คอมมาร์ท คอนเน็กต์ 62 ยังคึกคัก คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 3 พันล้าน

28 ก.พ. 2562 | 07:01 น.
     คอมมาร์ท คอนเน็กต์ 62 ยังคึกคัก คาดคนเข้าชมงานกว่า 5 แสน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 3 พันล้าน พร้อมเปิดโซนใหม่ดิจิตอล พาวิลเลียน โชว์ความก้าวหน้าของ 5G-IoT ในไทย image004

นางเอื้อมพร  ปัญญาใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เออาร์ไอพี กล่าวว่า เนื่องจากประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุค 5G อย่างเต็มตัวซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เทคโนโลยี Internet of Things หรือ IoT มีพัฒนาการควบคู่กันไปด้วย สำหรับงาน Commart Connect 2019 นั้นจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Connected Life ประสบการณ์ใหม่ ไร้ขีดจํากัด" อีกทั้งได้มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดงานไปที่ศูนย์การประชุม ไบเทคบางนา โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ,สมาคมไทยไอโอที, และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอีกหลายแห่ง
         ขณะที่แนวโน้มกำลังซื้อสินค้าไอทีในปีนี้ คาดว่าคนน่าจะมี มูลค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อการซื้อหนึ่งครั้ง (Basket Size) อยู่ที่ประมาณ 38,000-40,000 บาทต่อคน ซึ่งสัดส่วนของสินค้าที่จำหน่ายภายในงานคาดว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กประมาณ 70-80% รองลงมาเป็น แอกเซสซอรี ,โมบาย และโน้ตบุ๊กเกมมิ่ง unnamed-7

อย่างไรก็ตาม งานคอมมาร์ทในครั้งนี้ได้ขยายกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าชมงานจากเดิมที่เป็นกลุ่มคน Gen X ไปสู่กลุ่ม Gen Y ที่จะกลายเป็นกำลังซื้อสำคัญของตลาดในอนาคต โดยมั่นใจว่าตลาดไอทีไทยจะเติบโตต่อเนื่องและจะคึกคักตั้งแต่ต้นปี ซึ่งผู้ที่เข้าชมและซื้อสินค้าในงานจะดูจังหวะและช่วงเวลาที่เหมาะสมในการใช้เงินเพื่อซื้อสินค้า อีกทั้งภายในงานยังมีโปรโมชันที่จูงใจ เพื่อทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้งานคอมมาร์ทในปีที่ผ่านมามียอดเงินสะพัดภายในงานอยู่ที่ราว 3,000 ล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 5% และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานที่ราว 5 แสนคนจากปัจจัยการเปลี่ยนสถานที่ในการจัดงาน


ด้านนายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและดิจิตอล บมจ.เออาร์ไอพี กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ในงาน Commart connect 2019 ยังได้มีการเปิดโซนใหม่คือ Digital Pavilion เปิดโลกดิจิตอลไปกับ 5 กลุ่มเทคโนโลยี โดยการนำเสนอความก้าวหน้าของเทคโนโลยี 5G และ IoT ที่ผ่านการพัฒนาจนสำเร็จและใช้งานได้จริงแล้วในไทย ได้แก่ Smart Government, Smart Home , Smart Car , Smart Life และ Smart Security พร้อมทั้งกิจกรรมสัมมนาที่ได้มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญ ในด้านต่างๆ มาบรรยายเพื่อให้ความรู้ภายในงานตลอดทั้ง 4 วัน  ทั้งนี้สำหรับงาน Commart Connect 2019 จะมีขึ้นในวันที่ 28-31 มีนาคม 2562 ตั้งแต่ 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุม ไบเทคบางนา ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว