"ลุงตู่" ขึ้นเวที! ประกาศ "ยอมตายเพื่อแผ่นดิน" ขอทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน

22 มี.ค. 2562 | 13:55 น.

เซอร์ไพรส์ "ลุงตู่" ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ พปชร. ปลุกคนไทยรักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ ย้ำ! ต้องรักษาบ้านเมืองให้สงบ เพราะใกล้ถึงพระราชพิธีใหญ่ พร้อมประกาศยอมตายเพื่อแผ่นดิน ขอทุกคนร่วมเดินหน้าประเทศไปด้วยกัน

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย ที่สนามกีฬาเทพหัสดิน กรุงเทพมหานคร วันนี้ (22 มี.ค. 62) โดยช่วงค่ำเวลา 19.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ได้ปรากฎตัวที่เวทีปราศรัย พร้อมทักทายพี่น้องประชาชนตลอด 2 ฝั่ง ซึ่งประชาชนตะโกนเชียร์ "ลุงตู่สู้ ๆ รักลุงตู่" พร้อมทั้งมอบดอกไม้ให้กำลังใจ

 

"ลุงตู่" ขึ้นเวที! ประกาศ "ยอมตายเพื่อแผ่นดิน" ขอทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน
 

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดวิดิโอประมวลภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่เด็กจนกระทั่งดำรงตำแหน่ง ประกอบเพลง "หยุดตรงนี้ที่เธอ" ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะจับไมค์ร่วมร้องเพลงดังกล่าว และปราศรัยกับประชาชน ระบุว่า

"สวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาวกรุงเทพฯ ท่านที่มาและไม่ได้มา รวมถึงต่างจังหวัดด้วย สวัสดีทั้ง 77 จังหวัด กรุงเทพฯ เป็น 1 ใน 77 จังหวัดของประเทศไทย คือ ประเทศไทย ผมสัญญาว่าจะนำพาทั้ง 77 จังหวัด เดินไปข้างหน้า ให้มีอนาคตที่ดีกว่า ให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม ผมมาวันนี้ มาเพื่อขอบคุณคนไทยทุกคน ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศในความร่วมมือที่ให้มากับผมมา 5 ปี ผมรู้ว่าทุกคนเหนื่อย บางครั้งผมก็เหนื่อย แต่ผมเหนื่อยไม่ได้ ถ้าผมเหนื่อย ผมท้อ แล้วพวกเราจะไม่ยิ่งกว่าผมเหรอ 
ดังนั้น ผมจะทำต่อไปให้ดีที่สุด"

 

"ลุงตู่" ขึ้นเวที! ประกาศ "ยอมตายเพื่อแผ่นดิน" ขอทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน

 

จะมีคนเชียร์ให้เอาถึง 20 ปี พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า "เอา 24 มี.ค. ให้ได้เสียก่อน 24 มี.ค. รวมพลังไปให้ได้ ทุกคนเห็นรูปผมอยู่แล้ว ผมเป็นทหารมา แต่วันนี้ ผมเป็นประชาชนเหมือนกับท่าน ผมมีหน้าที่ของผม ผมจะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด และนโยบายที่ออกมาดีทุกวัน แต่จะต้องหาคนมานำ และทำไม่ได้ต้องมีคนนำ ผมยืนหยัดว่า ผมจะทำอย่างเต็มที่ ทำให้กับพี่น้องคนไทยทุกคน ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนสูงอายุ อนาคตที่เกิดมาแล้วในวันนี้ และที่กำลังจะเกิดอีกในวันนี้พรุ่งนี้มะรืนนี้ หรือจะจบปริญญาตอนอายุ 20 ปี จะต้องวางอนาคตประเทศไว้เป็นขั้นเป็นตอนและมีวิธีการที่เหมาะสม"

 

