เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ด้วย 'กลิ่น'

04 มี.ค. 2562 | 08:40 น.

'กลิ่น' เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลกับอารมณ์ เพราะจากประสาทสัมผัสทั้งหมด การรับกลิ่นเป็นประสาทสัมผัสที่ทรงพลังและสามารถเชื่อมโยงกับความทรงจำในระยะยาวได้ เพราะประสาทการรับกลิ่นอยู่ใกล้ชิดกับส่วนของสมอง ที่ทำหน้าที่เก็บรักษาความทรงจำ (ฮิปโปแคมปัส) กลิ่นหอมสามารถเปลี่ยนอารมณ์ของเราได้

"สเปซเซส" เจ้าของพื้นที่โคเวิร์คกิ้ง จึงร่วมกับไลฟ์สไตล์แบรนด์ มารี-สเตลล่า-มาริส (Marie-Stella-Maris) เปิดตัวสเปรย์น้ำหอมปรับอากาศ สปิริต เดอ ทราเวล หมายเลข 10 (No.10 Spirit de Travail) กลิ่นที่ช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น กับกลิ่นหอมที่สะท้อนถึงสปิริตแห่งการทำงาน ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสเปซเซสในการออกแบบพื้นที่ทำงานที่ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจและเพื่อเป็นการฉลองโอกาสครบรอบ 10 ปีของสเปซเซส ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา


⁍ กลิ่นแห่งประสิทธิภาพการทำงาน

จากผลวิจัยของ นายแกรี อี ชวาร์ตซ์ (Gary E. Schwartz) แห่งมหาวิทยาลัยแอริโซนา (University of Arizona) พบว่า ความรู้สึกในแง่ลบ เช่น ความฉุนเฉียว ความรำคาญ และความเครียด สามารถขจัดไปได้ด้วยกลิ่นหอม ซึ่งมีส่วนช่วยในการกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกในแง่บวกได้มากขึ้น อย่าง ความสุข ความรู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ซึ่งงานวิจัยชิ้นนี้ถือเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้สเปซเซสคิดค้นสเปรย์น้ำหอมปรับอากาศ สปิริต เดอ ทราเวล หมายเลข 10 (No.10 Spirit de Travail) ที่ช่วยกระตุ้นประสิทธิภาพการทำงาน เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ เสริมสร้างความรู้สึกแง่บวก และยังช่วยกระตุ้นสัมผัสทางกลิ่นของผู้ทำงานให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าให้เกิดขึ้นภายในโคเวิร์คกิ้งสเปซได้
 

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ด้วย 'กลิ่น'


⁍ สปิริต เดอ ทราเวล (Spirit de Travail)

สปิริต เดอ ทราเวล (Spirit de Travail) ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านกลิ่นหอมจาก มารี-สเตลล่า-มาริส (Marie-Stella-Maris) ผ่านการผสมผสานระหว่างกลิ่นซิตรัสจากเบอร์กามอท คาลาเบรีย และส่วนผสมอื่น ๆ เช่น เปลือกอบเชย หญ้าแฝก และไม้จันทน์หอม

เฟรเดริก คิวนิง (Frederique Keuning) ผู้ร่วมก่อตั้งและครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ของสเปซเซส กล่าวว่า "สเปซเซสและ มารี- สเตลล่า- มาริส ได้มุ่งมั่นร่วมมือกันพัฒนากลิ่นหอมได้อย่างมีประสิทธิภาพเละรวดเร็ว" สำหรับสปิริต เดอ ทราเวล (Spirit de Travail) นี้ จะถูกนำมาใช้ที่สเปซเซสทุกสาขาทั่วโลก เพื่อให้สมาชิกของสเปซเซสมีความรู้สึกสบาย ๆ เหมือนดั่งอยู่ที่บ้านมากขึ้น ไม่ว่าจะนั่งทำงานอยู่ที่ไหนก็ตาม


⁍ สเปซเซส x มารี สเตลล่า มาริส

ความร่วมมือกันระหว่างสเปซเซสและ มารี-สเตลล่า-มาริส (Marie-Stella-Maris) ในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ด้วยความทันสมัย ความสุนทรียศาสตร์อันมีรสนิยม และความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในสังคม ทั้งนี้ มารี-สเตลล่า-มาริส จะนำรายได้บางส่วนหลังหักค่าใช้จ่ายไปบริจาค เพื่อสนับสนุนโครงการ "น้ำสะอาดสำหรับทุกคนทั่วโลก" ต่อไปอีกด้วย
 

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ด้วย 'กลิ่น'


สปิริต เดอ ทราเวล หมายเลข 10 (No.10 Spirit de Travail) พร้อมจำหน่ายในรูปแบบสเปรย์น้ำหอมปรับอากาศ ในขนาด 50 มล. และแบบก้านไม้หอมปรับอากาศในขนาด 240 มล. โดยจะวางจำหน่ายที่สาขาของสเปซเซสในประเทศเนเธอร์แลนด์และที่แฟล็กชิพสโตร์ของ มารี-สเตลล่า-มาริส ในกรุงอัมสเตอร์ดัม และวางจำหน่ายทั่วโลกผ่านระบบออนไลน์ทาง marie-stella-maris.co

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ด้วย 'กลิ่น'