‘นิยมพานิช’อวดต้นแบบไทย โชว์รูมแนวใหม่กระแทกใจสิงห์มอเตอร์ไซค์เหนือ

10 มี.ค. 2562 | 00:30 น.

“นิยมพานิช” เปิดโชว์รูมจักรยานยนต์แนวคิดใหม่แห่งแรกของไทย หรูเลิศทันสมัยแบ่งโซนตามไลฟ์สไตล์ลูกค้าแต่ละกลุ่ม ได้สัมผัสบรรยากาศที่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ เพื่อรับมือภาวะการแข่งขันรุนแรง คาดปั่นยอดขายเพิ่ม 15%

‘นิยมพานิช’อวดต้นแบบไทย โชว์รูมแนวใหม่กระแทกใจสิงห์มอเตอร์ไซค์เหนือ

 

นายมนตรี สิทธิปรีชาชาญ ผู้อำนวยการฝ่ายสาขากิจการ บริษัทนิยมพานิช จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดโชว์รูมรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารูปแบบใหม่ที่สวยงาม ทันสมัย ครบวงจร เป็นที่แรกในภาคเหนือและแห่งเดียวของไทย โดยจัดตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า บนเนื้อที่กว่า 400 ตารางเมตร สามารถโชว์รถจักรยานยนต์ฮอนด้าพร้อมกันถึง 80 คัน เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าทันทีที่ก้าวเข้ามา จนถึงการได้รับข้อมูลสินค้าที่ถูกต้องครบถ้วน ในบรรยากาศโชว์รูมที่สะดวกสบาย

“เดิมโชว์รูมของเราก็เหมือนร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั่วไปที่วางรถเปะปะ การจัดสรรพื้นที่ไม่สะดวกในการเลือกดูของลูกค้า บางคนเข้ามายังไม่รู้ว่าต้องการรุ่นไหน จึงมีแนวคิดปรับเปลี่ยนโชวร์รูมใหม่ โดยจัดแบ่งพื้นที่เป็นโซนต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับ Style ลูกค้า”

‘นิยมพานิช’อวดต้นแบบไทย โชว์รูมแนวใหม่กระแทกใจสิงห์มอเตอร์ไซค์เหนือ

 

โซนรถครอบครัว หรือรถ family เช่นรุ่น SuperCub ทั้งครอบครัวมานั่งชมพร้อมกันพื้นหญ้าได้ โซนรถกลุ่มวัยรุ่น เน้นนักเรียนนักศึกษา วัยเริ่มทำงาน เน้นใช้งานในเมือง ใช้สีโทนนํ้าเงินฟ้าสดใส เสริมด้วย LED จัดวางคู่กับ Accessory แท้ให้เลือกซื้อ ส่วนโซน Zoomer X และ Click 125/150 เน้นสีแดงซึ่งเป็น Theme สีหลักของทั้ง 2 รุ่น ทั้งส่วนของพื้น วัสดุหุ้มเสาเต็มพื้นที่ โดยที่ 2 รุ่นนี้เป็นเกียร์อัตโนมัติรุ่นราคาสูง เหมาะกับผู้ต้องการความแตกต่างฉีกแนว

ขณะที่โซน Corner เป็นมุมเล็กๆ ของ Rebel Bobber ย้อนยุค ที่เอ.พี.ฮอนด้า ตัดสินใจผลิตรถรุ่นนี้ออกจำหน่าย จากเสียงเรียกร้องของลูกค้าที่ยังนิยมในสไตล์ ถัดมา โซน Forza และ PCX ที่เป็นรถ AT Premium เน้นตัวถังที่เรียบหรูผสมที่มาพร้อมกับสมรรถนะและโซน NEO Sport Cafe มุมสุดท้ายที่ตกแต่งสไตล์ Cafe กับรถสปอร์ตไฟกลมอย่าง CB150 และ CB300 เน้นบรรยากาศร้านกาแฟ พื้นสีเทาคล้ายปูนดิบกำแพงเล่นลายอิฐสีเทา จอ LED ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในคาเฟ่ สำหรับรถใหม่อยู่ด้านหน้าสุด โดยมีส่วนรับรองลูกค้าอยู่กลางโชว์รูม มีมุมมองเห็นรถแต่ละรุ่นชัดเจน

‘นิยมพานิช’อวดต้นแบบไทย โชว์รูมแนวใหม่กระแทกใจสิงห์มอเตอร์ไซค์เหนือ

ตลาดรถจักรยานยนต์มีการแข่งขันสูง โดยฮอนด้ามีส่วนแบ่งตลาดรถจักรยานยนต์สูงสุดกว่า 80% ในเมืองไทย ขณะที่นิยมพานิชทำยอดขายได้ถึง 100,000 คัน เป็นเบอร์ 1 ของเชียงใหม่และภาคเหนือ และเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ต้องปรับตัวรับการแข่งขันไม่หยุดยั้ง และเสนอสิ่งที่ดีให้กับลูกค้า จึงทำต้น แบบโชว์รูมดังกล่าวด้วยงบประมาณกว่า 3 ล้านบาท โดยกว่าทางฮอนด้าจะตอบรับก็ใช้เวลาพิจารณาอย่างถี่ถ้วนเกือบ 2 ปี

ทั้งนี้ จะทยอยปรับศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ในเครือ รูปแบบหน้าร้านของสาขาที่มีกระจายทั้งที่สันป่าตอง ลำพูน ฝาง ต่อไป เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป คาดว่าจะแล้วเสร็จในครึ่งแรกปี 2562 นี้ เชื่อมั่นว่าโชว์รูมโฉมใหม่จะเพิ่มยอดขายให้ได้มากกว่า 15% โดยช่วงฉลองโชว์รูมโฉมใหม่จะมีโปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าด้วย 

หน้า 9 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,451 วันที่ 10 - 13 มีนาคม 2562

‘นิยมพานิช’อวดต้นแบบไทย โชว์รูมแนวใหม่กระแทกใจสิงห์มอเตอร์ไซค์เหนือ