โมเดอร์พร็อพเพอร์ตี้ผนึกเอสเอ็มอีไทย จัดมหกรรมจับคู่ธุรกิจการลงทุนไทย-จีน

11 มี.ค. 2562 | 08:38 น.

โมเดอร์นพร็อพเพอร์ตี้ฯ ผนึกเครือข่ายอสังหาริมทรัพย์-เอสเอ็มอี สมาคมนักธุรกิจไทย-จีนจัดมหกรรมซื้อขาย การลงทุน ร่วมทุนและจับคู่ทางธุรกิจเชื่อมตลาดนานาชาติยิ่งใหญ่แห่งปี ดีเดย์ 18-21 กค.62 ที่เชียงใหม่ คาดมีผู้ร่วมงานกว่า  2 หมื่นคน สร้างมูลค่าการค้าภายในงานได้กว่า 1 หมื่นล้านบาท

นายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์นพร็อพเพอร์ตี้คอนซัลแตนท์ จำกัด เปิดเผยว่าร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนประกอบด้วย สมาพันธ์ เอสเอ็มอีไทยภาคเหนือ สมาคมนักธุรกิจไทย-จีน(40 สมาคม) สมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต สมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น สมาคมอสังหาริมทรัพย์ระยอง ได้ร่วมกันจัดงานมหกรรมการซื้อขาย การลงทุน การร่วมลงทุน และการจับคู่ทางธุรกิจระหว่างประเทศ ประกอบด้วย ไทย จีน ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ในรายการ International Investment Business Matching 2019 : IIBM2019 ภายใต้แนวคิด Real Estate Expo 50% Shock Sale และการจับคู่ทางธุรกิจ Business Matching 2019 : Thailand-China-AEC

โมเดอร์พร็อพเพอร์ตี้ผนึกเอสเอ็มอีไทย จัดมหกรรมจับคู่ธุรกิจการลงทุนไทย-จีน

 

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้มีการทำธุรกิจการค้า  การร่วมลงทุนระหว่างประเทศ ประกอบด้วยธุรกิจเอสเอ็มอี ธุรกิจการเกษตร ธุรกิจด้านการศึกษา  การท่องเที่ยว และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ร่วมงานโดยกำหนดจัดงาน IIBM2019 ขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แอร์พอร์ตเชียงใหม่ ศูนย์แสดงสินค้าเชียงใหม่ฮอลล์ เอสเอ็มอีร่วมออกร้านจัดงานกว่า 200 บูธ

ภายในงานจะมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้คำแนะนำด้านต่างๆ เช่น การนำเข้า ส่งออก กฎระเบียบ มาตรฐานสินค้า ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะมีการนำเสนอข้อมูลด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง ด้านสังคม รวมทั้งให้คำปรึกษาครบวงจรในการจับคู่ทางธุรกิจ เพื่อให้การลงทุนระหว่างกันมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อส่งเสริมการลงทุนอย่างยั่งยืนในระยะยาว

โดยภายในงานแบ่งเป็นโซนจับคู่ทางธุรกิจรวมประมาณ 200 บูธพร้อมจัดพื้นที่โซนหลากหลายน่าสนใจ อาทิ สำหรับโซนอสังหาริมทรัพย์จะมีการส่งเสริมให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยมีที่อยู่อาศัยผ่านโครงการบ้านล้านหลัง อีกทั้งยังมีการจัดประมูลซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ พร้อมแพ็คเกจการให้กู้ดอกเบี้ยต่ำจากสถาบันการเงินชั้นนำ โซนท่องเที่ยว การพำนักระยะยาว ประกอบด้วยโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร สปา ลองสเตย์ กลุ่มผู้สูงวัย เกษียณอายุ มีการส่งเสริมให้ความรู้ผู้ประกอบการในการร่วมทุน การทำธุรกิจแบบพึ่งพา การหาแหล่งเงินทุน การบริหารจัดการธุรกิจ

 

“คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 2 หมื่นคนทั้งจากไทย จีน และสมาชิกในกลุ่มประชาคมอาเซียน โดยล่าสุดสมาคมอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย จีนและกลุ่มอาเซียนตอบรับเข้าร่วมงานครบทุกประเทศคาดว่าจะมีมูลค่าการค้า การลงทุนระหว่างกันกว่า 1 หมื่นล้านบาท”

 

นายวสันต์กล่าวอีกว่าสำหรับท่านที่กำลังจับตาสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ว่าจะเติบโตไปในทิศทางใด รวมทั้งการแสวงหาโอกาสการลงทุนท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจ ได้ในงานสัมมนาระดับประเทศที่รวบรวมกูรูเศรษฐกิจโลก และกูรูอสังหาริมทรัพย์ไทย-จีน และ AEC ในงาน Pre-Business Matching หัวข้อ Economic Disruption & Opportunity to RE Investment โดยจัดขึ้น 2 ครั้งคือ ครั้งแรก วันที่ 29 มีนาคมนี้ ณ โรงแรมดิเอ็มเมอรัล กรุงเทพฯและครั้งที่ 2 วันที่ 5 เมษายน 2562 ณ โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่

โมเดอร์พร็อพเพอร์ตี้ผนึกเอสเอ็มอีไทย จัดมหกรรมจับคู่ธุรกิจการลงทุนไทย-จีน

“จะมีการจัดบรรยายพิเศษวิถีการทำการค้ากับจีน ให้ผู้สนใจรับฟังพร้อมสอบถามรายละเอียดแบบกันเองโดยการจัดงานทั้ง 2 ครั้งผู้สนใจสามารถนำอสังหาริมทรัพย์ต่างๆแสดงความประสงค์เพื่อซื้อขาย การร่วมลงทุนทางธุรกิจได้อีกด้วย” 

โมเดอร์พร็อพเพอร์ตี้ผนึกเอสเอ็มอีไทย จัดมหกรรมจับคู่ธุรกิจการลงทุนไทย-จีน