สวยครบเครื่องกับAngeliตอบโจทย์ใช้แล้วสวย-สุขภาพดี

15 มี.ค. 2562 | 11:32 น.

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” คติประจำใจสาวๆ หลายคนที่รักสวยรักงาม และพร้อมทำทุกวิถีทางให้ดูสวยเป๊ะปังอลังการ แต่คนจะสวยได้จบที่หน้าสวยอย่างเดียวคงไม่พอ จะสวยทั้งทีก็ต้องสวยตั้งแต่หัวจรดเท้า ถึงจะเรียกว่าครบเครื่อง!

รองเท้าและกระเป๋าจึงเป็นส่วนประกอบที่ขาดไม่ได้สำหรับคนอยากสวย และเครื่องหนังแบรนด์ “Angeli” ก็เป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์สุภาพสตรีได้อย่างแบรนด์ที่รู้ใจ

สวยครบเครื่องกับAngeliตอบโจทย์ใช้แล้วสวย-สุขภาพดี

“อิศ” ตวงพร วงศ์ไชยวณิชย์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งแบรนด์ “Angeli” ภายใต้บริษัท แองเจลลี่ จำกัด(Angeli Co.,Ltd.) พร้อมเปิดโชว์รูมที่ชั้น1 All Seasons Place (CRC Tower) ต้อนรับ เพื่อถ่ายทอดความเป็นมาของธุรกิจรองเท้าเป็นสินค้าหลักในร้าน ที่เธอบอกว่า ได้เข้าไปครองใจผู้บริโภคหลายกลุ่ม โดยเฉพาะลูกค้าต่างประเทศ ที่ทุกครั้งที่มาเมืองไทยจะต้องแวะเวียนมาที่โชว์รูมเป็นครั้งที่ 2 ที่ 3เสมอ

“อิศ” บอกว่าเมื่อ 12 ปีที่แล้วสลัดภาพจากที่ทำงานในสายการบินแห่งหนึ่งลงมาทุ่มเทกับสิ่งที่ตัวเองค้นพบว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่ต้องการคืออยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองเมื่อมีโอกาสคุยกับญาติที่เป็น designerและได้เห็นภาพ drawing รองเท้า กระเป๋า จึงตัดสินใจว่าจะผลิตรองเท้า กระเป๋าหนังเป็นอาชีพ เพราะ2 สิ่งนี้โดยส่วนตัวชื่นชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว บวกกับความตั้งใจจริงของคนทำรองเท้าด้วยวิธีแฮนด์เมด สร้างความคงทนให้กับรองเท้าสตรีด้วยรูปทรงต่างๆ ที่เธอยํ้าว่า ทุกขั้นตอนล้วนมาจากใจ ใช้ความประณีตให้กับรองเท้าทุกคู่ที่ออกมาจากโรงงาน ซึ่งตั้งอยู่ในย่านถนนเพิ่มสิน เขตสายไหม

 

โตเพราะลูกค้าบอกต่อ

12 ปีของ แบรนด์ Angeli ที่เติบโตมาถึงวันนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการบอกต่อของลูกค้าที่ใช้สินค้าแล้วชื่นชอบ รวมถึงการเข้าไปบุกตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่ตรงจุดมากขึ้น รองเท้าซึ่งเป็นตัวชูโรงในร้าน สามารถขยายฐานลูกค้าไปสู่การรับจ้างผลิตหรือ OEM ภายใต้แบรนด์ของลูกค้าจากตลาดส่งออก ซึ่งมีสัดส่วน30% มีทั้งลูกค้าจากญี่ปุ่น สวีเดน นิวยอร์ก กลุ่มประเทศตะวันออก กลาง และโซนเอเชีย

สัดส่วน 70% ผลิตขายในประเทศภายใต้แบรนด์ Angeli I โดยเปิดขายหน้าร้านที่ All Seasons Place และขายผ่านช่องทางโซเซียล line : @angelishoes. ig : angelishoe และ FB:ww.facebook.com/ angelishoe รวมไปถึงติดต่อตรงไปยังโรงแรมระดับ 5 ดาว ผลิตรองเท้ายูนิฟอร์มป้อนทั้งโรงแรมในกทม.และโรงแรมสาขาในต่างจังหวัดและในต่างประเทศ เป็นต้น

สวยครบเครื่องกับAngeliตอบโจทย์ใช้แล้วสวย-สุขภาพดี

 

