"เฮียฮ้อ" จับมือ 'ไทยรัฐทีวี' เปิด "T Shopping"

18 มี.ค. 2562 | 08:30 น.

"เฮียฮ้อ" จับมือ 'ไทยรัฐทีวี' เปิดรายการใหม่ "T Shopping" ขนทัพสินค้าแบรนด์ดัง ทั้ง "มาจีค รีไวฟ์ ซีแมคซ์, เห็ดหลินจือ, เครื่องประดับความเชื่อ, เครื่องใช้ภายในบ้าน" ฯลฯ กระหน่ำลงจอ

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้จะเป็นปีแรกที่อาร์เอสก้าวเข้าสู่ธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีกเต็มรูปแบบ พร้อมรุกธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง หรือ Multi Platform Commerce (MPC) ด้วยการจับมือพันธมิตร Strategic Partner เพื่อผนึกพลังและต่อยอดธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแบบทางลัด มุ่งเพิ่ม Distribution Channel ในแนวราบ ขยายช่องทางขายสินค้าบนจอโทรทัศน์จากช่อง 8 สู่ช่องทางทีวีดิจิตอลช่องอื่น ๆ เพิ่มขึ้น
 

"เฮียฮ้อ" จับมือ 'ไทยรัฐทีวี' เปิด "T Shopping"

ล่าสุด ได้จับมือกับยักษ์ใหญ่ "ไทยรัฐทีวี" ช่อง 32 เปิด "T Shopping ส่งฟรีทุกที่ เก็บเงินปลายทาง" ขายสินค้าและบริการ แบรนด์ของ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด ในกลุ่มอาร์เอสฯ เอง ซึ่งได้เริ่มออนแอร์ไปแล้วตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา
 

"ด้วยศักยภาพช่องไทยรัฐทีวีที่แข็งแกร่งด้านคอนเทนต์ข่าวและกีฬาติดกลุ่มผู้นำทีวีดิจิตอล โดยมีฐานผู้ชมเป็นกลุ่มแมส อายุ 35++ ครอบคลุมทั่วไปประเทศ ทำให้การจับมือร่วมธุรกิจในครั้งนี้ถือเป็นการต่อจิ๊กซอว์ขยายฐาน Big Database ลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ให้กลุ่มธุรกิจ MPC ของอาร์เอสเพิ่มขึ้นประมาณ 3 แสนคน จากการประเมินรายได้จากการร่วมธุรกิจกับไทยรัฐทีวี ปี 2562 อยู่ที่ 350 ล้านบาท และปี 2563 อยู่ที่ 455 ล้านบาท สำหรับการขยายธุรกิจทางแนวตั้ง อาร์เอสมีแผนที่จะเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ผลิต Original Equipment Manufacturer (OEM) การรับจ้างผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด และ Original Brand Manufacturer (OBM) การผลิตแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งจะได้เห็นชัดเจนภายในไตรมาส 3 นี้ พร้อมทั้งมีแผนที่จะผลิตสินค้า Exclusive เพิ่มกว่า 15 รายการ ในปี 2562 สำหรับช่องทางตัวแทนขายตรง LSbiz ตามแผนกลยุทธเพิ่มโอกาสขยายฐานลูกค้า"
 

"เฮียฮ้อ" จับมือ 'ไทยรัฐทีวี' เปิด "T Shopping"

ทั้งนี้ อาร์เอสคัดสรรสินค้าและบริการ รวมทั้งแคมเปญและโปรโมชันการตลาดที่นำเสนอสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ส่งให้ผลตอบรับดีประสบความสำเร็จตามเป้า เฉลี่ยต่อคนมียอดซื้ออยู่ที่ 2,000 บาทขึ้นไป คาดว่าจะช่วยผลักดันให้ธุรกิจ MPC มีฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 40% โดยมีผลิตภัณฑ์กลุ่มดูแลผิวแบรนด์มาจีค (Magique), กลุ่มดูแลผมแบรนด์รีไวฟ์ (Revive), กลุ่มอาหารเสริมแบรนด์ (S.O.M) ซีแมคซ์, เห็ดหลินจือ, ไอแคร์, ไทม์ แคปซูล ผลิตภัณฑ์สมุนไพรสกัด เลค แคมป์ (Lek Capp), กลุ่มเครื่องประดับความเชื่อ เช่น เศรษฐีนาคา, จี้กังหัน กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้านเตาแก๊ส Kashiwa, เครื่องดูดฝุ่น ชิโมโน่, เครื่องปั่นอเนกประสงค์ ซุปเปอร์จีนิค, พัดลมไอเย็น คูล พลัส แอร์คูลเลอร์ และรองเท้าเพื่อสุขภาพ Genki Deluke จำหน่ายใน T Shopping
 

"เฮียฮ้อ" จับมือ 'ไทยรัฐทีวี' เปิด "T Shopping"


"เชื่อว่า การเดินหน้าหาพันธมิตรทีวีดิจิตอลร่วมธุรกิจเพื่อขยายช่องทางขาย โดยใช้แพลตฟอร์มเดียวกับช่อง 8 ในการดำเนินการ น่าจะประสบความสำเร็จสร้างยอดขาย รวมถึงสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจได้ตามเป้าหมาย ปัจจุบัน มีช่องทีวีดิจิตอลหลายช่องสนใจร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับอาร์เอส เชื่อว่า Business Model นี้ จะสร้างมิติใหม่ที่เชื่อมโยงทีวีดิจิตอลและธุรกิจค้าปลีกได้อย่างลงตัว"

"เฮียฮ้อ" จับมือ 'ไทยรัฐทีวี' เปิด "T Shopping"