"โรลส์-รอยซ์" ยกขบวนยนตรกรรมสุดหรู 5 รุ่น ในงานมอเตอร์โชว์ 2019

03 มี.ค. 2562 | 04:59 น.

ค่ายรถหรู "โรลส์-รอยซ์" โหมโรงยั่วใจเศรษฐีไทยกระเป๋าหนัก ด้วยการยกทัพยนตรกรรม 5 รุ่น มาโชว์แบบ "Full Range" ในงานมอเตอร์โชว์ 2019

 

"โรลส์-รอยซ์" ยกขบวนยนตรกรรมสุดหรู 5 รุ่น ในงานมอเตอร์โชว์ 2019


บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คาร์ส แบงคอก ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ "โรลส์-รอยซ์" อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เตรียมจัดแสดงรถทุกรุ่นเป็นครั้งแรก แบบ "Full Range" ทั้งแฟนธอม, โกสท์, เรธ แบล็คแบจ, ดอว์น และคัลลิแนน ที่บูทโรลส์-รอยซ์ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มี.ค. – 7 เม.ย. ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

"มอเตอร์โชว์ปีนี้ของ "โรลส์-รอยซ์" นับว่าพิเศษกว่าทุกครั้ง เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เราจัดแสดงรถยนต์พร้อมกันถึง 5 คัน ครบทุกสายพันธุ์ อีกทั้งยังมีความพิเศษจากรุ่นย่อย 'แบล็คแบจ' ที่ไม่จำกัดเฉพาะสีดำอีกต่อไป แต่เปิดโอกาสให้ลูกค้ากำหนดสีตัวถังและออปชันอื่น ๆ ได้ตามต้องการ" นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คาร์ส แบงคอก กล่าว


สำหรับรถทั้ง 5 รุ่น ที่จะมาร่วมจัดแสดงในงาน ประกอบไปด้วย แฟนธอม รถยนต์ที่ได้รับฉายา "ราชาแห่งยนตรกรรม" "King of cars" มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน วี12 เทอร์โบ 563 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร มีแรงบิดสูงสุดเริ่มเพียง 1,700 รอบ/นาที ระบบช่วงล่างถุงลม ผสานกล้อง 3 มิติอัจฉริยะ เช็กสภาพถนนดานหน้า พร้อมวัสดุซับเสียง น้ำหนักรวมกว่า 130 กิโลกรัม ติดตั้งรอบตัวรถ

 

"โรลส์-รอยซ์" ยกขบวนยนตรกรรมสุดหรู 5 รุ่น ในงานมอเตอร์โชว์ 2019


โรลส์-รอยซ์ โกสท์ มาพร้อมขุมพลัง 563 แรงม้า ผสานสัดส่วนของล้อต่อความสูงของตัวรถแบบคลาสสิกที่ 2:1

โรลส์ -รอยซ์ เรธ แบล็คแบจ รถสปอร์ต 2 ประตู ที่มาพร้อมความล้ำสมัยของเทคโนโลยี ถูกออกเเบบให้สอดคล้องกับการใช้งาน ไฟหน้าแอลอีดีให้แสงสว่างมากขึ้น สัญลักษณ์นางฟ้าและปลายท่อไอเสียชุบโครเมียมรมดำ ล้อแม็กคาร์บอนไฟเบอร์ ประตูเเบบ Coach Door ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ โรลส์-รอยซ์ มากว่า 100 ปี แดชบอร์ดคาบอนไฟเบอร์ผสมอะลูมินัม ขุมพลังเบนซินทวินเทอร์โบ วี12 สูบ 6.6 ลิตร 624 เเรงม้า เเรงบิด 870 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0–100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 4.5 วินาที

 

"โรลส์-รอยซ์" ยกขบวนยนตรกรรมสุดหรู 5 รุ่น ในงานมอเตอร์โชว์ 2019


โรลส์ -รอยซ์ ดอว์น ยนตรกรรมคูเป้เปิดประทุน 2 ประตู 4 ที่นั่ง เกิดมาจากการพัฒนาของ แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ วี12 สูบ 6.6 ลิตร วี12 สูบ ทวินเทอร์โบ ขณะที่ หลังคาผ้าเวลเวต 4 ชั้น แบบ Ballerina Close ทำได้อย่างเงียบสนิท ทำให้ดอว์นเป็นรถเปิดประทุนที่เก็บเสียงได้ดีสุดในโลก ขับกล่อมด้วย 18 ลำโพง พร้อมระบบไฮ-ไฟ ปรับอัตโนมัติ

 

"โรลส์-รอยซ์" ยกขบวนยนตรกรรมสุดหรู 5 รุ่น ในงานมอเตอร์โชว์ 2019


โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน "Supreme Liberty" มาพร้อมสีพิเศษ สำหรับคัลลิแนนถือเป็นอัลตราลักชัวรี่เอสยูวีรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของโรลส์-รอยซ์ ตัวถังดูสุขุมและสง่างามกับสีพิเศษ "Infinity-Black Metallic" ตัดด้วยโค้ชไลน์สี Mandarin เป็นเส้นสีส้มบาง ๆ คาดข้างตัวถังยาวจรดด้านหลัง เป็นเสมือนงานศิลป์จากปลายพู่กันของ มร.มาร์ค คอร์ต โดยเป็นคนเดียวในโลกกับหน้าที่สุดพิเศษนี้

ห้องโดยสารใช้โทนสี Scivaro Gray (ซิวาโร่ เกรย์) ตัดกับสีดำ และเย็บตะเข็บเดินด้ายสี Mandarin ติดตั้งลายไม้ Blackwood Matted และเป็นคันแรกในไทยที่มาพร้อมออปชั่น "Immersive Seating with Centre Console" เป็นเบาะหลัง 2 ที่นั่ง แบบแยกส่วน พร้อมคอนโซลคั่นกลาง ภายในเป็นตู้แช่และชุดเครื่องดื่ม ติดตั้งแผงกั้นระหว่างห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระ เพื่อลดเสียงรบกวนและให้ความเป็นส่วนตัวสูงสุด

นอกจากนั้น ก็มีอีก 2 ความพิเศษ คือ Commission Collection B-Spoke Umbrellas เป็นร่มที่เดินด้ายบริเวณขอบเป็นสี Mandarin และ Signature Key กุญแจรถหุ้มหนังแท้สีเดียวกัน

ความพิเศษในครั้งนี้ ยังมี โรลส์-รอยซ์ แบล็คแบจ เป็นรุ่นย่อยพิเศษ ที่เน้นความโฉบเฉี่ยวและสปอร์ตยิ่งขึ้น ด้วยการใช้โทนสีดำ ทั้งตัวถังและชิ้นส่วนต่าง ๆ ของรถ ควบคู่กับล้อแม็กผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่เบา แต่แข็งแกร่ง นิยมใช้กับอากาศยาน อดีตมีจำหน่ายเฉพาะสีดำ แต่ปัจจุบัน ลูกค้าสามารถสั่งรถสเป็กแบล็คแบจ โดยกำหนดสีตัวถังได้อิสระ ขณะที่ รายละเอียดของชุดแต่งแบล็คแบจยังอยู่ครบ เช่น ปลายท่อไอเสียรมดำ, ล้อแม็กคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงรายละเอียดอื่น ๆ อีกมาก

"โรลส์-รอยซ์" ยกขบวนยนตรกรรมสุดหรู 5 รุ่น ในงานมอเตอร์โชว์ 2019