“60 ยังแจ๋ว” เทสโก้ โลตัสเปิดรับทำงาน  2,000 แห่งทั่วประเทศ

13 มี.ค. 2562 | 07:07 น.

 

เทสโก้ โลตัส จับมือกระทรวงแรงงาน ตั้งโครงการ “60 ยังแจ๋ว” เปิดรับสมัครผู้สูงอายุ วัย 60 ปีขึ้นไป ทำงานในสาขาของ เทสโก้ โลตัส กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ  พร้อมสวัสดิการและสิทธิประโยชน์เพียบ

 “60 ยังแจ๋ว” เทสโก้ โลตัสเปิดรับทำงาน  2,000 แห่งทั่วประเทศ

นางอรกานดา อรรถวิภัชน์ ประธานกรรมการฝ่ายทรัพยากรบุคคล เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ในฐานะองค์กรธุรกิจค้าปลีกที่มีการจ้างงานหลายหมื่นอัตราทั่วประเทศ มีนโยบายในการสร้างโอกาสให้พนักงานสามารถก้าวสู่จุดหมายของชีวิตได้ ไม่ว่าจะเป็นความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และความต้องการด้านอื่นๆในชีวิต  ในขณะที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบในปี พ.ศ.2564 โดยคาดว่าจะมีจำนวนประชากรที่อายุมากกว่า 60 ปี เป็นจำนวนมากถึง 20% ของประชากรทั้งหมด เทสโก้ โลตัส จึงได้ร่วมกับกระทรวงแรงงาน ขับเคลื่อนมาตรการส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุ ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุสามารถสมัครทำงานในสาขาของเทสโก้ โลตัส ทั่วประเทศ เพื่อช่วยให้กลุ่มประชากรผู้สูงวัยมีรายได้ด้วยตนเอง และมีคุณภาพชีวิตที่ดี

“เทสโก้ โลตัส เปิดรับสมัครงานสำหรับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปแล้ว โดยไม่จำกัดจำนวนพนักงานที่จะรับ  ซึ่งผู้สูงอายุสามารถเลือกสมัครงานที่สาขาใกล้บ้าน ไม่ว่าจะเป็นสาขาของเทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต ตลาด หรือเอ็กซ์เพรส ที่มีกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ โดยให้ผู้สูงอายุปฏิบัติหน้าที่ๆ เหมาะสมกับทักษะและความถนัด อาทิ ดูแล แนะนำ และจัดเรียงสินค้า ให้บริการลูกค้า ณ จุดบริการลูกค้า และแคชเชียร์ โดยเทสโก้ โลตัส จะให้อัตราค่าจ้างรายชั่วโมงสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด นอกจากนั้น ยังมีสวัสดิการและสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมที่เหมาะกับผู้สูงวัย อาทิ ตรวจสุขภาพประจำปี และรับเงินสมทบค่ารักษาพยาบาลเมื่อทำงานครบตามกำหนด คูปองส่วนลดสินค้า ร่วมกิจกรรมของพนักงานที่บริษัทจัดขึ้น รับการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะต่างๆ โดยผู้สูงอายุสามารถเลือกทำงานที่สาขาเทสโก้ โลตัส ใกล้บ้าน และเลือกตารางการทำงานที่เหมาะสมกับตนเอง”

 “60 ยังแจ๋ว” เทสโก้ โลตัสเปิดรับทำงาน  2,000 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้บริษัทเชื่อว่าศักยภาพและประสบการณ์ของผู้สูงอายุเป็นสิ่งที่มีคุณค่า และจะช่วยให้เทสโก้ โลตัส สามารถยกระดับการให้บริการลูกค้าภายในสาขา รวมถึงสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนรอบข้าง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุนี้จะทำให้ผู้สูงอายุที่มีอยู่ทั่วประเทศ ได้มีโอกาสทำงานที่ตอบโจทย์กับจุดมุ่งหมายและความต้องการของแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้น การใช้เวลาว่างและทักษะที่มีให้เป็นประโยชน์ การใช้ชีวิตในสังคมและพบปะผู้คน ซึ่งล้วนจะส่งผลดีทั้งในด้านสุขภาพร่างกายและจิตใจให้กับผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและกรอกใบสมัครได้ที่เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ www.tescolotus.com/60UP

 “60 ยังแจ๋ว” เทสโก้ โลตัสเปิดรับทำงาน  2,000 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานระบุว่าในประเทศไทยมีผู้สูงอายุในปี 2560 จำนวน 11.35 ล้านคน  หรือคิดเป็น 16.8% ของประชากรทั้งประเทศ  จำนวนนี้มีผู้สูงอายุทำงาน จำนวน  4.06 ล้านคน หรือคิดเป็น 35.8% ของผู้สูงอายุทั้งหมด โดยทำงานในระบบ 0.47 ล้านคน และนอกระบบ 3.59 ล้านคน

 “60 ยังแจ๋ว” เทสโก้ โลตัสเปิดรับทำงาน  2,000 แห่งทั่วประเทศ