"บิ๊กตู่" อัดแคมเปญช่วยชาวประมง 22 จังหวัด

18 มี.ค. 2562 | 11:56 น.

เปิดแพ็กเกจอุ้มชาวประมง 22 จังหวัด 'มงคล' แย้มบิ๊กเซอร์ไพรส์ "บิ๊กตู่" ทั้งควบรวมเรือ เพิ่มวันทำประมง พร้อมกับขอบคุณรัฐแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน คาดชีวิตหลังปลดใบเหลืองอียู ฟื้นความสุขประกอบอาชีพมากขึ้น
 

"บิ๊กตู่" อัดแคมเปญช่วยชาวประมง 22 จังหวัด

นายมงคล สุขเจริญคณา ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย
เผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ในวันนี้ (19 มี.ค. 2562) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเห็นชอบร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตให้ทำการประมงพาณิชย์ พ.ศ. .... สาระสำคัญนี้ จะทำให้อธิบดีกรมประมงมีอำนาจออกหลักเกณฑ์ วิธีการ ในการที่จะแก้ไขใบอนุญาติทำการประมงได้ตามสภาวะที่เปลี่ยนแปลง เช่น 1.เรื่องการเพิ่มวันทำการประมง และ 2.การนำเรือประมงเก่าที่มีใบอนุญาตมาแลกเปลี่ยนกับเรือประมงที่ไม่มีใบอนุญาต (ขาว แดง ที่สภาพยังดีอยู่) สามารถนำมาแลกเปลี่ยนกันได้ เป็นต้น
 

"บิ๊กตู่" อัดแคมเปญช่วยชาวประมง 22 จังหวัด


"ในฐานะประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทยต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้สั่งการให้มีการนำเรื่องเข้า ครม. เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวประมง แต่ยังไม่หมดข่าวดี ท่านนายกรัฐมนตรีสั่งให้แก้ไขปัญหาให้กับชาวประมงเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ข่าวดีอีกระลอก ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. ที่จะถึงนี้ เป็นข่าวดีหลังไทยได้รับการปลดแอกสหภาพยุโรป (อียู) ออกจากใบเหลือง คาดว่า หลังจากนี้ไปชีวิตชาวประมงจะค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ"

"บิ๊กตู่" อัดแคมเปญช่วยชาวประมง 22 จังหวัด