"ลุงตู่" ขึ้นเวที! ประกาศ "ยอมตายเพื่อแผ่นดิน" ขอทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน   "ลุงตู่" ขึ้นเวที! ประกาศ "ยอมตายเพื่อแผ่นดิน" ขอทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยากจะบอกว่า ทุกวันนี้ ผมมีความสุขทุกครั้งที่เห็นพี่น้องประชาชน ไปทุกจังหวัด ไปมากกว่า 60 จังหวัด ในการทำงานของผม มีทั้งคนรักคนไม่รัก แต่ในนี้ผมคิดว่ารักผมทุกคน จะมากจะน้อยก็ให้กำลังใจให้ผมในการทำงานต่อไป ถ้าเราไม่ทำแบบนี้ ไม่ให้กำลังใจกันและกัน ก็ไปไม่ได้ เติมใจให้กัน จับมือกันให้เข้มแข็ง เดินหน้าไปด้วยกัน ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งทำได้ ถ้าเราจับมือกันทั้งหมด 68 ล้านคน แล้วจะทำได้ทุกอย่าง 5 ปีที่แล้ว เรารู้อะไร คือ ปัญหาและอุปสรรค เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ไปโน่นมานี่ได้ เพราะว่า บ้านเมืองสงบสุข ท่านต้องทำสิ่งนี้ให้ได้อย่างยั่งยืน

 

"ลุงตู่" ขึ้นเวที! ประกาศ "ยอมตายเพื่อแผ่นดิน" ขอทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน

 

ต่อจาก 5 ปีที่เราทำมา เราจะต้องลดความขัดแย้ง เราจะต้องมีความรัก ความสามัคคีคืนมา ความรัก รักตัวเอง รักพ่อแม่ รักครอบครัว รักชาติ รักศาสนา รักพระมหากษัตริย์

เราทุกคนต้องก้าวเดินไปพร้อมกับผม พยุงกันไป ว่ากันไป เพราะว่าเรามีศักยภาพมากมาย ประเทศไทยมีศักยภาพเยอะแยะ มีโอกาส แต่มีวิกฤตมาเสมอ เราอย่าทำให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมาอีก ขอบคุณทุกคน ขอบคุณในกำลังใจ ขอบคุณที่ให้ความรักและความปรารถนากับผม

 

"ลุงตู่" ขึ้นเวที! ประกาศ "ยอมตายเพื่อแผ่นดิน" ขอทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน

 

ผมจะยอมตายเพื่อผืนแผ่นดินนี้ แผ่นดินที่ให้ผมเกิด ให้ผมกิน ให้ผมหลับนอน ให้ผมมีอาชีพ ผมจะรักษาแผ่นดินนี้ไว้ให้กับลูกหลานของเราในอนาคต ใครจะไปกับผมหรือเปล่า ประเทศไทยจะต้องไม่ล้มอีกต่อไป จะไม่นั่งรอใครอีกต่อไป เราจะเดินไปข้างหน้า เราจะยืนขึ้นจับมือกันไป จับมือกันเดินไปข้างหน้า ขอบคุณอีกครั้ง ขอบคุณในกำลังใจ ทุกกำลังใจ เราคงได้ร่วมทำเพื่อประวัติศาสตร์ไทย พาประเทศไปในสิ่งที่ดีกว่า อะไรที่ไม่ดีจำไว้ ถือเป็นบทเรียน อย่าให้ใครมาบอกว่าลืมอันนั้น จำอันนี้ หรือให้ไปทำอันนั้น มันไม่มีอนาคตทั้งสิ้น

วันนี้ผมอดไม่ได้ พอเปิดไปในเฟซบุ๊ก เห็นฟังกันเพลินก็อดไม่ได้ ทุกวันนี้พี่น้องกำลังเสียขวัญ แต่อย่าเสียขวัญ ขวัญอยู่กับตัวจะกลัวอะไร ขวัญอยู่ที่หัวศีรษะและขวัญอยู่ที่ใจ หัวใจอันยิ่งใหญ่ หัวใจแห่งความรักสามัคคี ทำบ้านเมืองเราให้สงบปลอดภัย จะมีพิธีบรมราชาภิเษกแล้ว แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ ใครทรยศมิได้โดยเด็ดขาด เราจะต่อสู้เพื่อรักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ขอบคุณทุกกำลังใจ"

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับ พร้อมกับเพลง "จับมือกันไว้" และพิธีกรกับประชาชนตะโกนว่า "ลุงตู่สู้ ๆ" โดย พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาปราศรัย 7 นาที

ก่อนหน้านั้นแกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ปราศรัยใหญ่ช่วยผู้สมัครหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ภายใต้ชื่องาน "เปิดใจประชารัฐร่วมใจประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว" โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังประมาณ 12,000 คน

 

"ลุงตู่" ขึ้นเวที! ประกาศ "ยอมตายเพื่อแผ่นดิน" ขอทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน

