'ชัชชาติ' โชว์กึ๋น "มีนบุรีโมเดล" - "หญิงหน่อย" สไกด์จากแดนอีสานอาสาล้างหนี้ "เป๋าตุง"

14 มี.ค. 2562 | 14:18 น.

'เพื่อไทย' ปราศรัยมีนบุรี ปูพรมโปรยนโยบาย "มีนบุรีโมเดล" ยกประชาชนเป็นเจ้านาย ล้างหนี้ "เติมเงินกระเป๋าตุง"

พรรคเพื่อไทยปักหมุดปราศรัยที่เขตมีนบุรี นำโดย แกนนำพรรค อาทิ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง, นายปลอดประสพ สุรัสดี, นายนพดล ปัทมะ, นายชูศักดิ์ ศิรินิล พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้สไกด์จากแดนอีสาน จ.ศรีสะเกษ พร้อมกล่าวทักทายชาวมีนบุรี โดยมีประชาชนเดินทางมาฟังปราศรัยจำนวนมาก

โดย คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ขอโทษที่ไม่ได้มาพบปะประชาชนชาวมีนบุรี เพราะติดภารกิจหาเสียงที่ภาคอีสาน ก่อนย้ำว่า แต่หัวใจอยู่ที่มีนบุรีแล้ว สำหรับพื้นที่แห่งนี้ พบว่า มีปัญหาหลายด้าน รวมถึงการขยับขยายพัฒนาพื้นที่วันนี้ หากเป็นรัฐบาล พรรคเราจะแก้ปัญหาต่าง ๆ ทั้งในเรื่องปากท้อง พลิกฟื้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น และสร้างความเจริญให้กับคนมีนบุรี

สำหรับที่ผ่านมา 5 ปี ประชาชนประสบปัญหาเงินในกระเป๋าไม่มี เราขอเวลาไม่นาน ภายใน 6 เดิน เราจะเติมเงินกระเป๋าให้ตุง ด้วยนโยบายต่าง ๆ และการเลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อว่า ชาวมีนบุรีจะสามารถช่วยทำให้พรรคเพื่อไทยประสบความสำเร็จได้
 

'ชัชชาติ' โชว์กึ๋น "มีนบุรีโมเดล" - "หญิงหน่อย" สไกด์จากแดนอีสานอาสาล้างหนี้ "เป๋าตุง"

"ถ้าอยากให้หน่อย ให้เพื่อไทยชนะ ขอให้พี่น้องทุกคนเลือกเพื่อไทย และร่วมกันสู้กับ ส.ว. ในวันที่ 24 มี.ค. เรามาจับมือกันสู้เพื่ออนาคตที่สดใส" ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าว
 

'ชัชชาติ' โชว์กึ๋น "มีนบุรีโมเดล" - "หญิงหน่อย" สไกด์จากแดนอีสานอาสาล้างหนี้ "เป๋าตุง"

นายชัชชาติ กล่าวปราศรัยว่า พื้นที่แห่งนี้ คือ พื้นสำคัญ เป็นจุดยุทธศาสตร์ของ กทม. สำหรับอนาคต เขตมีนบุรีที่จะมีรถไฟฟ้า 2 เส้น ที่เชื่อมโยงนำคนเข้าเมือง แต่ส่วนตัวมองว่า อนาคตจะพัฒนาให้มีนบุรีเป็นศูนย์กลาง ต้องเอางานมาให้คนมีนบุรี ก็จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในพื้นที ขณะที่ รถเมล์ ต้องมีการปฏิรูปรถเมล์ทั้งระบบ เพื่อไทยจะทำให้พี่น้องเดินทางสะดวกขึ้น พอการเดินทางสะดวกก็จะทำให้คนมาจับจ่ายใช้สอย สร้างอนาคตให้พี่น้องประชาชน

อีกทั้งมองว่า มีนบุรีไม่ใช่เมืองชายขอบของ กทม. เราต้องเป็นศูนย์กลางของฝั่งตะวันออก พัฒนาผังเมืองเชื่อมโยงกันอีอีซี ดึงคนเข้ามาทำงานที่มีนบุรี โดยเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยสามารถทำได้ ประชาชนต้องออกมาเลือกฝ่ายประชาธิปไตยอย่างถล่มทลาย เลือกพรรคที่มีวิสัยทัศย์มาบริหารประเทศ

อีกหนึ่งปัญหา คือ ภาคเอกชนไม่มีความมั่นใจที่จะลงทุน ต่างชาติก็ไม่กล้า เพราะมีการออกกฎหมายต่าง ๆ ส่วนนักลงทุนไทยก็ออกไปลงทุนต่างประเทศ ทำให้ไม่มีการจ้างงาน ลดการทำโอที ส่วนโรงงานก็มีการผลิตน้อยลง กลายเป็นผลกระทบที่เป็นลูกโซ่ ตลอดจนสร้างความเดือดร้อนให้ผู้ค้าขาย เพราะประชาชนขาดกำลังซื้อ สำหรับอีกหนึ่งประเด็นสำคัญ คือ คนตัวเล็กตัวน้อยก็ขาดการดูแล หลังจากลงพื้นที่มีนบุรี นอกจากประเด็นเศรษฐกิจแล้ว ยังมีปัญหาไล่ที่ หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล เราจะเร่งเยียวมาปัญหาเหล่านี้

