พปชร.วางคิว“บิ๊กตู่”จันทร์-ศุกร์หาเสียงกทม.เสาร์-อาทิตย์ลุย ตจว.

03 มี.ค. 2562 | 07:40 น.

 “พลังประชารัฐ”วางคิว“บิ๊กตู่”ลุยหาเสียงนอกเวลาราชการ ช่ววเช้าถึงเย็น“จันทร์-ศุกร์”เน้นพื้นที่ กทม.  “เสาร์-อาทิตย์”ลุยพื้นที่ต่างจังหวัด

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พรรคมีกำหนดการปราศรัยใหญ่ตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งกำลังพิจารณาอยู่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะปราศรัยในที่ใดบ้าง

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นกำหนดไว้ที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 10 มี.ค.นี้ ซึ่งการเลือกเปิดปราศรัยใหญ่ที่โคราช เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนโคราช ถ้าเราชนะการเลือกตั้งคนโคราชจะภูมิใจว่า เขามีนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้ง และเป็นนายกฯที่มาจากภาคอีสาน จึงอยากเริ่มต้นที่บ้านเกิดของ พล.อ.ประยุทธ์

พปชร.วางคิว“บิ๊กตู่”จันทร์-ศุกร์หาเสียงกทม.เสาร์-อาทิตย์ลุย ตจว.

  “พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำเสมอว่าท่านไม่เอาพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง เพราะทุกคนคือคนไทย ท่านคือนายกฯ ของทุกคน เพราะฉะนั้นท่านจะลงทุกพื้นที่เท่ากัน ซึ่งตอนนี้เรากำลังรอจดหมายเกี่ยวกับข้อกฎหมายจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อจดหมายมาถึง ก็จะให้ทีมกฎหมายของพรรคดูรายละเอียด โดยพรรคได้มีการประสานเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่แล้ว”         

นายกอบศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จะใส่เสื้อพรรคขึ้นปราศรัยได้หรือไม่ เรื่องนี้ต้องระมัดระวัง เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน คงต้องดูข้อกฎหมาย และปรึกษา กกต.ว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ เนื่องจากฝ่ายตรงข้ามจ้องจะเล่นงานเราอยู่แล้ว จึงไม่อยากมีปัญหา แต่เชื่อว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยปราศรัย จะทำให้พรรคมีคะแนนมากขึ้น

นอกจากนี้เรากำลังกำหนดวัน และช่วงเวลาเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยผู้สมัครส.ส.ของพรรคหาเสียง ซึ่งคงต้องเป็นต้องช่วงเวลานอกราชการ ในช่วงเช้า-เย็น และเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งวันจันทร์ถึงศุกร์ จะเน้นพื้นที่กรุงเทพฯ และเสาร์-อาทิตย์ จะลงพื้นที่ต่างจังหวัด

“เรามั่นใจนโยบายของเราว่าไม่แพ้ใคร กับการเปิดปราศรัยใหญ่ ทั้งนี้พรรคมีนโยบายที่ยังเก็บไว้เพื่อเตรียมนำเสนอออกมาอีกมาก”นายกอบศักดิ์ ระบุ

พปชร.วางคิว“บิ๊กตู่”จันทร์-ศุกร์หาเสียงกทม.เสาร์-อาทิตย์ลุย ตจว.