"บิ๊กป้อม" ยัน! หลังเลือกตั้งไม่มีปฏิวัติ ย้ำ! ทุกอย่างสงบดี

22 มี.ค. 2562 | 07:05 น.

'ประวิตร' ยัน! หลังเลือกตั้งไม่มีปฏิวัติ ชี้! สโลแกน "เลือกความสงบ จบที่ลุงตู่" เป็นเรื่องของพรรค พปชร. ย้ำ! สถานการณ์เรียบร้อย ปัดเป็นมือประสานจัดตั้งรัฐบาลคืน 24 มี.ค. นี้ ส่วนกรณีนัดชุมนุม หากเลือกพรรคเพื่อ ... ให้ไปถาม 'สุเทพ'

 

"บิ๊กป้อม" ยัน! หลังเลือกตั้งไม่มีปฏิวัติ ย้ำ! ทุกอย่างสงบดี

 

วันนี้ (22 มี.ค. 62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. นี้ ว่า เจ้าหน้าหน้าที่ทำเหมือนเดิม ไม่ห่วงอะไร และไม่มีพื้นที่ไหนที่น่ากังวล ยืนยัน ไม่ได้สั่งการให้ติดตามกลุ่มเป้าหมายใด รวมถึงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

"บิ๊กป้อม" ยัน! หลังเลือกตั้งไม่มีปฏิวัติ ย้ำ! ทุกอย่างสงบดี

 

ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ออกมาระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยได้รับการเลือกตั้งจะจัดการชุมนุมบนถนนราชดำเนินนั้น ก็เป็นเรื่องของนายสุเทพ ขอให้ไปถามนายสุเทพ

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐชูสโลแกน "เลือกความสงบ จบที่ลุงตู่" จะสงบจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ เป็นเรื่องของพรรคเขา เมื่อถามต่อว่า แต่มีคนไม่ค่อยมั่นใจ ว่า หลังเลือกตั้งจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกอย่างสงบดี

ส่วนที่มีการจับตามองว่า คืนวันที่ 24 มี.ค. นี้ พล.อ.ประวิตร อาจมีส่วนสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวปฏิเสธว่า ไม่มี ตนไม่ได้รับการประสานมา นอกจากนี้ ยืนยันว่า ไม่ได้หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรื่องการดูแลสถานการณ์ในช่วงเลือกตั้ง และนายกฯ ไม่ได้ขอให้ช่วยงานต่อ

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมาต่อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ก็แล้วแต่ประชาชน ส่วนที่มีการระบุว่า หลังการเลือกตั้งอาจจะมีการปฏิวัติเกิดขึ้นอีกนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี"

 

"บิ๊กป้อม" ยัน! หลังเลือกตั้งไม่มีปฏิวัติ ย้ำ! ทุกอย่างสงบดี