"บิ๊กตู่"เปรียบเลือกตั้งเหมือนแต่งงาน เลือกสามีผิดคิดจนตัวตาย

16 มี.ค. 2562 | 12:05 น.

 

“บิ๊กตู่”อู้คำเมืองอ้อนชาวแพร่ เปรียบเลือกตั้งเหมือนแต่งงาน เลือกสามีผิดคิดจนตัวตาย ตายซ้ำ ตายซาก ระบุ“24 มีนาฯ รู้กัน รักกันจริงหรือเปล่า”
         

ช่วงเย็นวันนี้(16 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ เดินทางไปสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ตรวจราชการดำเนินการของจังหวัดแพร่ เรื่อง “ไม้มีค่า ป่าชุมชน คนอยู่กับป่า” พร้อมเป็นประธานสักขีพยานมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนป่าชุมชน และมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวมให้แก่ราษฎร 

ทั้งนี้ได้มีข้าราชการและประชาชนราว 5,000 คน ให้การต้อนรับ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนระบุว่า ยินดีที่ได้มาในวันนี้ “มาเยือนเมืองแป้ มาแลประชา เพราะฮักจึงมา มาหา ฮักนะๆ” รู้ว่านั่งในเต๊นท์มันร้อน แต่ยังมีรอยยิ้ม รอยยิ้มคือประเทศไทย เราอยู่เมืองร้อนมาชั่วชีวิต 

"บิ๊กตู่"เปรียบเลือกตั้งเหมือนแต่งงาน เลือกสามีผิดคิดจนตัวตาย
“อย่าให้ใครสร้างวาทกรรมเอื้อประโยชน์ ทุกคนต้องทำให้ถูกกฎหมาย ผมไม่มีกิจการธุรกิจใดๆ ครอบครัวก็ไม่มี ครม.ที่นั่งตรงนี้ก็ไม่มี เป็นข้าราชการมาทั้งชีวิต” นายกฯ กล่าวและว่า รัฐบาลมีหน้าที่เป็นหัวหน้าครอบครัว ต้องวางแผนให้ประชาชนทุกคน เราใช้ประชาธิปไตย ค้าขายเสรี ต้องบริหารจัดการเรื่องเหล่านี้ให้ได้ เราอยู่ด้วยกติกาสากล ในประเทศก็มีกฎหมาย 

 

นายกฯ กล่าวด้วยว่า การลดภาระค่าครองชีพ มีผู้ลงทะเบียนรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปแล้ว 15 ล้านคน ซึ่งมีมากกว่าอีกแน่ ไม่ใช่เขาจนขึ้น แต่เขายังไม่เข้าระบบ เพราะไม่มั่นใจ ถ้าไปอบรมโครงการไทยนิยมก็ได้เงินเพิ่มอีก ประชาชนต้องพัฒนาตนเอง ไม่ใช่ให้รัฐบาลให้ปลาอย่างเดียว 

“ขออย่ารังเกียจทหารเลย คิดอะไรไม่ออกบอกทหารไป” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ ทั้งยังกล่าวด้วยว่า ที่ต้องมาเพราะคิดถึงชาวแป้ พร้อมกับถามประชาชนว่า “รักผมหรือเปล่า รักกันจริงหรือไม่ 24 มี.ค.62 รู้กัน พูดมากก็อันตราย ถ้าเลือกตั้งผิด เหมือนแต่งงานผิด เลือกสามีผิดเหมือนเลือกตั้งผิด เลือกเมียผิดจนตัวตาย เลือกสามีผิดคิดจนตัวตาย ตายซ้ำตายซาก”

นายกฯ ยังยกตัวอย่างเรื่องพันท้ายนรสิงห์ที่ยอมตาย เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด แต่วันนี้บางคนติดคุกยังไม่ยอมเลย พวกที่หนีๆ กันอยู่ 

 ในช่วงท้าย นายกฯ ได้คว้าไมค์โครโฟน ร้องเพลง “คนดีไม่มีวันตาย” ของธีร์ ชัยเดช พร้อมกับเดินทักทายประชาชน และบอกให้ช่วยกันร้อง โดยนายกฯ ระบุตอนหนึ่งว่า “เป็นคนดีแล้วจะรวย คนดีไม่มีวันตาย เชื่อผม”