“เลขาฯกกต.”เผยผู้สูงอายุ-เมาเหล้า ฉีกบัตรเลือกตั้ง 10 จังหวัด

24 มี.ค. 2562 | 07:42 น.

“เลขาฯกกต.”เผยผู้สูงอายุ-เมาเหล้าฉีกบัตรเลือกตั้ง 10 จังหวัด พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิถึงหน่วยก่อน 5 โมงเย็น  ชี้มีเรื่องร้องเรียนและคัดค้านสะสมตั้งแต่มีกฤษฎีกาเลือกตั้ง 157เรื่อง  149 สำนวน การแจกเงินซื้อเสียง 57 คดี

  “เลขาฯกกต.”เผยผู้สูงอายุ-เมาเหล้า ฉีกบัตรเลือกตั้ง 10 จังหวัด

พ.ต.อ. จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. ) แถลงว่า การเลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา(24 มี.ค.) ยังคงมีประชาชนมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง มีบางพื้นที่ที่มีฝนตกแต่สามารถใช้สิทธิได้ สำหรับการกระทำความผิดพบการฉีกบัตร 10 คดีที่จ.ลำพูน จ.สมุทรสงคราม จ.อยุธยา จ.ยโสธร จ.ตาก จ.กรุงเทพฯ จ.ปทุมธานี จ. อ่างทอง และจ.นครศรีธรรมราช โดยส่วนใหญ่ผู้กระทำผิดเป็นผู้สูงอายุและเมาสุรา นอกจากนี้ยังพบการถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งที่จ.ชลบุรี

 

“สำหรับเรื่องร้องเรียนและคัดค้านสะสมตั้งแต่มีกฤษฎีกาเลือกตั้ง 157เรื่อง  149 สำนวน การแจกเงินซื้อเสียง 57 คดี ใช้สิทธิผิดหน่วยเลือกตั้งและมีชื่อผู้มีสิทธิ์ซ้ำกันทำให้เกิดการใช้สิทธิแทนที่อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยเรื่องอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ขณะนี้เหลืออีก 2 ชั่วโมงครึ่ง จึงขอเชิญประชาชนให้ไปใช้สิทธิ โดยขอให้ไปถึงหน่วยก่อนเวลา 17.00 น.” เลขาธิการกกต. กล่าว

“เลขาฯกกต.”เผยผู้สูงอายุ-เมาเหล้า ฉีกบัตรเลือกตั้ง 10 จังหวัด