3 หน่วยงานรัฐ แจงออกอากาศในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

04 มี.ค. 2562 | 07:22 น.

สำนักงาน กสทช. ร่วมกับโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยและกรมประชาสัมพันธ์ ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการออกอากาศในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยในวันนี้ว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ได้ร่วมกับโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยและกรมประชาสัมพันธ์ จัดการประชุมชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการออกอากาศในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ให้กับผู้ประกอบกิจการกระจายเสียง ผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ ผู้ประกอบกิจการสื่อสิ่งพิมพ์ สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย และประชาสัมพันธ์จังหวัด เพื่อกำหนดแนวทางการออกอากาศให้เป็นไปอย่างถูกต้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมการดำเนินการให้เกิดความเรียบร้อยเหมาะสม

เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า การออกอากาศในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ได้แบ่งแนวทางการปฏิบัติออกเป็น 3 ช่วง ได้แก่ 1) ช่วงการเตรียมการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 15 มี.ค. - 1 พ.ค. 2562, 2.) ช่วงการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 2-6 พ.ค. 2562 และ 3) ช่วงเฉลิมพระเกียรติ ระหว่างวันที่ 7 พ.ค. - 31 ก.ค. 2562 ในการนี้ สถานีวิทยุกระจายเสียง สถานีโทรทัศน์ และสื่อมวลชนทุกสำนัก จะถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ โดยให้ทุกสถานีเชื่อมโยงสัญญาณจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย และให้งดเว้นการโฆษณาระหว่างการถ่ายทอดในช่วงการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 2-6 พ.ค. 2562 โดยขึ้นข้อความหรือคำถวายพระพรและแสดงความจงรักภักดีแทน นอกจากนี้ จะมีการจัดทำข่าวยาวกรณีพิเศษ นำเสนอพิธีที่เกี่ยวเนื่องกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ออกอากาศในช่วงเวลาข่าวในพระราชสำนัก พร้อมทั้งจัดทำสารคดีเฉลิมพระเกียรติ หรือ รายการพิเศษเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเผยแพร่ในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย
3 หน่วยงานรัฐ แจงออกอากาศในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

3 หน่วยงานรัฐ แจงออกอากาศในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562