“ศุภาลัย”บุกบ้านเดี่ยวเชียงราย มูลค่ากว่า 2 พันล้าน

02 มี.ค. 2562 | 05:31 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

  “ศุภาลัย” เผยแผนปี 62 บุกแนวราบตลาดต่างจังหวัด นำร่องเชียงราย 2 โครงการมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท รับศูนย์กลางเศรษฐกิจเชื่อมประเทศเพื่อนบ้าน

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ว่า ปี 2562 นับเป็นความท้าทายของบริษัทในการสร้างยอดขายและรักษาผลตอบแทนที่ดีแก่ นักลงทุน จากการตั้งเป้ายอดขายของบริษัท 35,000 ล้านบาท และเป้ารายได้รวม 28,000 ล้านบาท ด้วยการวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 34 โครงการ แยกเป็นโครงการแนวราบ ในกรุงเทพฯ - ปริมณฑล และต่างจังหวัด จำนวน 28 โครงการ โครงการคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ จำนวน 6 โครงการ คิดเป็นมูลค่า 40,000 ล้านบาท 

“ศุภาลัย”บุกบ้านเดี่ยวเชียงราย มูลค่ากว่า 2 พันล้าน

สำหรับกลยุทธ์การเข้าไปลงทุนโครงการในภูมิภาคต่างๆ นั้น บริษัทยังคงมองหาโอกาสขยายการลงทุนเพิ่มเติมไปยังหัวเมืองหลักตามภูมิภาคที่เป็นศูนย์กลางของธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยในปีนี้จะพัฒนาในจังหวัดใหม่ ได้แก่ อยุธยา พิษณุโลก รวมทั้งเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ในจังหวัดที่ได้เข้าไป ลงทุนแล้ว ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น ชลบุรี ระยอง อุบลราชธานี นครราชสีมา สงขลา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และนครศรีธรรมราช เนื่องจากมีความมั่นใจว่าจังหวัดดังกล่าวมีพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ เน้นการลงทุนในระยะยาว ส่งผลให้มีสัดส่วนยอดขายในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นเป็น 27% ของเป้าการขายรวมของกลุ่มบริษัทฯ

ขณะที่ นายราชัย ปิยวาจานุสรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายโครงการภูมิภาค 1 บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยจุดแข็งที่โดดเด่นของจังหวัดเชียงราย ที่เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจการค้า กับประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมา และ สปป.ลาว อีกทั้งยังมีความพร้อมระบบการคมนาคมขนส่งและโครงสร้างพื้นฐาน ส่งผลให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังเป็นธุรกิจที่น่าลงทุนและสามารถเติบโตในทิศทางที่ดี โดยเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เข้าไปลงทุนเปิดโครงการแรก “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ แม่กรณ์-เชียงราย” เป็นบ้านเดี่ยว และบ้านรุ่นใหม่ สไตล์ Modern - Contemporary พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ครบครันภายในโครงการ สามารถกวาดยอดขายกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ประเภทบ้านเดี่ยวที่มีขนาด 60 ตารางวาขึ้นไป อีกทั้งในปี 2562 ไตรมาส 3 และ 4 บริษัทฯ เตรียมแผนเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ คือ โครงการศุภาลัย เบลล่า แม่กรณ์-เชียงราย และ ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ นางแล-เชียงราย มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท บนทำเลศักยภาพและพัฒนาแบบบ้านที่หลากหลายขึ้น 

 

ทั้งนี้ ผลประกอบการ เมื่อปี 2561 บริษัท มีรายได้รวมอยู่ที่ 25,810 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 5,770 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2560 ซึ่งรายได้หลักมาจากการทยอยส่งมอบคอนโดมิเนียมและแนวราบโครงการต่างๆ จำนวน 7 โครงการ แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สินทรัพย์เติบโตขึ้น 4 % ส่วนของ ผู้ถือหุ้นเติบโต 22 % โดยมีอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อส่วนของผู้ถือหุ้นเพียง 39 % ส่วนต้นทุนการเงินที่อัตราเฉลี่ย 2.39 % ณ 31 ธ.ค. 61 และมียอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 42,529 ล้านบาท ณ 31 ธ.ค. 61 เพื่อรองรับการเติบโตด้านรายได้ของบริษัทในอนาคต

“ศุภาลัย”บุกบ้านเดี่ยวเชียงราย มูลค่ากว่า 2 พันล้าน