'อภิสิทธิ์' ชี้ชัด! ไม่หนุน "บิ๊กตู่" ไม่ใช่มติพรรค

20 มี.ค. 2562 | 09:02 น.

'อภิสิทธิ์' ยอมรับไม่หนุน "บิ๊กตู่" ไม่ใช่มติพรรค ชี้! เป็นอุดมการณ์พรรค มั่นใจ! ไร้งูเห่า ดักคอ ส.ว. โหวตเลือกนายกฯ ต้องฟังเสียงประชาชน หวั่น! สร้างปมขัดแย้งใหม่อย่างรุนแรง

 

'อภิสิทธิ์' ชี้ชัด! ไม่หนุน "บิ๊กตู่" ไม่ใช่มติพรรค

 

วันที่ 20 มี.ค. 2562 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายถาวร เสนเนียม ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา โพสต์ข้อความ "ไม่ใช่มติพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ" ว่า ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้อุดมการณ์พรรค สิ่งที่นายถาวรพูดก็ถูก ว่า ไม่ใช่มติพรรค และตนก็บอกแล้วว่า มติพรรคต้องมาทีหลัง เพราะต้องประชุมร่วมกันระหว่าง ส.ส. กับกรรมการบริหารพรรค และไม่เชื่อว่า พรรคไหนกล้ามีมติขัดกับอุดมการณ์ของตัวเอง วันนี้อย่ากังวลเรื่องตัวเลข ส.ส. แต่ถ้าอยากเดินไปข้างหน้า ต้องทำ 2 อย่าง คือ ฟื้นเศรษฐกิจและการเมืองต้องเดินหน้า ซึ่งความขัดแย้งจะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้ง หากมีการทุจริตและการสืบทอดอำนาจ

 

'อภิสิทธิ์' ชี้ชัด! ไม่หนุน "บิ๊กตู่" ไม่ใช่มติพรรค

 

เมื่อถามถึงความเป็นเอกภาพในพรรค นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ที่ผ่านมาเดินหน้าหาเสียงทุกคน และไม่มีความกังวลว่าจะมีงูเห่าในพรรค หากเสียงไม่พอจัดตั้งรัฐบาลอย่ากังวล เพราะเหลืออีกไม่กี่วันจะเลือกตั้ง ขอให้มุ่งสู่แก้ปัญหาของประเทศจะดีกว่า เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ต้องไปสนใจว่าใครอยากอยู่ต่อ ใครอยากกลับบ้าน แต่ต้องเลือกให้ประเทศเดินหน้าดีขึ้น นี่คือ สิ่งที่พรรคต้องการ

เมื่อถามถึงการผลักดัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ โดยใช้เสียง ส.ว. หนุน แล้วจึงตั้งรัฐบาลภายหลัง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอย้ำว่า ใครทำอะไรที่ทำให้เกิดความรู้สึกไม่เคารพเสียงของประชาชนกำลังสร้างปมความขัดแย้งใหม่อย่างรุนแรง ขอร้องว่า "อย่าทำ" หากทำเพื่อประโยชน์ของประเทศ ขอให้เดินหน้าด้วยกันดีกว่า ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญกำหนดให้ ส.ว. เป็นตัวแทนปวงชนชาวไทย จึงขอให้เป็นตัวแทนปวงชนชาวไทย อย่าเป็นตัวแทนของคนที่ตั้งมาเลย

เมื่อถามถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้ง ประกาศจะแก้ไขเศรษฐกิจภายใน 6 เดือน สำหรับพรรคประชาธิปัตย์มีกรอบระยะเวลาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคทำมามีกลไกที่เข้าใจและสามารถทำได้ทันที ไม่ต้องสแกนหรือเอ็กซเรย์อีก เพราะประชาธิปัตย์แก้ปัญหาได้เร็วกว่า 6 เดือนอยู่แล้ว

'อภิสิทธิ์' ชี้ชัด! ไม่หนุน "บิ๊กตู่" ไม่ใช่มติพรรค