‘อยู่รวยคอนโด’พร้อมโอน ไตรมาส3‘บ้านล้านหลัง’

12 มี.ค. 2562 | 08:15 น.

เพอร์เฟค พร้อมโอน “อยู่รวยคอนโด” ไตรมาส 3 ปีนี้ คาด ธอส.อนุมัติสินเชื่อบ้านล้านหลัง 80% จาก 2,000 หน่วย ด้าน พลัมพหลโยธิน ยอดจองไม่ถึง 1,000 หน่วย

จากการยื่นจองสิทธิ์สินเชื่อพิเศษ จากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ตามโครงการบ้านล้านหลัง เพื่อสนับสนุนให้ผู้มีรายได้น้อยมีบ้านเป็นของตนเอง

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัทพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) (PF) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ไตรมาส 3 ของปีนี้ บริษัทสามารถโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้าทยอยเข้าอยู่อาศัยได้ คาดว่า จะมีผู้จองสิทธิ์ผ่านเกณฑ์การอนุมัติ
สินเชื่อจากธอส. กว่า 80% จากกว่า 2,000 หน่วย ซึ่งขณะนี้ทยอยทำเรื่องสินเชื่อรอไว้

สำหรับโครงการบ้านล้านหลัง ลูกค้าเป็นกลุ่มตลาดล่าง จึงไม่สามารถแบกรับภาระผ่อนจ่าย 2 ทาง ทั้งค่าเช่าบ้านและค่าผ่อนดาวน์กับทางโครงการ บริษัทจึงเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จ

ส่วนจำนวนห้องที่เหลือ จะเปิดขายให้กับลูกค้าปกติทั่วไป ส่วนจะปรับราคาขึ้น จาก 890,000 บาทต่อหน่วยให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง หรือไม่ บริษัทจะพิจารณาอีกครั้ง

นายวงศกรณ์กล่าวต่อว่า ทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ ซ.นวมินทร์ 135 เป็นแหล่งชุมชนใหญ่ พื้นที่โดยรอบมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งการเดินทางและห้างค้าปลีก ที่สำคัญ ราคาไม่ถึง 1 ล้านบาทและอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร เชื่อว่าไม่มีเอกชนรายใดกล้าขายราคานี้

‘อยู่รวยคอนโด’พร้อมโอน ไตรมาส3‘บ้านล้านหลัง’

เช่นเดียวกับกลุ่มพฤกษา และบมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ ได้นำโครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่เข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลัง มีลูกค้าให้ความสนใจ แม้จะอยู่ในเขตปทุมธานี ซึ่งปัจจุบันแทบแยกไม่ออกว่า เป็นปริมณฑลหรือ กรุงเทพฯ เนื่องจากความเจริญขยายตัว มีทั้งแหล่งงานและสถาบันศึกษาอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งการเดินทางสะดวก และมีรถไฟฟ้าสายสีแดงที่จะเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้

โดยนายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท ยืนยันว่า ลูกค้าจองพลัม คอนโด พหลโยธิน 89 จ.ปทุมธานี ไม่ถึง 1,000 รายแต่ช่วยให้ผู้มีรายได้น้อยมีบ้านได้ง่ายขึ้น 

หน้า 27 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3451 ระหว่างวันที่ 10 - 13 มีนาคม 2562

‘อยู่รวยคอนโด’พร้อมโอน ไตรมาส3‘บ้านล้านหลัง’