"ลุงตู่" พูดยาวีอ้อนคน 3 จว.ใต้ "อย่าลืมเรา" ลั่น! จะไม่ทำให้ผิดหวัง

17 มี.ค. 2562 | 14:07 น.

"ลุงตู่" ฝากคลิปถึงพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ พูดยาวีอ้อน "อย่าลืมเรา" ให้คำมั่นจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง หากไว้วางใจ ยัน! เดินหน้าสร้างสันติสุขในพื้นที่ เปิดทางการลงทุน ด้าน 'อุตตม' ย้ำ! คนไทยต้องรวยความสงบ ความสุข และความหวัง

ที่สนามกีฬา อบจ.นราธิวาส จ.นราธิวาส แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค, นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง ร่วมปราศรัยหาเสียงช่วย ผู้สมัคร 11 เขต จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังอย่างเนืองแน่น
 

"ลุงตู่" พูดยาวีอ้อนคน 3 จว.ใต้ "อย่าลืมเรา" ลั่น! จะไม่ทำให้ผิดหวัง

โดยนายอุตตมขึ้นกล่าวปราศรัยขอบคุณพี่น้องชาว 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่มารับฟังกันมาก "พรรคพลังประชารัฐ" แม้เป็นพรรคน้องใหม่ แต่วันนี้แสดงให้เห็นว่า ได้รับความจริงใจและเป็นที่รู้จัก ซึ่งห้วงเวลานี้ที่ใกล้ถึงวันเลือกตั้ง ถือว่ามีความสำคัญ เป็นการกำหนดอนาคตประเทศไทย เนื่องจาก 10 ปีที่ผ่านมา เกิดความขัดแย้ง เอาประชาชนมาเป็นตัวประกัน ดังนั้น พรรคพลังประชารัฐจึงเสนอตัวเข้ามาเป็นทางเลือกให้กับประชาชนที่จะก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่กลับไปวังวนเดิมอีก การเมืองต้องไม่อยู่เหนือกว่าประชาชน และถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ อีกทั้ง ขณะนี้เป็นที่จับตาของนานาชาติ ว่า คนไทยจะเลือกอนาคตอย่างไร

นายอุตตม ยังระบุว่า ปัจจุบัน พี่น้องคนไทยยังมีความยากจนและมีความเหลื่อมล้ำ ดังนั้น คนไทยต้องรวยด้วยความสงบ ความสุข และรวยด้วยความหวัง พรรคพลังประชารัฐไม่มีข้อขัดแย้งกับใคร แต่จะนำพาความสงบมาให้ประเทศ จะต้องมีความสุขที่ยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ พร้อมกันนี้ได้นำเสนอนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จะเพิ่มสิทธิบัตรให้ครอบคลุมมากขึ้น เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการจับจ่ายใช้สอย รวมถึงนโยบายมารดาประชารัฐที่จะให้การดูแลตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึงคลอด และดูแลต่อไปอีก 6 ปี นอกจากนี้ เด็กจะต้องมีทักษะด้วยการสร้างระบบการศึกษาใหม่ในเชิงปฏิบัติ เพื่อที่สามารถสร้างโอกาสในอนาคตและมีงานทำ ขณะเดียวกัน ก็จะมีนโยบายผู้สูงวัยที่จะปรับเบี้ยผู้สูงอายุ และทุกพื้นที่จะให้มีโรงเรียนผู้สูงวัย เพื่อให้มีโอกาสพบปะกัน ไม่รู้สึกเหงาหรือถูกทอดทิ้ง ซึ่งจะมีบุคคลากรเข้าไปดูแลใกล้ชิด ส่วนการเกษตรต้องเป็นเกษตรที่ยั่งยืน ซึ่งพรรคจะดูแลตั้งแต่เริ่มการเพาะปลูก การเก็บเกี่ยว การเพิ่มมูลค่าด้วยการแปรรูป และดูแลการตลาด เช่น ยางพารา ควรจะมีราคาเป้าหมายอยู่ที่ 65 บาท รวมไปถึงแนวทางการเกษตรก็จะต้องสอดรับกับการท่องเที่ยวและวิถีชีวิต โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ย้ำว่า ทุกอย่างจะทำอย่างต่อเนื่องและทำทันที หากได้รับความไว้วางใจเข้าไปทำงาน เพราะหลายนโยบายได้เริ่มทำแล้ว พร้อมขอพี่น้อง 3 จังหวัดใต้ ได้สนับสนุนผู้แทนทั้ง 11 เขต ได้มีโอกาสเข้าไปพิสูจน์ตัวเอง และมีผู้นำอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง
   "ลุงตู่" พูดยาวีอ้อนคน 3 จว.ใต้ "อย่าลืมเรา" ลั่น! จะไม่ทำให้ผิดหวัง


