้ายประชาชนก็ลงโทษ

แม้นักรบในเรือหลายคนคาดเดาถึงความหายนะที่จะเกิดขึ้น แต่ก็ไม่เหมาะสมที่จะพูดในสถาณการณ์สู้รบ คิดว่าจะช่วยกันมากอบกู้เมื่อทุกอย่างสงบ แต่ความรุนแรงของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นมหาศาล จนต้องสูญเสียนักรบเกือบทุกภาคของประเทศ แม้แต่กรุงเทพฯ ก็เป็นศูนย์

กัปตันและทีมแม้จะเอาชีวิตรอดมาได้ แต่ก็แลกกับชีวิตทางการเมืองของเพื่อน ๆ หลายชีวิตมาก บนซากปรักหักพังนี้ ถึงเวลาจริง ๆ แล้ว ที่พวกเราต้องไม่เกรงใจกัน ต้องเปลี่ยนทั้งวิธีคิด วิธีทำงานกันครั้งใหญ่

 

                                                                                     ถึงเวลาที่ ปชป. ต้องเปลี่ยนจริง ๆ แล้ว ...

 

อย่ามองกันในแง่ร้ายว่าจะมายึดเรือลำนี้ เพราะพวกเราต้องอยู่ร่วมกัน ขอให้เพียงแต่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ไม่เอาแต่พรรคพวก เปิดใจให้กว้างกับคนที่คิดต่าง เพราะคิดเหมือนกัน ได้ถูกพิสูจน์ว่า ล้มเหลว ... ถึงเวลาต้องเปลี่ยนจริง ๆ แล้วครับ

 

ถึงเวลาที่ ปชป. ต้องเปลี่ยนจริง ๆ แล้ว ...