‘เดอร์มาลิงค์’ปรับแผนรับเอจจิ้งโซไซตี

06 มี.ค. 2562 | 10:11 น.

เด้งรับเอจจิ้ง โซไซตี “เดอร์มาลิงค์” ปรับนโยบายการตลาดเชิงรุก เดินเครื่องบุกตลาดความงามครบวงจร จ่อนำเข้าสินค้าใหม่ 2-4 รายการ พร้อมเทงบกว่า 20-30 ล้านบาทโหมกิจกรรมการตลาด มั่นใจปั้นรายได้ทั้งเครือโตกว่า 20-30%

นายนภันต์ แพร่ภัทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอร์มาลิงค์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ “เดอร์มาลิงค์” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า นโยบายการทำตลาดของบริษัทจะให้ความสำคัญกับการทำตลาดเชิงรุกมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดความงามที่มีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยบวกมาจากการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ที่หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยงาม รวมทั้งเทรนด์การรักสวยรักงามของคนรุ่นใหม่ที่จะขับเคลื่อนให้ตลาดเติบโตระยะยาว

นภันต์ แพร่ภัทร

นภันต์ แพร่ภัทร

สำหรับแผน การตลาดของบริษัทปีนี้ได้เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มสินค้าเพื่อความงามและกลุ่มสกินแคร์ ทั้งสิ้น
ราว 2-4 รายการ อาทิ กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวภายใต้แบรนด์ Mesoestetic จากประเทศสเปน เบื้องต้นเป็น
การนำร่องทำตลาดในช่องทางออนไลน์ก่อนจะขยายตลาดไปยังช่องทาง อื่นๆ ในอนาคต โดยมีแผนใช้งบประมาณทางการตลาดราว 20-30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสื่อสารแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยจะเน้นการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก เนื่องจากสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วและทั่วถึง
 

“จากการเข้าสู่สังคมสูงวัยบวกกับเทรนด์ในปัจจุบันที่ประชาชนให้ความสนใจเรื่องความสวยงามมากขึ้น ประเมินว่าตลาดความงามเมืองไทยจะยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และไม่มีแนวโน้มอิ่มตัวในช่วงเร็วๆนี้อย่างแน่นอน ซึ่งหากเลวร้ายที่สุดก็จะมีเพียงชะลอตัวตามสถานการณ์หรือสภาวะเศรษฐกิจเท่านั้น แต่โดยส่วนตัวยังเชื่อว่าโอกาสทาง
การเติบโตยังมีสูงมาก ทำให้บริษัทปรับแผนเดินเครื่องรุกตลาดมากขึ้นในปีนี้”

090861-1927-9-335x503-8-335x503-13-335x503 ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม CRYOLIPOLYSIS (ไคร-โอ-ไล-โป-ซิส) และเครื่อง CRYO FIT (ไคร-โอ-ฟิต) ซีรีส์ FIT โดยเน้นเจาะตลาดคลินิกความงามระดับกลางที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ รองลงมาคือ กลุ่มธุรกิจสปา โดยวางเป้าหมายยอดขายไตรมาสละ 100 เครื่อง (สำหรับทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์) และทั้งวางเป้าหมายเข้าไปขยายสู่ช่องทางการจำหน่ายคลินิกความงามได้ทั้งสิ้น 1,000 แห่งทั่วประเทศภายใน 1 ปี จากปัจจุบันที่คลินิกความงามเมืองไทยมีจำนวนกว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ พร้อมกับมีรายได้เฉพาะในส่วนของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในระดับกว่า 100 ล้านบาท อย่างไรก็ตามบริษัทจากการปรับนโยบายเชิงรุกของบริษัทมากยิ่งขึ้นคาดการณ์ว่าปีนี้บริษัทจะสามารถสร้างการเติบโตได้ที่ 20-30% ซึ่งเป็นผลมาจากการทำตลาดเชิงรุกของบริษัทอย่างต่อเนื่อง

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,448 ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2562

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว