ROMA - GREEN BOOK คว้า 3 รางวัลออสการ์

25 ก.พ. 2562 | 14:09 น.
ผลออสการ์ครั้งที่ 91 ได้ประกาศเสร็จสิ้นแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าของบ้านเรา โดยงานในปีนี้จัดขึ้นที่ ดอลบีเธียเตอร์ ลอสแองเจลิส โดยงานนี้ ROMA ของผู้กำกับ อัลฟอนโซ คัวรอน คว้าไป 3 รางวัล จากการถูกเสนอชื่อเข้าชิง 10 สาขาด้วยกัน ได้แก่ ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (อัลฟอนโซ คัวรอน) และกำกับภาพยอดเยี่ยม (อัลฟอนโซ คัวรอน)

[caption id="attachment_394574" align="aligncenter" width="503"] (L to R) Marco Graf as Pepe, Daniela Demesa as Sofi, Yalitza Aparicio as Cleo, Marina De Tavira as Sofia, Diego Cortina Autrey as Toño, Carlos Peralta Jacobson as Paco in Roma, written and directed by Alfonso Cuarón.  Photo by Carlos Somonte (L to R) Marco Graf as Pepe, Daniela Demesa as Sofi, Yalitza Aparicio as Cleo, Marina De Tavira as Sofia, Diego Cortina Autrey as Toño, Carlos Peralta Jacobson as Paco in Roma, written and directed by Alfonso Cuarón.
Photo by Carlos Somonte[/caption]

"อัลฟอนโซ คัวรอน" ผู้กำกับของเรื่อง ขึ้นไปรับรางวัลถึง 3 ครั้ง และเป็นรางวัลสำคัญทั้งสิ้น นี่เป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์จากประเทศเม็กซิโก ได้รางวัลออสการ์ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม เป็นรางวัลสาขาผู้กำกับตัวที่ 2 ของคัวรอน และในฐานะผู้กำกับภาพ เขาได้รับรางวัลเป็นครั้งแรก

ออสการ์ 2 คัวรอน กล่าวขอบคุณ ยาลิตซา อะปาริโช และ มารินา เดอ ตาวิรา สองนักแสดงหญิงของเรื่อง พร้อมขอบคุณคณะกรรมการที่ให้ความสำคัญกับหนัง ที่ว่าด้วยเรื่องของหญิงชนพื้นเมือง และผู้หญิงแรงงานอพยพที่มีอยู่ 70 ล้านคนทั่วโลก พวกเธอเหล่านั้นเป็นแรงงานตัวเล็กๆ ที่ไม่มีแม้แต่สิทธิขั้นพื้นฐานที่แรงงานควรจะได้

ออสการ์ 2019 สำหรับ ROMA เป็นหนังที่ คัวรอน อยากทำ และได้ทุกเกือบทุกอย่างตามความต้องการ ด้วยการเล่าเรื่องที่อยากจะเล่า และเขาอยากให้คนได้มาดูหนังเรื่องนี้

สำหรับ “Green Book” อีกหนึ่งภาพยนตร์คุณภาพแห่งปี ที่ได้นักแสดงมากฝีมือ มาถ่ายทอดบทประพันธ์อันยอดเยี่ยม จนสามารถกุมหัวใจนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วโลก จนกวาดรางวัลจากหลายเวทีตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว

S__30326825 และในที่สุด สดๆ ร้อนๆ กับวันนี้ กับการประกาศผลรางวัลจากเวที ออสการ์ ครั้งที่ 91 “Green Book” คว้ารางวัลไปได้อีก 3 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม - รางวัลที่ยิ่งใหญ่และทรงคุณค่าที่สุด, นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (มาเฮอร์ชาลา อาลี) และ บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม – โดยผู้ประพันธ์บทอันยอดเยี่ยมนี้ ได้แก่ นิค วัลเลลองกา, ไบรอัน เคอรร์รี่, ปีเตอร์ ฟาร์เรลลี

S__390520834 แฟนหนังชาวไทย ยังสามารถชมภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องนี้ได้ โดย ROMA ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของคนตัวเล็กๆ สามารถชมได้ที่ house Rca และทาง Netflix ส่วน GREEN BOOK มงคลเมเจอร์ นำกลับมาฉายอีกครั้ง ในโรงภาพยนตร์

Green Book - Official Trailer [ ตัวอย่าง ซับไทย ] : https://youtu.be/PsBYRL6xN5g

 

595959859