เอไอเอสส่งเสริมการศึกษา สร้างอาชีพเด็กดี

17 มี.ค. 2562 | 08:26 น.

เอไอเอส ริเริ่มโครงการ “สานรัก” เพื่อสนับสนุนสถาบันครอบครัวมาตั้งแต่ปี 2542 ด้วยแนวคิด “การให้โอกาส คือ การให้อนาคต”จนขยายผลต่อมาสู่โครงการ“สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง” ที่มอบโอกาสให้เยาวชนในครอบครัวที่ขาดโอกาส ที่มีความกตัญญู ทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ได้มีโอกาสทางการศึกษา ด้วยการมอบทุนการศึกษาจนจบปริญญาตรี และมอบทุนช่วยเหลือครอบครัวมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่19มีเยาวชนในโครงการ 841คน จบการศึกษาแล้ว230คน

เอไอเอสส่งเสริมการศึกษา สร้างอาชีพเด็กดี

“สมชัย เลิศสุทธิวงค์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอสกล่าวว่า ปีที่ผ่านมา มีน้องๆ ในโครงการที่จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี 23คน ทั่วประเทศ จากภาคกลาง8คน ภาคเหนือ5คน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ6คน ภาคใต้2คน และภาคตะวันออก2คน ในสาขาอาชีพต่างๆ อาทิวิศวกรรมศาสตร์ พยาบาลศาสตร์แพทย์แผนไทยประยุกต์ และวิทยาศาสตร์

เอไอเอสส่งเสริมการศึกษา สร้างอาชีพเด็กดี โครงการสานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง ไม่เพียงแต่มอบทุนการศึกษา แต่ยังจัดกิจกรรมสร้างเสริมทักษะต่างๆ อาทิกิจกรรมแคมป์เยาวชนสานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง, กิจกรรม AISSingTel English Camp,กิจกรรมแนะแนวบัณฑิตสานรักฯ...สู่วัยทำงาน,กิจกรรมเยี่ยมน้องๆ สานรัก คนเก่งฯ และในปีนี้ เอไอเอส มีนโยบายที่จะสร้างอาชีพให้น้องๆ ในโครงการ เพื่อหารายได้เสริมให้กับตัวเองและครอบครัว ด้วยการเปิดตลาดสานรักให้น้องๆ ได้นำสินค้ามาขายให้กับพี่ๆ พนักงานเอไอเอส ไม่ว่าจะเป็นสินค้าทางการเกษตร สินค้าOTOPผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ โดยเปิดคอร์สแนะนำการขายสินค้า ผ่านช่องทางออนไลน์ให้กับน้องๆ

หน้า 24 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3452 วันที่ 14-16 มีนาคม 2562

เอไอเอสส่งเสริมการศึกษา สร้างอาชีพเด็กดี