'กสิกรไทย' ประเมินกรอบ "เงินบาท" สัปดาห์หน้า (4-8 มี.ค.) ที่ 31.50-32.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ

03 มี.ค. 2562 | 00:12 น.

สรุปความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท

เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 1 เดือน โดยเงินบาทปรับตัวในกรอบแคบ ๆ ในช่วงต้นสัปดาห์ แต่ขยับแข็งค่าได้เล็กน้อย ท่ามกลางสัญญาณคลี่คลายของประเด็นตึงเครียดทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน อย่างไรก็ดี เงินบาทพลิกกลับมาแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 1 เดือน ที่ 31.76 บาทต่อดอลลาร์ฯ สอดคล้องกับสถานะขายสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติในช่วงปลายสัปดาห์ ประกอบกับเงินดอลลาร์ฯ มีแรงหนุนให้แข็งค่าขึ้น จากการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ หลังจากตัวเลขจีดีพีไตรมาส 4/61 ของสหรัฐฯ ที่ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

ในวันศุกร์ (1 มี.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 31.68 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 31.33 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (22 ก.พ.)


สำหรับสัปดาห์ถัดไป (4-8 มี.ค.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 31.50-32.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยต้องจับตากระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายของนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่ ปัจจัยต่างประเทศที่น่าจะเป็นจุดสนใจเพิ่มเติม ได้แก่ ผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด การเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน สถานการณ์ BREXIT การประชุมประจำปีของสภาประชาชนแห่งชาติของจีน รวมถึงดัชนี PMI ภาคบริการเดือน ก.พ. ของสหรัฐฯ และประเทศชั้นนำอื่น ๆ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร การจ้างงานภาคเอกชนเดือน ก.พ. ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านเดือน ม.ค. ยอดขายบ้านใหม่เดือน ธ.ค. และรายงาน Beige Book ของเฟด


ที่มา : ศูนย์วิจัยกสิกรไทย
 

'กสิกรไทย' ประเมินกรอบ "เงินบาท" สัปดาห์หน้า (4-8 มี.ค.) ที่ 31.50-32.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