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนต้องเลือกระหว่างเผด็จการและประชาธิปไตย ซึ่งพรรคเพื่อไทยชัดเจนอยู่แล้วในความเป็นหัวหอกฝ่ายประชาธิปไตย ส่วนบางพรรคต้องประกาศชัดเจนไปเลย ว่า จะร่วมกับฝ่ายอำนาจสืบทอดอำนาจต่อไปหรือไม่


ด้าน นายชูศักดิ์ กล่าวว่า เขาบอกจะบอกคืนความสุข แต่คนที่มีความสุข คือ พวกเขา ผ่านการบริหารโดยไม่มีฝ่ายค้าน ออกกฎหมายและใช้อำนาจ อีกทั้งยังเลื่อนเลือกตั้งมาแล้วหลายครั้ง ดังนั้น ผ่านมา 5 ปี ประชาชนต้องทนทุกข์ ไม่มีความสุข ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ คือ ออกกติกาต้องทำให้ประชาชนสับสนที่สุด และทำให้พรรคเพื่อไทยเสียเปรียบ อีกทั้งยังเพิ่มสิทธิให้สมาชิกวุฒิสภาโหวตนายกรัฐมนตรี ดังนั้น วันที่ 24 มี.ค. ประชาชนต้องออกมาเลือกอย่างถล่มลาย เพื่อสู้กับ 250 เสียง ที่เขามี และหยุดการสืบทอดอำนาจ
 

'ชัชชาติ' โชว์กึ๋น "มีนบุรีโมเดล" - "หญิงหน่อย" สไกด์จากแดนอีสานอาสาล้างหนี้ "เป๋าตุง"

นายกิตติรัตน์ กล่าวถึงเรื่องเศรษฐกิจว่า มั่นใจบุคลากรของพรรคเพื่อไทยมีความสามารถ และทุกคนพร้อมแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่สะสมมานาน ด้วยนโยบายต่าง ๆ ที่จะขับเคลื่อนเพื่อก้าวข้ามวิกฤต เราศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย และจะไม่ละเลยประชาชนที่ถือว่าเป็นนายของเรา พร้อมรับฟังปัญหาทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เราไม่ต้องการอยู่ต่อเพื่อสร้างควาทล้มเหลว ทั้งนี้ การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนต้องออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

ขณะที่ นายนพดล กล่าวถึงประเด็นเรื่องการศึกษาว่า ถ้า 24 มี.ค. กาเพื่อไทยความสุขจะมีมากขึ้นแน่นอน เพราะเรารู้ว่า พี่น้องกำลังลำบาก ซึ่งพี่น้องมีทางเลือกชัดเจน ว่า จะอยู่แบบเดิม หรือ จะเลือกเพื่อไทย เพื่อก้าวข้ามความทุกข์ยาก เรามั่นใจว่า อนาคตของประชาชนจะดีขึ้น วันนี้ประชาชนไม่มีความมั่นคงในคุณภาพชีวิตเลย ประสบปัญหาหลายอย่าง จนต้องไปหากู้ยืมเงินกลายเป็นหนี้นอกระบบ พรรคเพื่อไทยจะเปิดแหล่งเงินทุนเพื่อให้คนที่มีรายได้น้อยนำมาใช้


สำหรับเรื่องการศึกษา หลายครอบครัวต้องไปกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา เราจะปลดหนี้ให้กับคนที่ไปกู้ยืมมา ส่วนระบบการศึกษานั้น เราจะเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ที่มีปัญหาหลัก คือ ความยากจน ที่ส่งผลให้ลูกหลานไม่มีโอกาสเข้าไปสู่ระบบการศึกษา เราจะทำให้ทุกคนอยากเรียนต้องได้เรียน ผ่านนโยบายเรียนฟรี 15 ปี พร้อมเติมเงินเพื่อการศึกษาให้เด็กยากจน เพื่อลดภาระให้กับครอบครัว ขณะดียวกัน เราจะพัฒนาศูนย์เด็กออกที่มีมาตรฐาน 20,000 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงการเปิดโรงเรียนออนไลน์ รองรับโลกยุคใหม่และมีการปฏิรูปการศึกษาให้ลูกหลานเป็นเจ้านายหุ่นยนต์ เพื่อรองระบอบ พร้อมกันนี้ สำหรับเด็กอาชีวะต้องไม่ตกงาน หลายคนต้องได้เป็นเศรษฐี เป็นเถ้าแก่เป็นเจ้าของกิจการ

นอกจากนี้ เรายังมีวิสัยทัศย์จะเร่งพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยการยกเว้นวีซ่าสำหรับประเทศที่สำคัญ ผ่านการเจราพร้อมกับตั้งเป้าว่าจะเพิ่มนักเที่ยว50 ล้านคน

ในสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เรามีโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง แต่รถถังมาเร็วกว่า รถไฟความเร็วสูงเลยไม่เกิดขึ้น แต่ไม่เป็นไร ถ้าเราได้กลับมา นโยบายที่ติดค้างไว้ เราจะกลับมาทำให้สำเร็จ

'ชัชชาติ' โชว์กึ๋น "มีนบุรีโมเดล" - "หญิงหน่อย" สไกด์จากแดนอีสานอาสาล้างหนี้ "เป๋าตุง"