‘สิงห์’ทุ่มร้อยล้านชิงแชร์ตลาดน้ำดื่ม

24 มี.ค. 2562 | 08:03 น.

“สิงห์” เปิดเกมชิงแชร์นํ้าดื่มหน้าร้อน ทุ่มกว่า 200 ล้านบาท อัดกิจกรรมการตลาดครบวงจร พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “ดื่ม…สิ่งที่ใช่ให้ตัวเอง” ดึง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็นพรีเซนเตอร์ขยายฐานคนรุ่นใหม่ วางเป้าเติบโตเพิ่ม 20% พร้อมรั้งตำแหน่งผู้นำตลาดต่อเนื่องด้วยมาร์เก็ตแชร์ 23%

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจนอนแอลกอฮอลล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนํ้าดื่มสิงห์ เปิดเผยว่า ประเมินว่าแนวโน้มตลาดนํ้าดื่มเมืองไทยยังคงเป็นอีกหนึ่งแคติกอรีที่ยังคงเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพื่อเป็นการรุกตลาดนํ้าดื่มโดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนที่จะถึงนี้ บริษัทได้ใช้งบประมาณกว่า200 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ “ดื่ม…สิ่งที่ใช่ให้ตัวเอง” พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีอัจฉริยะ SMART MICRO FILTER เอกลักษณ์เฉพาะนํ้าดื่มสิงห์ ที่ทำให้ได้นํ้าดื่มที่สะอาด และยังคงไว้ซึ่งแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย พร้อมดึงตัว “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็นพรีเซน เตอร์สื่อสารแบรนด์ไปยังคนรุ่นใหม่มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการสื่อสารทางการตลาดอย่างครบวงจรทั้ง 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของอะโบฟ เดอะ ไลน์ และบีโลว์ เดอะ ไลน์ โดยมองว่าตลอดช่วงหน้าร้อนนี้จะสามารถสร้างการเติบโตได้ที่ 30%

‘สิงห์’ทุ่มร้อยล้านชิงแชร์ตลาดน้ำดื่ม

“การที่สิงห์ชูเรื่องนวัตกรรม SMART MICRO FILTER เข้ามาเป็นจุดเด่นสำคัญของการสื่อสารแบรนด์ ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องคุณภาพของนํ้าแล้วยังมีเรื่องของการยกระดับการสื่อสารแบรนด์สิงห์ที่ต้องการนำเสนอนวัตกรรมที่ดีในตลาดนํ้าดื่มของเมืองไทย พร้อมเป็นการยํ้าภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดีของสิงห์”

ทั้งนี้บริษัทได้เตรียมงบประมาณทางการตลาดในการเสริมแกร่งให้กับแบรนด์นํ้าดื่มสิงห์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้นอกเหนือจากแคมเปญดังกล่าวบริษัทก็มีแผนเปิดตัวแคมเปญใหญ่อีกหนึ่งแคมเปญในช่วงปลายปีเพื่อขยายตลาดนํ้าดื่มอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการสร้างแบรนด์อย่างครบวงจร พร้อมกันนี้บริษัทยังได้ตั้งหน่วยพิเศษเพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายเข้าไปยังช่องทางจำหน่ายพิเศษอย่างโรง เรียน, ฟู้ดคอร์ต, ศูนย์ราชการ, ร้านอาหาร เพิ่มอีกหลายพันร้านค้า ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มยอดขายและสร้างความเป็นแบรนด์ลอยัลตีได้เป็นอย่างดี ซึ่งต้องยอมรับว่าช่องทางดังกล่าวมีการเติบโตที่ดี แต่ยังไม่มีการจับตัวเลขอย่างเป็นทางการจากเอซีนีลเส็นเท่านั้นเอง

‘สิงห์’ทุ่มร้อยล้านชิงแชร์ตลาดน้ำดื่ม

อย่างไรก็ตามบริษัทวางเป้าหมายการเติบโตในส่วนของธุรกิจนํ้าดื่มไว้ที่มากกว่า 20% พร้อมวางเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 23% จากปัจจุบันที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่กว่า 21% ครองตำแหน่งผู้นำในตลาดนํ้าดื่มเมืองไทย โดยมีสัดส่วนขวด PET อยู่ที่ 85% และขวดแก้ว 15% ขณะที่ภาพรวมตลาดนํ้าดื่มในเมืองไทยปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตไม่เกินกว่า 10% 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3454 ระหว่างวันที่ 21 - 23 มีนาคม 2562

‘สิงห์’ทุ่มร้อยล้านชิงแชร์ตลาดน้ำดื่ม