จากนั้นได้เผยแพร่คลิปวีดิโอของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิแดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐ ผ่านจอขนาดใหญ่บนเวที ที่ฝากมาถึงพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีเนื้อหาว่า "ดีใจที่ได้มีโอกาสมาพูดคุยกับพี่น้องประชาชนในวันนี้ ก่อนอื่นอยากจะบอกว่า คิดถึง คิดถึงมากด้วยทุกคน อยากจะมาพบปะพูดคุยด้วยตัวเอง ถึงแม้จะมาไม่ได้ แต่เราก็ยังสามารถสื่อสารกันได้ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพราะหากสื่อสารเข้าใจกันแล้ว เราก็จะเดินหน้ากันไปด้วยความความเข้าใจ ผมขอขอบคุณพรรคพลังประชารัฐที่ให้เกียรติ ให้ความไว้วางใจ เสนอชื่อผมเป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมนี้
 

"ลุงตู่" พูดยาวีอ้อนคน 3 จว.ใต้ "อย่าลืมเรา" ลั่น! จะไม่ทำให้ผิดหวัง

ขอให้คำมั่น และขอให้เชื่อมั่นในตัวผม ว่า จะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง ผมจะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุดในการสานต่อนโยบายดี ๆ และแผนการปฏิรูปที่เริ่มทำไปแล้วทั้ง 11 ด้าน ตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมา และจะจัดทำนโยบายใหม่ ๆ เพื่อนำพาประเทศชาติไปสู่ความสงบสุข ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นยิ่ง ๆ ขึ้นไปทุกภาคส่วน สิ่งสำคัญเร่งด่วนที่ผมต้องทำให้เสร็จจากที่ได้เริ่มไว้แล้ว และทำต่อไปอีก ก็คือ การแก้ไขปัญหาที่หลงเหลืออยู่ ตลอดจนวางอนาคตให้มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป เช่น สิ่งแรกที่เราจะนำกลับคืนมา คือ ความรัก ความสามัคคี ความปรองดอง กลับคืนสู่สังคมไทยประเทศไทย ทั้งนี้ เพื่อจะนำพาบ้านเมืองของเราเดินไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ที่จะรองรับกับภัยคุกคามทั้งรูปแบบเก่าและรูปแบบใหม่ ความทุกข์ของพี่น้องที่เป็นฐานรากของประเทศ ก็เป็นความทุกข์ใจของผมเช่นเดียวกัน ผมจึงมายืนอยู่ที่นี้ เราต้องมีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ทั้งท่องเที่ยวเมืองหลัก เมืองรอง และท่องเที่ยวชุมชน โฮมสเตย์ ท่องเที่ยวทางน้ำ ทางบก และจะต้องมีการเชื่อมโยงให้เป็น Package ไปด้วยกัน ให้คนได้มีโอกาสท่องเที่ยวหลาย ๆ อย่างหลาย ๆ พื้นที่ในทริปเดียวกัน ซึ่งเราต้องช่วยกัน ทั้งผู้ประกอบการ รัฐบาล ข้าราชการ ทั้งส่วนกลาง ส่วนท้องถิ่น และส่วนภูมิภาค นอกจากนี้ เรามี 10 เขตเศรษฐกิจพิเศษ อยู่แล้วตามชายแดนหลายจังหวัด เราจะได้เชื่อมโยงสิ่งเหล่านี้เข้ากับ EEC วันนี้ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีแล้วสำหรับ EEC เชื่อมโยงจากสงขลาไป ที่เรียกว่า EEC สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน วันข้างหน้าก็ต้องมี WEC, NEC มีทุกภาค เพราะเราเป็นประเทศที่อยู่ตรงกลางอาเซียน
 

