รฟม. เร่งประกอบ "หัวเจาะรถไฟฟ้า" เตรียมปฏิบัติการใน "สายสีส้ม" มิ.ย. นี้

11 มี.ค. 2562 | 04:40 น.

รฟม. ร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ จัดโรดโชว์ "เส้นทางสร้างสุข กับ รฟม." จับมือศูนย์การค้าบนเส้นทางลาดพร้าว–สำโรง สร้างความรู้ ความเข้าใจ แก่ผู้ใช้บริการในอนาคต ล่าสุด เร่งประกอบหัวเจาะรถไฟฟ้าสายสีส้ม เตรียมปฏิบัติการ มิ.ย. นี้

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า รฟม. ร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง จัดกิจกรรม Road Show "เส้นทางสร้างสุข กับ รฟม." เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของโครงการฯ และสร้างความรู้ความเข้าใจแก่กลุ่มเป้าหมายที่จะใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ในอนาคต โดยมีศูนย์การค้าฯ ในแนวเส้นทางโครงการฯ ที่เป็นแหล่งรวมการพบปะจับจ่ายใช้สอยของประชาชนทุกเพศทุกวัย เป็นผู้สนับสนุนพื้นที่การจัดกิจกรรม ประเดิม 3 แห่งแรก ได้แก่ ซีคอนสแควร์ วันที่ 16-17 มี.ค. 2562, พาราไดซ์พาร์ค วันที่ 23-24 มี.ค. 2562 และบิ๊กซีลาดพร้าว 30-31 มี.ค. 2562 นี้
 

รฟม. เร่งประกอบ "หัวเจาะรถไฟฟ้า" เตรียมปฏิบัติการใน "สายสีส้ม" มิ.ย. นี้


ภายในงานจะจัดนิทรรศการแสดงข้อมูลของโครงการฯ อาทิ บทบาทหน้าที่ของ รฟม. ในการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่น ๆ จุดเด่นของรถไฟฟ้าระบบโมโนเรล โดยมีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ (MC) เป็นผู้แนะนำและชวนเล่นเกมสนุกสนาน

การจัดงานครั้งนี้จะเริ่มขึ้นในเดือน มี.ค. 2562 จำนวน 3 ครั้ง คือ 1) ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ บริเวณโยโย่แลนด์และศูนย์อาหารชั้น 4 ในวันเสาร์ที่ 16 - อาทิตย์ที่ 17 มี.ค. 2562, 2) ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค บริเวณหลัง Royal Park Plaza ในวันเสาร์ที่ 23 - อาทิตย์ที่ 24 มี.ค. 2562 และ 3) Big C ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ลาดพร้าว ในวันเสาร์ที่ 30 – อาทิตย์ที่ 31 มี.ค. 2562 บริเวณทางเข้า Food Court หลังจากนั้นจะทยอยจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตามห้างสรรพสินค้าอื่น ๆ ในแนวเส้นทางโครงการฯ ต่อไป

ทั้งนี้ รฟม. ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจมาร่วมกิจกรรม Road Show "เส้นทางสร้างสุข กับ รฟม." ในวันและสถานที่ต่าง ๆ ตามความสะดวก เพื่อศึกษาข้อมูลสาระสำคัญของโครงการฯ รวมทั้งร่วมสนุกไปกับเกมตอบคำถามและลุ้นรับของที่ระลึกจากโครงการฯ อีกด้วย ติดตามข้อมูลข่าวสารโครงการฯ เพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.mrta-yellowline.com เฟซบุ๊กแฟนเพจโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว–สำโรง ไลน์แอด @mrtyellowline หรือ Call Center 02-610-4915
 

รฟม. เร่งประกอบ "หัวเจาะรถไฟฟ้า" เตรียมปฏิบัติการใน "สายสีส้ม" มิ.ย. นี้

สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าในเส้นทางอื่นของ รฟม. นั้น เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2562 รฟม.พร้อมแล้วสำหรับการขนส่งชิ้นส่วนหัวเจาะงานอุโมงค์ (TBM) งานก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม จากท่าเรือแหลมฉบัง มายังสถานี รฟม. โดยชิ้นส่วนต่าง ๆ จะถูกประกอบเป็นหัวเจาะ พร้อมต่อเชื่อมเข้ากับระบบการทำงาน เพื่อทดสอบความพร้อมของระบบก่อนเริ่มงานอย่างเป็นทางการ โดยมีพิธีกดปุ่มหัวเจาะเพื่อเดินเครื่องในเดือน มิ.ย. 2562 นี้ 

รฟม. เร่งประกอบ "หัวเจาะรถไฟฟ้า" เตรียมปฏิบัติการใน "สายสีส้ม" มิ.ย. นี้