 

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีความพร้อม นโยบายต่าง ๆ ที่คิด เกิดจากการรวบรวมปัญหาของพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ว่า มีปัญหาอย่างไรบ้าง ยืนยันไม่ใช่นโยบายเพ้อฝัน แต่เป็นนโยบายที่ต้องทำได้ ทำจริง และทำได้ทันที เชื่อว่า วันที่ 24 มี.ค. นี้ พี่น้องประชาชนจะคิดอย่างรอบคอบ ว่า จะพาประเทศไปในทิศทางใด ขออย่าลังเล เพราะนี่คือ อนาคตของหลานที่จะมีความเสี่ยงไม่ได้ และจะต้องไม่เป็นเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ที่มีความแตกแยก พร้อมย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ได้เปรียบกว่า เพราะอื่นทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญและเป็นไปตามกติกา พร้อมประกาศว่า หลังวันเลือกตั้งอาทิตย์นี้ พรรคพลังประชารัฐจะปักธงกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน เพราะได้คัดสรรผู้สมัครที่คิดแล้วว่าจะดูแลพี่น้องประชาชนได้ขอให้ทุกคนร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อประเทศชาติเดินไปข้างหน้า

ด้าน นายสนธิรัตน์ กล่าวปราศรัยว่า จากการเดินสายปราศรัยทุกประเทศ พบว่า พี่น้องประชาชนทุกคนไม่อยากให้กลับไปเหมือนเดิมที่มีการเข่นฆ่ากันแตกแยกกัน ด้วยวาทกรรม แต่โชคดีที่ยังมีสถาบันทหาร แม้จะโดนต่อว่า แต่หากไม่มีทหารประเทศก็คงวุ่นวายมากกว่านี้ ซึ่งช่วงใกล้เลือกตั้งก็จะมีวาทกรรมทางการเมืองที่หยิบยกมา และบอกว่า รัฐบาลทหารเป็นคนทำลายประเทศ ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะ 4 ปีที่ผ่านมา ทำให้เห็นแล้วว่า รัฐบาลได้แก้ไขปัญหาในหลายด้าน เศรษฐกิจมีความแข็งแกร่ง ดังนั้น วันที่ 24 มี.ค. นี้ คือ วันตัดสินอนาคตประเทศ เป็นวันต่อสู้ระบอบที่ฝังรากลึกมาอย่างยาวนาน พร้อมระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้หลงอำนาจ หรือ คิดสืบทอดอำนาจ แต่ท่านบอกว่า งานของชาติยังไม่เสร็จ และเห็นว่า บ้านเมืองยังเดินไปข้างหน้าไม่ได้ จึงอยากถามว่าจะเชื่อสัจจะชายชาติทหาร หรือ เชื่อลมปากนักการเมือง

 

"ลุงตู่" ขึ้นเวที! ประกาศ "ยอมตายเพื่อแผ่นดิน" ขอทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน

 

ขณะที่ นายอุตตม กล่าวว่า การได้ร่วมกันจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ เพราะต้องการเสนอตัวเข้ามาทำงานและมีความมุ่งมั่น ทุกอย่างได้เดินตามวิถีประชาธิปไตยที่แท้จริงเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งภายใต้กติกาเดียวกัน แต่ก็ยังมีพรรคการเมืองใช้วาทกรรม ที่ขอเรียกว่า ใช้วาทกรรมแบบมักง่าย เอาดีเข้าตัวทำให้เกิดความสับสน พร้อมย้ำว่า ไม่ได้มีการสืบทอดอำนาจ แต่ได้สืบทอดงานที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ขออย่าห่วงว่าจะกลับไปวังวนเดิม ยืนยันทางพลังประชารัฐนำเสนอนโยบายที่ตอบโจทย์ให้กับประชาชนในทุกด้าน และที่ผ่านมา รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้มีการแก้ไขปัญหาในหลายเรื่อง เรื่องปัญหาเร่งด่วนและยังได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ดังนั้น จึงขออย่าให้วาทกรรมทางการเมืองมาเบียดบังการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน ต้องมาร่วมกันขับเคลื่อนประเทศให้คนไทยมีความสุข มีความสมหวัง

 

"ลุงตู่" ขึ้นเวที! ประกาศ "ยอมตายเพื่อแผ่นดิน" ขอทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน