กรุงเทพมหานครร่วมมือมูลนิธิแมคโดนัลด์ วิ่งการกุศลหารายได้ช่วยผู้ป่วยเด็ก

10 มี.ค. 2562 | 09:18 น.

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดงาน RMHC Mini Marathon ‘Run for Kids’ วิ่งเพื่อน้อง 2019 เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง และส่งเสริมให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน โดยมีผู้บริหารแมคไทย พันธมิตรทางธุรกิจ ศิลปินดารา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้น ณ สวนลุมพินี

 นายเฮสเตอร์ ชิว รองประธานกรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย และ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลเป็นครั้งที่ 5 เพื่อระดมทุนนำรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วยและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผ่าน 3 โครงการหลักของมูลนิธิฯ ได้แก่ บ้านพักพิงฯ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก การสร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็กฯ และหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ โดยมูลนิธิฯ ได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้มากว่า 18 ปี และยังเดินหน้าขยายความช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง

กรุงเทพมหานครร่วมมือมูลนิธิแมคโดนัลด์ วิ่งการกุศลหารายได้ช่วยผู้ป่วยเด็ก  

กิจกรรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 6,000 คน แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท ได้แก่ มินิ มาราธอน 10.5 กม. แบ่งกลุ่มประเภท ชาย/หญิง ตามช่วงอายุ และ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กม. โดยมีทีมงานจาก WE Fitness มานำอบอุ่นร่างกายเพื่อยืดเส้นยืดสายเตรียมความพร้อม นอกจากนี้นักวิ่งและครอบครัวยังได้อิ่มอร่อยกับอาหารอร่อยๆและเครื่องดื่มเติมความสดชื่นหลังออกกำลังกายจากแมคโดนัลด์และผู้สนับสนุนใจดีที่ร่วมกันนำอาหารและเครื่องดื่มมาแจกจ่ายกันอย่างคับคั่ง และยังได้เพลินเพลินกับกิจกรรม Family Funfair ที่สร้างความสนุกสนาน รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุก งานนี้ นอกจากจะได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและสนุกสนานกับกิจกรรมต่าง ๆ แล้ว ยังได้ร่วมกันทำบุญเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอีกด้วย

  กรุงเทพมหานครร่วมมือมูลนิธิแมคโดนัลด์ วิ่งการกุศลหารายได้ช่วยผู้ป่วยเด็ก

นายดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานฯ กล่าวถึงความร่วมมือของกรุงเทพฯ ว่า “กรุงเทพมหานครให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านสถานที่จัดงาน และเส้นทางการวิ่ง จัดหน่วยปฐมพยาบาลสำหรับดูแลนักกีฬา อำนวยความสะดวกด้านรถสุขา ดูแลภาพรวมต่าง ๆ เพื่อให้การจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้อยากขอเชิญชวนทุกท่านมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้นอกจากผู้ร่วมงานจะได้ที่แข็งแรงแล้ว ยังได้บุญกุศลในการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส สร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคมอีกด้วย”

กรุงเทพมหานครร่วมมือมูลนิธิแมคโดนัลด์ วิ่งการกุศลหารายได้ช่วยผู้ป่วยเด็ก  

นพ.ธนินทร์ เวชชาภินันท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (รพ.เด็ก) โรงพยาบาลที่ได้รับบริจาคสร้างบ้านพักพิงฯ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็กเป็นแห่งแรกในประเทศไทย กล่าวว่า ครอบครัวผู้ป่วยเด็กส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด เดินทางพาบุตรหลานมารักษาตัวในโรงพยาบาลฯ ด้วยความยากลำบาก ประกอบกับฐานะที่ไม่ดีนัก จึงเป็นอุปสรรคต่อการหาที่พักในกรุงเทพฯ ขอบคุณมูลนิธิฯ ที่เห็นความสำคัญและจัดสร้างบ้านพักพิงฯ เพื่อให้ครอบครัวผู้ป่วยได้อยู่ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้เด็กๆ รู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย มีกำลังใจ การฟื้นฟูรักษาเห็นผลเร็วขึ้น ขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศลในวันนี้ นอกจากทุกท่านได้ออกกำลังกายแล้ว ยังได้มีส่วนช่วยเหลือเด็กๆ และครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอีกด้วย

กรุงเทพมหานครร่วมมือมูลนิธิแมคโดนัลด์ วิ่งการกุศลหารายได้ช่วยผู้ป่วยเด็ก