'มิตซูบิชิ' อวดโฉมรถใหม่ ในงาน "เจนีวา มอเตอร์โชว์"

08 มี.ค. 2562 | 05:45 น.

ในงานมหกรรมยานยนต์ "เจนีวา มอเตอร์โชว์" ครั้งที่ 89 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 มี.ค. 2562 ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ได้นำเสนอรถรุ่นใหม่ พร้อมทั้งนวัตกรรมแห่งการขับเคลื่อนเพื่ออนาคต โดยนำเสนอภายใต้แนวคิด "Drive your Ambition"
 

'มิตซูบิชิ' อวดโฉมรถใหม่ ในงาน "เจนีวา มอเตอร์โชว์" 'มิตซูบิชิ' อวดโฉมรถใหม่ ในงาน "เจนีวา มอเตอร์โชว์"


สำหรับไฮไลต์ภายในงาน ได้เผยโฉม "มิตซูบิชิ เอ็งเกลแบร์ก ทัวเรอร์" และรถอเนกประสงค์ "มิตซูบิชิ เอเอสเอ็กซ์ ใหม่" รุ่นปี 2020 (หรือชื่อรุ่น อาร์วีอาร์ หรือ เอาท์แลนเดอร์ สปอร์ต สำหรับบางประเทศ) ครั้งแรกในโลก นอกจากนี้ ยังได้ทำการเปิดตัวรถกระบะ ไทรทัน ใหม่ ภายใต้ชื่อรุ่น "มิตซูบิชิ แอล 200 ใหม่" สู่ภูมิภาคยุโรปเป็นครั้งแรก
 

'มิตซูบิชิ' อวดโฉมรถใหม่ ในงาน "เจนีวา มอเตอร์โชว์" 'มิตซูบิชิ' อวดโฉมรถใหม่ ในงาน "เจนีวา มอเตอร์โชว์" 'มิตซูบิชิ' อวดโฉมรถใหม่ ในงาน "เจนีวา มอเตอร์โชว์"


นอกจากการจัดแสดงยนตรกรรมแล้ว มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ยังได้จัดให้มีการสาธิต "เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์" (DENDO DRIVE HOUSE - DDH) นวัตกรรมสำหรับการใช้พลังงานไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้น เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการการใช้พลังงานที่สูงขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวยังได้รับการพัฒนาให้สามารถทำงานได้อย่างครบวงจร ช่วยให้ลูกค้าสามารถผลิตและจัดเก็บพลังงานไฟฟ้า ตลอดจนการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับยานพาหนะและที่พักอาศัยได้โดยอัตโนมัติ โดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า เดนโด (Dendo)
 

'มิตซูบิชิ' อวดโฉมรถใหม่ ในงาน "เจนีวา มอเตอร์โชว์"


สำหรับ เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ จะประกอบด้วย แผงโซลาร์เซลล์ อุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้าแบบ 2 ทิศทาง ซึ่งสามารถทำได้ทั้งการจ่ายและรับกระแสไฟฟ้าระหว่างยานพาหนะและที่พักอาศัย ซึ่งใช้เทคโนโลยีแบบ Vehicle-to-Home หรือ V2H และแบตเตอรี่สำหรับบรรจุและจัดเก็บพลังงานไฟฟ้าสำหรับส่วนที่พักอาศัยและรถยนต์มิตซูบิชิขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี พีเอชอีวี

ภายในงานยังมี "มิตซูบิชิ คอนเนค" หรือ การสาธิตเทคโนโลยีระบบ SDA (Smartphone-link Display Audio) ซึ่งเชื่อมต่อระบบอินโฟเทนเมนต์ผ่านสมาร์ทโฟน โดยผู้ที่สนใจจะได้สัมผัสถึงประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเข้าถึงบริการเพื่อการบำรุงรักษารถยนต์และระบบความบันเทิงต่าง ๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น
 
'มิตซูบิชิ' อวดโฉมรถใหม่ ในงาน "เจนีวา มอเตอร์โชว์"