2 แสนหน่วย เค้กชิ้นโต "ธุรกิจดูแลโครงการ"

03 มี.ค. 2562 | 03:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

จากการขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ที่เกิดขึ้นอย่างสูงตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากยกขบวนพาเหรดให้ภาคก่อสร้าง ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่น ๆ เติบโตก้าวหน้าไปด้วย อีกหนึ่งธุรกิจปลายนํ้าสำคัญได้อานิสงส์เต็ม ๆ คือ ธุรกิจด้านการบริหารจัดการดูแลโครงการ แนวโน้มบริษัทเล็ก-ใหญ่เข้ามาในตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะสัดส่วนบริษัทที่ถูกจัดตั้งเองโดยดีเวลอปเปอร์ ทั้งนี้ เพื่อหวังช่วงชิงเค้กชิ้นงาม เม็ดเงินที่ถูกว่าจ้างให้เข้าดูแลบริการลูกค้า รวมถึงต้องการให้โครงการที่อยู่อาศัยตนเองคงสภาพ ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต ได้ผ่านการบริหารจัดการโดยบริษัทที่ดี โดยเฉพาะกลุ่มโครงการที่อยู่ในทำเลที่มีความต้องการสูง
 

2 แสนหน่วย เค้กชิ้นโต \"ธุรกิจดูแลโครงการ\"


นางสาวนฤมล อาภรณ์ธนกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ซึ่งปัจจุบัน มีโครงการที่รับดูแลทั้งสิ้น 198 โครงการ รวมพื้นที่กว่า 5 ล้านตารางเมตร หรือ 6 หมื่นหน่วย เชื่อว่า ภาพรวมเศรษฐกิจปี 2562 จะมีการเติบโต จากความชัดเจนในการลงทุนจากภาครัฐ และคาดหลังมีการเลือกตั้งจะส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นจากกลุ่มนักลงทุน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งเอื้อให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะกลุ่มที่อยู่อาศัยยังสามารถเติบโตได้

จากแผนเปิดโครงการใหม่ ๆ ของผู้ประกอบการ เช่น โครงการมิกซ์ยูส คอนโดมิเนียมสำหรับผู้สูงอายุ รวมถึงในอนาคตอาจมีการขายสิทธิ์ในการเช่าซื้อระยะยาว ซึ่งจะกระตุ้นความต้องการได้เป็นอย่างดี ไม่นับรวมจำนวนหน่วยขายใกล้ก่อสร้างแล้วเสร็จในปีนี้อีก 2 แสนหน่วย ทั้งหมดถือเป็นโอกาสของธุรกิจบริหารจัดการโครงการต่าง ๆ ที่มีความพร้อมและอาจได้รับความไว้วางใจจากดีเวลอปเปอร์ให้เข้าช่วยดูแลบริหารโครงการหลังการขาย โอนกรรมสิทธิ์


รายงาน : อุมาภรณ์ ขวัญเมือง

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3449 ระหว่างวันที่ 3 - 6 มีนาคม 2562

 

2 แสนหน่วย เค้กชิ้นโต \"ธุรกิจดูแลโครงการ\"