ตะลึง! พื้นที่ กทม. มีบ้านตํ่าล้านให้ช็อป

08 มี.ค. 2562 | 03:15 น.

ตะลึง! พื้นที่ กทม. ยังมีทาวน์เฮาส์-บ้านเดี่ยวราคาตํ่าล้านให้ช็อป ... 'บาเนีย' โฟกัสโซนตะวันออก ไล่ตั้งแต่ หนองจอก แนวถนนรามคำแหง ประชาร่วมใจ อยู่ในเกณฑ์ "บ้านล้านหลัง"

หลังจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่เปิดให้ผู้ต้องการซื้อบ้านราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท จองสิทธิ์ขอสินเชื่อ มีวงเงินรวมกันสูงถึง 127,000 ล้านบาท เกินกว่าวงเงินสินเชื่อที่ตั้งไว้ 50,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ในช่วงเดือน ธ.ค. ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนและหลังที่ ธอส. เปิดให้จองสิทธิ์สินเชื่อโครงการบ้านล้านหลัง พบว่า มีผู้ที่ต้องการหาที่อยู่อาศัยราคาตํ่ากว่า 1 ล้านบาท ผ่านเว็บไซต์ Baania เพิ่มขึ้น 23.7% 
 

ตะลึง! พื้นที่ กทม. มีบ้านตํ่าล้านให้ช็อป

⇲ อัญชนา วัลลิภากร


นางสาวอัญชนา วัลลิภากร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการสำรวจ พบว่า ในกรุงเทพมหานครยังพอมีทาวน์เฮาส์ราคาตํ่ากว่า 1 ล้านบาท กระจุกตัวอยู่ในพื้นที่ฝั่งตะวันออก เช่น บริเวณเขตมีนบุรี เขตหนองจอก หรือ ตามแนวถนนรามคำแหง ประชาร่วมใจ เป็นต้น ส่วนโครงการบ้านเดี่ยวมีสัดส่วนอยู่ประมาณ 21% โดยในพื้นที่ กทม. ยังพบบ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้นตํ่ากว่า 1 ล้านบาท ในพื้นที่หนองจอก ส่วนในจังหวัดปริมณฑลยังมีบ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้นตํ่ากว่า 1 ล้านบาท ในหลายทำเล เช่น ใน จ.ปทุมธานี มีอยู่ในพื้นที่รังสิตคลองต่าง ๆ ทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสอง ส่วน จ.นนทบุรี จะมีอยู่ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง ขณะที่ จ.สมุทรปราการ มีอยู่ในพื้นที่ อ.บางเสาธง เป็นต้น
 

ตะลึง! พื้นที่ กทม. มีบ้านตํ่าล้านให้ช็อป


โครงการแนวราบประเภททาวน์เฮาส์ที่มีราคาเริ่มต้นตํ่ากว่า 1 ล้านบาท มีสัดส่วน 79% โดยพบการกระจุกตัวอยู่ในพื้นที่คลอง 3 - อ.ลำลูกกา, อ.เมืองสมุทรปราการ, อ.กระทุ่มแบน, อ.เมืองนครปฐม และ อ.บางบัวทอง-ไทรน้อย


หน้า 27 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3450 ระหว่างวันที่ 7 - 9 มีนาคม 2562

ตะลึง! พื้นที่ กทม. มีบ้านตํ่าล้านให้ช็อป