"ลุงตู่" พูดยาวีอ้อนคน 3 จว.ใต้ "อย่าลืมเรา" ลั่น! จะไม่ทำให้ผิดหวัง


ต้องลดความรุนแรงในสังคมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้สงบสุข สันติสุข ให้ได้ โดยใช้มาตรการทุกมาตรการ โดยไม่ได้มุ่งเน้นการใช้อำนาจทางการทหารอย่างเดียว เพราะถ้าเราใช้มาตรการทางทหาร เหตุการณ์จะลุกลามบานปลาย จึงต้องมีทั้งในเรื่องของการพูดคุย เรื่องการพัฒนา ซึ่งเราเน้นการเรื่องการพัฒนามากที่สุด ดังนั้น สิ่งที่จะทำให้เกิดการพัฒนามากที่สุด คือ การสร้างความปลอดภัยให้ได้ คนในพื้นที่ต้องดูแล ไม่งั้นนักลงทุนจะไม่กล้าไป วันนี้ผมเห็นมีนักลุงทุนมากมายลงมาในพื้นที่ขณะนี้ ส่วนปัญหายาเสพติดที่กำลังแพร่หลาย ผมก็พยายามทำอย่างเต็มที่ สถิติการจับกุมในคดีมากมาย มากกว่าที่ผ่านมาเยอะ แต่ยังไงก็ยังไม่หมด ตราบใดที่ยังมีผู้เสพอยู่ และเราต้องลดปริมาณให้ได้ ในเรื่องของการจับกุมดำเนินคดีถือเป็นขั้นตอนที่ 2 สิ่งแรก คือ การป้องกันและป้องปราม อันที่ 2 คือ ปราบปราม และอันที่ 3 คือ ฟื้นฟู ผู้เสพ คือ ผู้ป่วย ต้องได้รับโอกาส ผ่านการฝึกอาชีพ เพื่อจะคืนสู่สังคมประกอบสัมมาอาชีพ หันหลังให้กับยาบ้า ยานรก ชุมชนต้องเข้มแข็ง ร่วมกันต่อต้านยาเสพติด สังคมต้องช่วยกันสอดส่อง วันนี้เรามีความร่วมมือจากเพื่อนบ้านมากมาย ป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติด  สารตั้งต้น ตามแนวชายแดน คนไทยจะต้องปลอดภัย คนใกล้ชิดในบ้านจะต้องห่างไกลยาเสพติด ทุก ๆ เรื่อง ทุกมาตรการ เราจำเป็นต้องดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอน ต่อเนื่องมีนโยบาย มียุทธศาสตร์ มีแผนงาน มีงบประมาณ รองรับ ถ้าเราได้ทำต่อร่วมกัน ทุกอย่างก็จะสมบูรณ์ใช่ไหมครับ

วันนี้ทุกอย่างกำลังผลิดอกออกผล เหมือนเราปลูกต้นไม้มาแล้ว ปลูกไม้ผลมาแล้ว หลังเจริญเติบโตมา 5 ปี ผมมั่นใจนะครับ หากทุกท่านให้โอกาสผม มอบความไว้วางใจให้กับผมเหมือนที่ผ่านมา หรือ อาจจะมากกว่านั้น ร่วมกันปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ รักประชาชน ยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ จะส่งเสริมผลักดัน สร้างพลังแรงศรัทธา ให้ผมและพรรคพลังประชารัฐ ตลอดจนพี่น้องประชาชนทุกคน ได้ร่วมมือร่วมแรงเป็นกำลังใจให้กันสร้างสรรค์สิ่งที่ถูก กำจัดสิ่งที่ผิด ด้วยความเข้าใจและร่วมกันนำพาชาติบ้านเมือง ไปสู่ความเจริญ ไปสู่สิ่งที่ดีกว่า มีความรักใคร่ มีความสามัคคีปรองดองมีความสุขทุกคนถ้วนหน้า อย่างมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน ตือรีมอกาเสะ ยาแงลูปอ ปีเละกีตอ (ขอบคุณ อย่าลืมเรา)" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ขณะที่ นายอนุชา  กล่าวว่า ตนเองได้เคยถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี จนวันนี้เพิ่งได้ลงเลือกตั้งใหม่ ตนเองจึงไม่อยากเห็นคนไทยสู้รบกัน จึงได้เข้าร่วมอุดมการณ์ด้วยกันในนามพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งพรรคได้มีปณิธานแน่วแน่ ว่า ประเทศไทยต้องรวยด้วยพลังประชารัฐ มีเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ดีขึ้น และพร้อมที่จะดูแลเกษตรกร ชาวประมง ดูแลพี่น้องที่ทำธุรกิจพื้นบ้าน ดังนั้น คนไทยทุกคนต้องร่วมอุดมการร่วมกัน เพื่อให้สิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นในอนาคต พร้อมย้ำว่า หากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นแกนนำรัฐบาลแล้วไม่สามารถทำให้พี่น้องประชาชนลืมตาอ้าปากได้ ตนเองจะเลิกเล่นการเมือง และขอสัญญา กับพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้และคนไทยทั้งประเทศ จะร่วมอุดมการณ์สร้างความเจริญให้ประเทศ

"ลุงตู่" พูดยาวีอ้อนคน 3 จว.ใต้ "อย่าลืมเรา" ลั่น! จะไม่ทำให้ผิดหวัง