รองเท้าต้องดีต่อสุขภาพ

คุณสมบัติพิเศษของรองเท้า Angeli เกิดจากที่ “อิศ” ใช้เวลาทุ่มเทกับการศึกษาหาความรู้และเรียนทำรองเท้าด้วยตัวเองและมีความเข้าใจคนสวมใส่รองเท้าดีว่า รองเท้าที่ดีจะต้องสวมใส่สบาย และจะต้องดีต่อสุขภาพ ใส่ได้ตลอด10 ปีก็ยังไม่ล้าสมัย ที่สำคัญเมื่อรองเท้าชำรุดก็บริการดูแลหลังการขายให้ รวมถึงการสร้างความหลากหลาย Style รองรับลูกค้าที่เดินเข้ามาที่โชว์รูม จะพบว่ามีรองเท้าทั้ง4 Style (ดูกราฟิก) พร้อมให้บริการ จึงไม่ต้องมาลุ้นว่าลูกค้าที่เข้ามาต้องการรองเท้าแบบไหน เพราะมีทุกรูปแบบให้เลือกสรร อีกทั้งยังมีสินค้าชิ้นเล็กๆ เช่น พวงกุญแจ เข็มขัด กระเป๋าสตางค์ไว้เป็นอีกทางเลือกด้วย

“เราจะมีลูกค้าในวัยตั้งแต่ 25-60 ปี และกำลังซื้อจะมาจากกลุ่มผู้หญิงในวัยทำงานเป็นหลัก เพราะนอกจากสวยแล้วเมื่อสวมใส่รองเท้าของเรา จะทำให้เป็นผู้หญิงที่มีความเชื่อมั่นในตัวเอง ดูสง่างาม สุขภาพดี สวยครบเครื่อง”

 

ตั้งเป้าโต18 ล้านบาท

“อิศ” บอกว่าการทำธุรกิจไม่เร่งที่จะเติบโต โดยจะรับออร์เดอร์เต็มที่ได้เพียง 500-600 คู่ต่อล็อต ภายใน 45 วัน

เพราะมั่นใจว่าการที่ผลิตสินค้ามีเอกลักษณ์ เน้นคุณภาพและสุขภาพ รวมถึงขายในราคาไม่สูงจะทำให้ธุรกิจยั่งยืนมากกว่า โดยรองเท้ามีราคาตั้งแต่ 2,850-3,850 บาทต่อคู่ ส่วนกระเป๋าสตรีมีตั้งแต่ 3,500-9,000 บาทต่อใบ ถ้าดูที่คุณภาพและอายุการใช้งานแล้วถือว่าคุ้มค่า ที่สำคัญทุกกระบวนการผลิตรองเท้าล้วนมาจากความตั้งใจทำ เชื่อว่าจะมัดใจลูกค้าได้ยาวนาน

สวยครบเครื่องกับAngeliตอบโจทย์ใช้แล้วสวย-สุขภาพดี

สำหรับปี2562 ตั้งเป้าว่า ธุรกิจจะเติบโตด้วยยอดขายราว 18 ล้านบาท หลังจากที่ 2 ปีมานี้มียอดขายราว10ล้านบาท ต่อปี เนื่องจากขณะนี้เริ่มเห็นสัญญาณบวกเกิดขึ้นเช่น มีออร์เดอร์จากต่างประเทศ เข้ามาและเข้าไปเจาะกลุ่มโรงแรมเพื่อส่งรองเท้ายูนิฟอร์มป้อนมากขึ้น

“เรายึดหลักค่อยๆโตไม่รับออร์เดอร์จนล้นมือแล้วทำไม่ทัน เพราะต้องการให้งานผลิตมีคุณภาพรักษาฐานลูกค้าระยะยาวดีกว่า”

สุดท้าย “อิศ”บอกว่าแบรนด์ Angeli ได้รับการยอมรับจนลูกค้ากลับมาซื้ออีกเพราะยึดหลักคิด 3 เรื่องคือ มีความตั้งใจจริงในการผลิตรองเท้าแต่ละคู่ และขายในราคาที่เหมาะสม รวมถึงต้องซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ถ้าคัตติ้งไม่สมบูรณ์ห้ามปล่อยของแม้จะต้องทิ้งยกล็อตก็ต้องทำ! 

 

หน้า 8 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3453 ระหว่างวันที่ 17 - 20 มีนาคม 2562

สวยครบเครื่องกับAngeliตอบโจทย์ใช้แล้วสวย-สุขภาพดี