สดช.สร้างความเข้าใจ แผนปฏิบัติการส่งเสริมสังคมดิจิทัล

25 ก.พ. 2562 | 15:44 น.
สดช. จัดสัมมนา สร้างความเข้าใจแผนปฏิบัติการ หวังส่งเสริมและพัฒนาสังคมดิจิทัลสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส เด็กและเยาวชน และสตรี กับกิจกรรมศึกษาวิจัย Thailand Digital Inclusion

BJ7A7852 นายธีรวุฒิ ธงภักดิ์ ผู้อำนวยการกองขับเคลื่อนดิจิทัลเพื่อสังคม สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) กล่าวว่า ได้มอบหมายให้สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TU-RAC) เป็นที่ปรึกษาดำเนินการจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาสังคมดิจิทัลสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส เด็กและเยาวชน และสตรี ระยะ 3 ปี (พ.ศ.2562-2564) ให้เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

งานสัมมนาครั้งนี้ ต้องการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำของประชาชนในสังคมไทย ซึ่งจะจัดขึ้นจำนวน 5 ครั้ง และหวังว่าแผนปฏิบัติการเพื่อส่งเสริมและพัฒนาสังคมดิจิทัลสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส เด็กและเยาวชน และสตรี กับกิจกรรมศึกษาวิจัย “Thailand Digital Inclusion” จะช่วยสนับสนุนและเติมเต็มการทำงานร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ในการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำของประชาชนในสังคมไทย และเป็นไปตามนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไปสู่ ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-8