NLCS รร.นานาชาติหญิงสัญชาติอังกฤษปักหมุดในไทย

18 มี.ค. 2562 | 07:54 น.

 “พารากอน พาร์ทเนอร์ส” จับมือกับ NLCS  ปักหมุดโรงเรียนนานาชาติหญิงล้วนสัญชาติอังกฤษ แห่งแรกในเมืองไทยย่านบางนา ประเดิมเปิดสอน ปี 2563

            นายสวินท์ ชาติสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทพารากอน พาร์ทเนอร์ส เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับเอ็นแอลซีเอส (NLCS) สร้างโรงเรียน นอร์ธลอนดอน คอลลีเจียท (North London Collegiate School) หรือ (NLCS) ขึ้นที่กรุงเทพฯ ในย่านบางนา โดยจะเปิดทำการเรียนการสอนได้ในปีหน้า  ถือเป็นโอกาสที่ดีงามที่โรงเรียน Top Five ของอังกฤษจะมาเปิดสาขาในประเทศไทยเป็นครั้งแรก  และเป็นโรงเรียนนานาชาตินักเรียนหญิงล้วนแห่งแรกของไทยด้วย  โดยโรงเรียนนานาชาติแห่งนี้จะเปิดรับเฉพาะนักเรียนหญิง และเป็นหนึ่งในสาขาเครือข่ายโรงเรียน NLCS ที่มีอยู่แล้วทั่วโลก คือ ลอนดอน ดูไบ และเจจู เกาหลีใต้

NLCS รร.นานาชาติหญิงสัญชาติอังกฤษปักหมุดในไทย

ด้านนางเกวน ไบรอม ครูใหญ่ผู้ร่วมก่อตั้ง NLCS กรุงเทพฯ และอดีตประธานสมาคมโรงเรียนสตรีแห่งประเทศอังกฤษ กล่าวว่า รู้สึกยินดีมากที่ได้มาร่วมงานกับ NLCS และบริษัท พารากอน พาร์ทเนอร์ส ผู้ร่วมทุนฝั่งไทย ที่จะนำแบบแผนการเรียนการสอนของ NLCS มาสู่ประเทศไทย โดยรวมวิชาการที่เข้มข้นเข้ากับการการเรียนการสอนที่มีมาตรฐาน ซึ่งโรงเรียนของเราเป็นสถาบันส่งเสริมเด็กหญิงให้เห็นถึงศักยภาพของตนเอง

อย่างไรก็ตามในแต่ละปี นักเรียน NLCS สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และกลุ่มมหาวิทยาลัยไอวีลีก ได้มากกว่า 30% ของนักเรียนทั้งหมด ขณะเดียวกัน NLCS เป็นโรงเรียนหลักสูตร IB ที่มีผลคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุดในประเทศอังกฤษติดต่อกันหลายปี และมีผลคะแนนอยู่ใน 4% บนของผู้สอบทั่วโลกเสมอ ซึ่งโรงเรียน นอร์ธลอนดอน คอลลีเจียท กรุงเทพฯ จะจัดการเรียนการสอนบนพื้นที่มากกว่า 30,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยสิ่งปลูกสร้างและสื่อการเรียนที่ทันสมัยที่สุด ซึ่งได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อนักเรียนหญิงโดยเฉพาะ รวมทั้งจะคัดเลือกครูผู้สอนจากโรงเรียนชั้นนำในประเทศอังกฤษและโรงเรียนระบบอังกฤษทั่วโลกเท่านั้น และมาอบรมเพิ่มเติมจาก NLCS ลอนดอนก่อนที่จะมาเริ่มสอนในประเทศไทย เพื่อให้สืบทอดวิธีการเรียนการสอนของ NLCS อย่างถูกต้อง สามารถชี้แนะและส่งเสริมนักเรียนทุกคนให้ประสบความสำเร็จทั้งในด้านการเรียนและด้านสังคม

NLCS รร.นานาชาติหญิงสัญชาติอังกฤษปักหมุดในไทย

อนึ่งบริษัทพารากอน พาร์ทเนอร์ส จำกัด มีประสบการณ์ทางด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ มามากกว่า 20 ปี ได้พัฒนาและประกอบธุรกิจกับบริษัทนานาชาติชั้นนำต่างๆ รวมถึง เครือโรงแรมแพนซี (LVMH ในปัจจุบัน) โรงแรม Red Roof และ บริษัทเช่ารถ Hertz เป็นต้น

NLCS รร.นานาชาติหญิงสัญชาติอังกฤษปักหมุดในไทย