ศรีวราห์" เผยภาพรวมเลือกตั้งทั่วประเทศ ทำผิดกม.แล้ว 20 คดี

24 มี.ค. 2562 | 07:30 น.

“ศรีวราห์” เผยภาพรวมการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศ   พบมีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แล้ว 20คดี  ทั้งฉีกบัตร ซื้อสิทธิ์  เจ้าหน้าที่วางตัวไม่เป็นกลาง  

  ศรีวราห์" เผยภาพรวมเลือกตั้งทั่วประเทศ ทำผิดกม.แล้ว 20 คดี

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   ฐานะ ประธานศูนย์พิทักษ์เลือกตั้ง  2562  ประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์   ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 1-9  เพื่อติดตามการดูแลความสงบเรียบร้อย การเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศ  เบื้องต้น ได้รับรายงาน เมื่อเวลา  13.00 น. ที่ผ่านมา พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเกิดขึ้นใน  หลายคดีทั่วประเทศประมาณ  20  คดี  ทั้งฉีกบัตรเลือก  ซื้อสิทธิ์   และ ร้องตำรวจที่จังหวัดนครราชสีมา วางตัวไม่เป็นกลาง ซึ่งบางกรณีเป็นการอาศัยสถานการณ์ทางการเมืองร้องเรียนกันเอง  จึงกำชับทุกให้ตำรวจทุกท้องที่ สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีด้วยความรอบคอบ ยกเว้นคดีที่ คนมีอาการผิดปกติทางประสาท  ฉีกบัตรลงคะแนน  สั่งให้หยุดคดีไว้ก่อน เพื่อส่งตัวไปรักษา และขณะนี้ยังไม่พบว่ามีผู้ใช้สิทธิ์ลงถ่ายเซลฟี่กับบัตรลงคะแนน  ซึ่งได้สั่งการให้ บก. ปอท. เฝ้าติดตามการทำผิดทางโซเชี่ยล และการเล่นพนันทายผลเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ยังห้ามประชาชนจัดชุมนุมสนับสนุนพรรคการเมืองในช่วงชิงไหวชิงพริบทางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากผิดกฎหมายชุมนุมในที่สาธารณะ  หากฝ่าฝืนจะจับกุมดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด   โดยตำรวจมีสถานที่ควบคุมผู้ชุมนุมได้นับพันคน 

ศรีวราห์" เผยภาพรวมเลือกตั้งทั่วประเทศ ทำผิดกม.แล้ว 20 คดี

ส่วนกรณีที่มีพรรคการเมือง 4-5 พรรค ร้องขอกำลังตำรวจคุ้มครองนั้น  ยังไม่มีการดำเนินการตามคำร้อง เนื่องจากเห็นว่าเหตุผลที่ขอกำลังตำรวจไปดูแลยังไม่เพียงพอ  พร้อมยอมรับว่ามีหลักฐานทางโซเชียลที่ขบวนการบีอาร์เอ็น โพสต์เชิญชวนคนเลือกตั้ง แต่ยังไม่มีหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติม  ขณะที่การระดมกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนเลือกตั้ง 30 วัน ทั่วประเทศ จับกุมผู้ต้องหา คดีต่างๆ ได้ 3,435 ราย ยึดอาวุธปืน อาวุธสงคราม 174  ราย 

ศรีวราห์" เผยภาพรวมเลือกตั้งทั่วประเทศ ทำผิดกม.แล้ว 20 คดี