เซอร์ไพร์สโฉมใหม่ "บิ๊กตู่" ปราศรัยทิ้งทวน 22 มี.ค.

19 มี.ค. 2562 | 04:25 น.

'พุทธิพงษ์' แย้ม 22 มี.ค. รอดูรูปแบบใหม่ "พล.อ.ประยุทธ์" พบประชาชนเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย เตรียมปล่อยขบวนรถแห่หาเสียงทั่ว กทม. 23 มี.ค. นี้ วอน กกต. คุมกติกาให้เข้มและโปร่งใส
 

เซอร์ไพร์สโฉมใหม่ "บิ๊กตู่" ปราศรัยทิ้งทวน 22 มี.ค.


เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2562 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นตลาดยิ่งเจริญ กทม. เดินตลาดช่วย ภญ.หญิง นพวรรณ หัวใจมั่น ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 12 (บางเขน) พรรคพลังประชารัฐ หาเสียง ได้รับความสนใจจากประชาชน ผู้ค้าภายในตลาดยิ่งเจริญ เข้ามาทักทายพูดคุยและให้กำลังใจ

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า สำหรับโค้งสุดท้ายของการหาเสียง พรรคเตรียมจัดเวทีปราศรัยใหญ่ในวันที่ 22 มี.ค. ซึ่งเวทีสุดท้ายจะต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา โดยจะมีการเชื่อมสัญญาณการปราศรัยจากเวทีสนามเทพหัสดินไปยังเวทีปราศรัยในต่างจังหวัด รวมถึงรูปแบบผู้ปราศรัยจะต่างไปจากทุกครั้ง และจะมีเซอร์ไพร์สที่พิเศษกว่าทุกครั้ง นอกจากการเปิดคลิปของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ส่วนจะเป็นแบบเสียงหรือภาพสดหรือไม่นั้นให้รอติดตาม ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งใจมาทำกิจกรรมร่วมกับผู้สมัครและสมาชิกของพรรคแต่ติดหลายเรื่อง และหลังจากเปิดคลิปของ พล.อ.ประยุทธ์ ไปแล้ว ได้รับการตอบรับของประชาชนดีขึ้น และคิดว่า ในขั้นสุดท้ายจะมีการสื่อสารที่ทำให้ประชาชนหายคิดถึง และได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ชัดเจนกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
 

เซอร์ไพร์สโฉมใหม่ "บิ๊กตู่" ปราศรัยทิ้งทวน 22 มี.ค.


นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า การโจมตีพรรคที่เปิดคลิป พล.อ.ประยุทธ์ บนเวทีปราศรัยนั้น พรรคได้คิดอย่างรอบคอบตามที่ กกต. ได้ตอบมาแล้ว ว่า อะไรที่สามารถทำได้ เพราะมีหลายกฎกติกาที่ต้องระวังและต้องศึกษาอย่างดี รวมทั้งในวันที่ 22 มี.ค. นี้ อะไรที่พูดได้และพูดไม่ได้ ยืนยันว่า เราปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ขณะที่ ความเคลื่อนไหวของพรรคในวันที่ 23 มี.ค. ได้เตรียมจัดขบวนรถแห่หาเสียงตระเวนรอบพื้นที่ กทม.ชั้นใน และฝั่งธนบุรี เพื่อขอบคุณประชาชน โดยมีผู้บริหารพรรคและผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคร่วมขบวนด้วย โดยจะปล่อยขบวนจากพรรค พปชร. และแยกไปตามเส้นทางต่าง ๆ ทั่ว กทม.

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อกังวลเรื่องความโปร่งใสในการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. นี้ หลังจากพบว่า มีการทำผิดกฎหมาย ทั้งขโมยบัตรเลือกตั้ง รวมทั้งการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วย นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า พรรคคิดเหมือนพรรคอื่น คือ อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้ออกมาบริสุทธิ์ยุติธรรม และประชาชนไปใช้สิทธิ์ให้มากที่สุด จากการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา รู้สึกดีใจที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์มากและเชื่อว่า ในวันที่ 24 มี.ค. นี้ จะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์มากเป็นประวัติการณ์ ดังนั้น กระบวนการจัดการและการตรวจสอบเรื่องกติกาต่าง ๆ ของ กกต. ต้องเป็นไปอย่างเคร่งครัดและรวดเร็ว

เมื่อถามว่า เรื่องใดที่พรรคเป็นห่วงในวันเลือกตั้ง 24 มี.ค. นี้ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีข่าวว่า เริ่มจะมีการขนคนมาลงคะแนนในหลายจังหวัด ไม่ใช่เพราะใน กทม. แต่มีการนัดแนะจุดรับส่งผู้มีสิทธิเลือกตั้งในแต่ละที่ ซึ่งไม่น่าจะถูกตามระเบียบที่ กกต. กำหนด และที่ผ่านมามีปัญหาลักษณะนี้มาตลอด จึงหวังว่า กกต. จะจัดเตรียมระบบในการตรวจสอบเป็นอย่างดี และขอให้ดำเนินการกับผู้ที่กล่าวหาพรรค พปชร. ด้วยข้อมูลที่เป็นเท็จจำนวนมาก ถ้าเป็นข้อมูลที่ถูกต้องเรารับได้ แต่ส่วนใหญ่เป็นการนำไปตัดต่อและบิดเบือนข้อมูลในฐานไม่จริงก็ต้องดำเนินการต่อไป ต่อข้อถามกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปแจกเงินก่อนเลือกตั้งล่วงหน้าที่ จ.อุบลราชธานี ให้เลือกผู้สมัครที่คล้ายกับพรรค พปชร. นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ยืนยันว่า พรรค พปชร. เคารพกติกาและไม่มีนโยบายที่จะให้ไปดำเนินการแจกเงิน

เซอร์ไพร์สโฉมใหม่ "บิ๊กตู่" ปราศรัยทิ้งทวน 22 มี.ค.