"​​​​​​​ม.เจ้าพระยา" MOU "9 พันธมิตร" บูรณาการด้านวิชาการ

19 มี.ค. 2562 | 09:49 น.

มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ผนึก 9 หน่วยงานรัฐ-เอกชน ทั้งในและต่างประเทศ MOU บูรณาการด้านวิชาการ มุ่งสร้างบัณฑิตคุณภาพพร้อมทำงาน ทั้งในองค์กรและเจ้าของกิจการ

ดร.ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล วิภาตะกลัศ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยเจ้าพระยาได้ลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับ 9 หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบด้วย NUEVA VIZCAYA STATE UNIVERSITY (NVSU) ประเทศฟิลิปปินส์, สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์, สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครสวรรค์, สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นครสวรรค์, บริษัท เอ็นพี การบัญชี จำกัด, บริษัท ยูซีไอ มีเดีย จำกัด, บริษัท เอบีซีดี (ไทย) จำกัด และบริษัท เคทิสวิจัย และพัฒนา จำกัด

 

"​​​​​​​ม.เจ้าพระยา" MOU "9 พันธมิตร" บูรณาการด้านวิชาการ

 

โดยความร่วมมือจากในครั้งนี้จากหน่วยงานรัฐและเอกชนในประเทศ จะเป็นด้านการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน โดยมีการดำเนินการร่วมกัน ตลอดจนส่งเสริมงานด้านวิชาการที่สามารถดำเนินการได้ เพื่อประโยชน์กับนักศึกษาและสถานประกอบการ การดำเนินงานด้านวิจัยร่วมกันระหว่างหน่วยงานกับสถาบันการศึกษา และยังสามารถให้นักศึกษาได้ฝึกงานภาคปฏิบัติ (Work Integrated Learning) ฝึกประสบการณ์วิชาชีพและสหกิจศึกษา (Cooperative Education) รวมถึงให้โอกาสในการทำงานเมื่อสำเร็จการศึกษา และสนับสนุนด้านวิทยากรอบรมกับมหาวิทยาลัยเจ้าพระยาอีกด้วย ส่วนความร่วมมือกับองค์กรต่างประเทศ อย่าง NUEVA VIZCAYA STATE UNIVERSITY หรือ (NVSU) ประเทศฟิลิปปินส์ ในอนาคตนั้น จะเป็นในส่วนของเรื่องเกี่ยวกับงานวิจัย รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนทางด้านการศึกษาและวัฒนธรรมการศึกษาดูงาน ฝึกปฏิบัติงานทางด้านการโรงแรม เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ในแต่ละศาสตร์และสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับวัฒนธรรมของแต่ละที่ได้

 

"​​​​​​​ม.เจ้าพระยา" MOU "9 พันธมิตร" บูรณาการด้านวิชาการ

 

"มหาวิทยาลัยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเพิ่มศักยภาพการเรียนการสอน เพื่อผลิตบัณฑิตและบุคคลากรที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นแรงงานคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น ในฐานะของพนักงานองค์กร หรือ เจ้าของกิจการ"

"​​​​​​​ม.เจ้าพระยา" MOU "9 พันธมิตร" บูรณาการด้านวิชาการ