"สุพร-ศุภชัย" บุกร้อง กกต. ปมซื้อเสียงที่โคราช

22 มี.ค. 2562 | 08:43 น.

"สุพร-ศุภชัย" บุกร้อง กกต. สอบคดีซื้อเสียงเลือกตั้งที่นครราชสีมา เขต 3 "แรมโบ้อีสาน" งัดหลักฐาน ยัน! ความบริสุทธ์ ไม่เกี่ยวว่าจ้างซื้อเสียง ด้าน 'ศุภชัย' จี้ กกต. สืบหาข้อเท็จจริงเอาผิดผู้กระทำผิดให้ได้

 

"สุพร-ศุภชัย" บุกร้อง กกต. ปมซื้อเสียงที่โคราช

 

วันนี้ (22 มี.ค. 62) นายสุพร อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.นครราชสีมา ยื่นเอกสารหลักฐาน ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ว่า ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการว่าจ้างให้มีการซื้อเสียงและใส่ร้ายป้ายสี นายพรชัย อำนวยทรัพย์ ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย อ.เสิงสาง โดยได้นำหลักฐานภาพถ่ายมามอบให้ กกต. ไว้สำหรับใช้พิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

นายสุพร ยืนยันอีกว่า ไม่เคยรู้จักกับ นายประยุทธ์ บัวประดิษฐ์ เป็นการส่วนตัว และกรณีที่ นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ออกมาระบุว่า ตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสั่งการให้นายประยุทธ์ไปว่าจ้าง นายดี สิมตะมะ ด้วยเงิน 3,000 บาท ให้ไปซื้อเสียงให้ ตอนนี้ฝ่ายกฎหมายกำลังรวบรวมหลักฐาน ว่า มีการพูดพาดพิงตนและพรรคให้ได้รับความเสียหายหรือไม่ หากทำให้เสียหาย ยืนยันว่า จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับนายศุภชัยอย่างแน่นอน

 

"สุพร-ศุภชัย" บุกร้อง กกต. ปมซื้อเสียงที่โคราช

 

ขณะที่ นายศุภชัย ย้ำว่า นายสุพรจะอ้างว่าไม่รู้จักนายประยุทธ์ไม่ได้ เพราะนายประยุทธ์เคยทำงานใกล้ชิดกับนายสุพรตั้งแต่เมื่อครั้งร่วมเวทีการชุมนุม และถือเป็นหัวคะแนนคนสำคัญให้นายสุพรด้วย และจากคำให้การของนายดีก็ยอมรับชัดเจน ว่า ได้รับเงิน 3,000 บาท มาจากนายประยุทธ์

ดังนั้น จึงต้องการให้ กกต. ดำเนินการสอบสวนนายดีและนายประยุทธ์ให้เกิดความชัดเจน ว่า ใครว่าจ้าง และถ้าหากสอบสวนแล้ว พบว่า นายสุพรและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐมีส่วนเกี่ยวข้องกับการว่าจ้างดังกล่าว ก็ขอให้ดำเนินการอย่างเต็มที่ เพราะถือว่าเป็นอำนาจที่ กกต. จะต้องดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริงและเอาผิดกับผู้กระทำความผิดให้ได้ พร้อมเรียกร้องให้พรรคการเมืองที่มีอำนาจรัฐอยู่ในมือ ขออย่าใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น เพื่อหวังชนะการเลือกตั้ง

 

"สุพร-ศุภชัย" บุกร้อง กกต. ปมซื้อเสียงที่โคราช