"ปชป." ประกาศจุดยืน-ปราศรัยใหญ่ 22 มี.ค. ที่ลานคนเมือง

19 มี.ค. 2562 | 07:38 น.

"ปชป." จัดปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ณ ลานคนเมือง 22 มี.ค. 'อภิสิทธิ์' ประกาศจุดยืนครั้งสำคัญอีกครั้ง ... 'ธนา' ชี้! ซื้อเสียงหัวละพันบาทเกือบทุกเขต

 

"ปชป." ประกาศจุดยืน-ปราศรัยใหญ่ 22 มี.ค. ที่ลานคนเมือง

 

24 มี.ค. 2562 นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า ในวันศุกร์ที่ 22 มี.ค. 2562 นี้ ในเวลา 16.00–20.30 น. พรรคประชาธิปัตย์จะมีการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายสำหรับการรณรงค์หาเสียงการเลือกตั้ง ที่บริเวณลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร นำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยขุนพลของพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายชวน หลีกภัย, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ทั้งนี้ ยังมีกลุ่ม NEW DEM ประกอบด้วย 'ไอติม' นายพริษฐ์ วัชรสินธุ, 'หมอเอ้ก' นายคณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ โดยไฮไลต์สำคัญในการปราศรัย นายอภิสิทธิ์จะมีการเปิดใจครั้งสำคัญ พร้อมประกาศจุดยืนของการหาเสียงในครั้งนี้อีกด้วย จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชน ร่วมกันรับฟังคำปราศรัยใหญ่ของพรรคฯ พร้อมกันในวัน-เวลาดังกล่าว

 

"ปชป." ประกาศจุดยืน-ปราศรัยใหญ่ 22 มี.ค. ที่ลานคนเมือง

 

นอกจากนี้ ในวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. ในเวลา 08.00 น. พรรคประชาธิปัตย์จะมีการปล่อยขบวนรถ "ขบวนประชาธิปไตย จับมือคนไทย ก้าวไปด้วยกัน" โดยเป็นการปล่อยขบวนรถของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรคฯ ทั้งหมดในกรุงเทพมหานคร 30 คน 30 เขต ซึ่งนำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี รวมทั้งผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ จะมาร่วมกันปล่อยขบวนที่พรรคฯ เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมจับมือกับคนไทยให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน

 

"ปชป." ประกาศจุดยืน-ปราศรัยใหญ่ 22 มี.ค. ที่ลานคนเมือง

 

ทั้งนี้ นายธนายังได้เรียกร้องไปยัง กกต. ว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งที่มีการซื้อเสียงรุนแรงที่สุด ซื้อเสียงด้วยเงินจำนวนสูงที่สุด แทบทุกเขตเลือกตั้ง โดยขณะนี้ได้รับรายงานการซื้อเสียงเป็นจำนวนเงินสูงถึงหัวละ 1,000 บาท ซึ่งจากการได้รับการร้องเรียนจากผู้สมัครของพรรคฯ ว่า มีการซื้อเสียงกันอย่างโจ๋งครึ่ม โดยไม่เกรงกลัวว่า กกต. หรือ จนท. ของรัฐจะเข้ามาดำเนินการจับกุมแต่อย่างใด

"จากการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งมา 40 กว่าวัน ก็ไม่ปรากฎว่า กกต. ได้ดำเนินการกับผู้ที่มีการซื้อเสียงให้ปรากฎ เพราะฉะนั้น การเลือกตั้งจะไม่สามารถบริสุทธิ์ยุติธรรมได้ ถ้ามีการซื้อเสียงอันเป็นการขัดต่อเจตนารมณ์หลักในการปกครองระบอบประชาธิปไตย เสียงที่ได้มาจากการซื้อเสียงนั้นก็จะไม่เป็นเสียงที่บริสุทธิ์ เพราะฉะนั้น จึงขอวิงวอน เรียกร้องให้ กกต. เร่งดำเนินการส่งหน่วยสืบสวน สอบสวน เข้าไปเพื่อระงับการซื้อเสียง เพราะนี่เป็นช่วงโค้งสุดท้ายและกำลังมีการระดมเงินจำนวนมาก เพื่อกว้านซื้อเสียงก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. นี้ จึงขอให้ กกต. ดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเข้มแข็ง จริงจัง เพื่อให้เสียงจากประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นคะแนนเสียงที่บริสุทธิ์จริง ๆ" นายธนา กล่าวในที่สุด

"ปชป." ประกาศจุดยืน-ปราศรัยใหญ่ 22 มี.ค. ที่ลานคนเมือง