“ผบ.ตร.”ระบุป่วนเลือกตั้งมีแต่เสีย ชี้คนส่วนใหญ่ต้องการใช้สิทธิ

20 มี.ค. 2562 | 10:18 น.

ผบ.ตร. เตือนกลุ่มเคลื่อนไหวช่วงเลือกตั้งมีแต่ติดลบ  อ้างคนอยากเลือกตั้งสูงถึง 80%  

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจก่อนนี้ยังคงให้ตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งประจำอยู่ในเขตพื้นที่เดิมไปก่อนจนกว่าการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้จะแล้วเสร็จ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในการดูแลความปลอดภัยในการเลือกตั้ง

ส่วนในเรื่องทางการข่าวในพื้นที่ภาคใต้ ผู้บัญชาการภูธรภาค9 รายงานว่ายังไม่มีอะไรผิดปกติ ซึ่งสถานการณ์ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยในทุกพื้นที่

  “ผบ.ตร.”ระบุป่วนเลือกตั้งมีแต่เสีย ชี้คนส่วนใหญ่ต้องการใช้สิทธิ

ส่วนเอกสารของกองทัพบก ที่ให้สนับสนุนในทางการข่าวแก่พรรคการเมืองพรรคการเมืองหนึ่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่า ยังไม่เห็นรายละเอียดแต่ที่พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้ให้สัมภาษณ์ในประเด็นนี้ไปแล้วว่าเป็นเอกสารเท็จ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติที่มีการบิดเบือนข้อมูล เพื่อพยายามสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนในช่วงเลือกตั้ง

  “ผบ.ตร.”ระบุป่วนเลือกตั้งมีแต่เสีย ชี้คนส่วนใหญ่ต้องการใช้สิทธิ

เรื่องนี้มีตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ดำเนินตรวจสอบอยู่แล้ว พร้อมมองว่ากลุ่มที่ออกมาป่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็จะเป็นผลเสียกับกลุ่มตนเอง เพราะประชาชนส่วนใหญ่ต้องการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เห็นได้จากการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา มีประชาชนออกมาใช้สิทธิกว่าร้อยละ 80 ทั้งนี้ภายหลังการเลือกตั้งจะมีกลุ่มใดออกมาเคลื่อนไหวหรือไม่ ต้องคอยจับตาดู

 

ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่สื่อฮองกง ระบุว่าทางการไทยขอส่งตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ร้ายข้ามแดน หลังปรากฏภาพที่ฮ่องกง ว่า หน้าที่การส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนเป็นหน้าที่ของอัยการแต่ทางตำรวจไทยจะมีการส่งข้อมูลไปยังอินเตอร์โพลไปทั่วโลก และเมื่อมีภาพปรากฏที่ประเทศฮ่องกง จะมีการส่งข้อมูล ส่วนประเทศปลายทางจะให้ความร่วมมือหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ของประเทศนั้น

“ผบ.ตร.”ระบุป่วนเลือกตั้งมีแต่เสีย ชี้คนส่วนใหญ่ต้องการใช้สิทธิ