ก.ล.ต.แจง 11 กรรมการชุดเดิมเอิร์ธ มีลักษณะต้องห้าม

14 มี.ค. 2562 | 13:51 น.

ก.ล.ต.แจง 11 กรรมการชุดเดิมเอิร์ธ มีลักษณะต้องห้ามและไม่มีผลผูกพันบริษัทแต่อย่างใด หลังที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้เพิ่มวาระพิเศษ และมีมติอนุมัติให้กรรมการชุดเดิมจำนวน 11 กลับมาเป็นกรรมการและบริหารงานของบริษัท

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)   แจ้งว่า ตามที่ปรากฏว่า บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (EARTH) ได้เผยแพร่มติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2562 ซึ่งที่ประชุมมีมติอนุมัติให้เพิ่มวาระพิเศษ และมีมติอนุมัติให้กรรมการชุดเดิมจำนวน 11 กลับมาเป็นกรรมการและบริหารงานของบริษัทนั้น

สำนักงานขอเรียนว่า บุคคลทั้ง 11 ราย เป็นบุคคลที่ถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน) กล่าวโทษและโดยผลของกฎหมายบุคคลที่ถูกกล่าวโทษเข้าข่ายขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการหรือผู้บริหารของบริษัท ซึ่งขณะนี้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ก็ยังไม่ได้จดทะเบียนรับบุคคลดังกล่าวเข้าเป็นกรรมการ ทั้งนี้ สำนักงานได้แจ้งการมีลักษณะต้องห้ามของบุคคลดังกล่าวต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์แล้ว การใดที่บุคคลที่ถูกสำนักงานกล่าวโทษและต้องพ้นจากตำแหน่งข้างต้นกระทำไปย่อมไม่มีผลผูกพันบริษัทแต่อย่างใด

อนึ่ง ผู้ลงทุนสามารถเข้าไปดูข้อมูลการกล่าวโทษของบุคคลดังกล่าวได้ในเว็บไซต์ของสำนักงาน http://market.sec.or.th/public/idisc/th/Enforce

ก.ล.ต.แจง 11 กรรมการชุดเดิมเอิร์ธ มีลักษณะต้องห้าม