ทร. ช่วยลูกเรือประมงบาดเจ็บกลางทะเล

08 มี.ค. 2562 | 11:18 น.

ทร. ช่วยลูกเรือประมงบาดเจ็บกลางทะเล


วันที่ 8 มี.ค. 2562 - พล.ร.ท.บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 ว่า มีลูกเรือประมง ส.วิภารัตน์ ขณะทำการประมงได้เกิดเหตุสายทุ่นอวนตวัดเหวี่ยงขึ้นมาโดนลูกเรือประมงได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะและลำคอ จึงแจ้งมาเพื่อขอความช่วยเหลือนำลูกเรือประมงที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลคลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เป็นการเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตราย เหตุเกิดที่บริเวณ เเลต 11 องศา 35 ลิปดาเหนือ ลอง 102 องศา 25 ลิปดาตะวันออก แบริ่ง 290 ระยะ 10 ไมล์ จากปลายแหลมเทียนเกาะกูด จ.ตราด
 

ทร. ช่วยลูกเรือประมงบาดเจ็บกลางทะเล


หลังจากได้รับแจ้ง ได้ประสานไปยังกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด โดย น.อ.ปริญญา เอี่ยมสะอาด ผู้บังคับหมู่เรือลาดตระเวนชายแดนส่วนที่ 1 ได้สั่งการให้เรือตรวจการณ์ 263 ซึ่งปฏิบัติราชการอยู่ในทะเลบริเวณเกาะกูด ออกเรือเข้าทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นำตัวลูกเรือประมงที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมา คือ นายสรั่ง อายุ 23 ปี สัญชาติกัมพูชา มาขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือคลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด พร้อมประสานรถกู้ชีพ ร.พ.คลองใหญ่ มารับตัวนำส่งยังโรงพยาบาลคลองใหญ่ ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว
 

ทร. ช่วยลูกเรือประมงบาดเจ็บกลางทะเล


ด้าน นายพายัพ พลาเกต อายุ 52 ปี ไต๋เรือและเจ้าของเรือประมง ส.วิภารัตน์ กล่าวขอบคุณกองทัพเรือที่ให้การช่วยเหลือลูกเรือประมงที่ประสบเหตุในครั้งนี้ส่งโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที สมแล้วกับคำที่ว่า  "กองทัพเรือเป็นกองทัพที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ"

ทร. ช่วยลูกเรือประมงบาดเจ็บกลางทะเล